+Aa-
    Zalo

    Sự thật về việc dùng muối nabica chữa nấm phụ khoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị em nữ giới chắc hẳn không còn xa lạ với muối nabica – đây là một loại muối được nhiều chị em sử dụng để chữa nấm phụ khoa.

    Chị em nữ giới chắc hẳn không còn xa lạ với muối nabica – đây là một loại muối được nhiều chị em sử dụng để chữa nấm phụ khoa. Vậy thực hư về việc dùng muối nabica chữa nấm phụ khoa là như thế nào? có thật sự hiệu quả hay không? 

    Viêm nấm phụ khoa – bệnh phổ biến nhất ở nữ giới

    Vùng kín là môi trường ẩm ướt và có vị trí gần với hậu môn, cộng với việc chị em thường xuyên ra dịch âm đạo… là môi trường thuận lợi để các tác nhân gây hại từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào vùng kín và gây viêm nấm phụ khoa.

    Theo một số liệu thống kê thì có đến hơn 75% chị em nữ giới gặp phải tình trạng viêm nấm phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời. 

    Tác nhân gây nấm phụ khoa đó là vi khuẩn nấm men candida gây nên khi chị em không chú ý vệ sinh sạch sẽ hoặc vệ sinh sai cách, sử dụng những loại dung dịch có nồng độ pH cao để vệ sinh vùng kín… khiến cho môi trường âm đạo mất cân bằng tạo điều kiện cho tác nhân xâm nhập và gây bệnh.

    Tình trạng viêm nấm phụ khoa gây ra không ít phiền toái, ngứa ngáy, khó chịu cho chị em trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Thậm chí, vi khuẩn nấm còn có thể lây ngược dòng đến vòi trứng và buồng trứng, gây viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

    Để khắc phục tình trạng viêm nấm phụ khoa, đã có không ít chị em lựa chọn sử dụng muối nabica để chữa nấm phụ khoa.

    Vậy sử dụng muối nabica chữa phụ khoa như thế nào? 

    Nabica là một loại thuốc muối được sản xuất từ Công ty Cổ phần hóa dược Việt Nam với nhiều tên gọi khác nhau như: cooking soda, baking soda hay bread soda... Với thành phần chính là Natri bicarbonat, muối nabica có khả năng kháng axit, có tính kiềm…. 

    Nabica không chỉ được sử dụng trong ngành thực phẩm và làm đẹp, giúp làm trắng răng, giảm các triệu chứng của bệnh đau dạ dày, làm kiềm hóa nước tiểu… thì loại thuốc muối này còn được nhiều chị em sử dụng để chữa nấm phụ khoa.

    Khi sử dụng muối nabica chữa nấm phụ khoa, chị em thường thực hiện theo cách sau:

    +Lấy một lượng muối nabica vừa đủ pha cùng với nước ấm.

    +Dùng nước này này để rửa vùng kín.

    +Sau khi rửa xong thì lấy khăn mềm lau khô vùng kín nhẹ nhàng.

    Sử dụng cách này có thể giúp chị em hạn chế tình trạng ngứa phụ khoa và giúp giảm triệu chứng của bệnh viêm nấm phụ khoa.

    Những lưu ý khi sử dụng thuốc muối nabica rửa phụ khoa

    Khi sử dụng muối nabica chữa nấm phụ khoa, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

    +Phải pha đúng liều lượng theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa để có kết quả tốt nhất, không được tự ý sử dụng loại thuốc muối này khi chưa tư vấn ý kiến bác sỹ chuyên khoa. 

    +Cần thực hiện rửa nhẹ nhàng, không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo và không ngâm mình quá lâu trong dung dịch này.

    +Khi sử dụng muối nabica chữa nấm phụ khoa cần xem xét kỹ các thông tin trên bao bì sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng để lựa chọn được sản phẩm đúng chất lượng.

    Sự thật về việc dùng muối nabica chữa nấm phụ khoa

    Như đã nói ở trên, việc sử dụng muối nabica để chữa nấm phụ khoa chỉ giúp giảm triệu chứng bên ngoài của bệnh chứ không thể điều trị tận gốc vi khuẩn nấm bên trong cơ thể.

    Ngoài ra, khi sử dụng loại thuốc muối này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và sử dụng thường xuyên, sử dụng đúng liều lượng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả nếu không sẽ có tác dụng ngược trở lại.

    Do đó, muốn điều trị tận gốc, dứt điểm nấm phụ khoa một cách nhanh chóng thì tốt hơn hết là người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn và thực hiện điều trị theo đúng phác đồ của bác sỹ chuyên khoa.

    Cách chữa viêm nấm phụ khoa hiệu quả

    Theo bác sỹ Nguyễn Thị Lan Hương – chuyên khoa I Sản Phụ khoa đang công tác tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết:

    Việc chữa nấm phụ khoa là do bác sỹ chuyên khoa chỉ định sau khi thăm khám và nắm bắt được tình trạng bệnh lý cụ thể cũng như tình hình sức khỏe của người bệnh mới mang lại hiệu quả điều trị cao.

    Vì vậy, chị em khi bị nấm phụ khoa thì tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay chữa trị bằng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ. Việc điều trị nấm phụ khoa sai cách, sai phương pháp sẽ khiến bệnh tái phát nhiều lần, tổn thương lan rộng và kéo dài, gây nhiều biến chứng cho sức khỏe, khả năng sinh sản về sau.

    Để điều trị nấm phụ khoa hiệu quả thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ thăm khám, xác định nguyên nhân, mức độ tổn thương, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả và dứt điểm cho chị em.

    Hiện nay, đối với việc điều trị nấm phụ khoa, người bệnh thường được chỉ định điều trị bằng thuốc tây y, thuốc đông y hoặc đông – tây y kết hợp. Thuốc tây y (thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống, thuốc rửa…) có tác dụng loại bỏ nhanh vi khuẩn nấm và giảm triệu chứng của bệnh. Thuốc đông y có tác dụng đào thải độc tố, tiêu viêm, tăng sức đề kháng, cân bằng nội tiết….

    Cách phòng tránh viêm nấm phụ khoa

    Bác sỹ Nguyễn Thị Lan Hương – Chuyên khoa I Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cũng khuyên chị em, để phòng tránh viêm nấm phụ khoa hiệu quả thì chị em cần thực hiện một số biện pháp sau:

    • Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, vệ sinh đúng cách, không thụt rửa âm đạo

    • Mặc đồ lót khô ráo, rộng rãi và thoải mái, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có nồng độ kiềm phù hợp được bác sỹ khuyên dùng.

    • Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục và chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

    • Chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên 3-4h/ lần trong những ngày nguyệt sự.

    • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, biết cách cân bằng tâm lý và không nên ngồi lâu 1 chỗ, không nhịn tiểu…

    • Không nên sử dụng nguồn nước ôi nhiễm để tắm, vệ sinh vùng kín…

    • Đặc biệt, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín thì tuyệt đối không được bỏ qua mà cần chủ động thăm khám để tìm ra nguyên nhân nhằm có phương pháp điều trị hiệu quả.

    Để được các bác sỹ giải đáp miễn phí về sức khỏe phụ khoa, chị em có thể click “TẠI ĐÂY hoặc liên theo số điện thoại đường dây nóng 03.59.56.52.52 vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-viec-dung-muoi-nabica-chua-nam-phu-khoa-a291792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan