+Aa-
    Zalo

    Syria tố Liên quân Mỹ nã tới tấp tên lửa vào vị trí quân đội chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Syria cáo buộc Liên quân Mỹ ngày 2/12 đã phóng tên lửa vào các vị trí quân sự của Syria ở phía Nam thị trấn Al-Sukhnah, miền Đông nước này.

    Syria cáo buộc Liên quân Mỹ ngày 2/12 đã phóng tên lửa vào các vị trí quân sự của Syria ở phía Nam thị trấn Al-Sukhnah, miền Đông nước này.

    Tiêm kích Mỹ hoạt động gần biên giới phía đông Syria hồi năm 2016. Ảnh: USAF.

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân đội nước này cho biết liên quân do Mỹ dẫn đầu tối 2/12 phóng tên lửa vào các vị trí quân sự của quân chính phủ Syria ở phía nam thị trấn al-Sukhana, miền đông nước này, theo Reuters.

    SANA khẳng định vụ tấn công diễn ra vào khoảng 20h nhưng chỉ gây thiệt hại về vật chất. Liên quân Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận.

    Cuối tháng 11, truyền thông nhà nước Syria đưa tin hơn 30 dân thường thiệt mạng trong trận không kích của liên quân Mỹ nhằm vào một ngôi làng ở tỉnh Deir ez-Zor. Trước đó hai ngày, truyền thông Syria cáo buộc liên quân Mỹ giết chết ít nhất sáu người dân ở thị trấn Hajin, tỉnh Deir ez-Zor.

    Trước đó, hồi giữa tháng 11/2018, hãng tin SANA cũng từng dẫn nguồn tin địa phương nói rằng liên quân do Mỹ dẫn đầu đã dùng bom chùm trong các cuộc không kích tại thị trấn al-Sha’afa và Hajin.

    Cuộc không kích làm một số thường dân thiệt mạng và bị thương, đồng thời gây hư hại cho một số ngôi nhà và các tài sản khác – SANA cho biết.

    Truyền thông Syria đã buộc tội Mỹ liên tục tiến hành các cuộc tấn công bất hợp pháp tại tỉnh Der ez-Zor và liên quân Mỹ dùng phốt pho trắng tại Hajin.

    Việc dùng bom chùm trong những khu vực đông dân cư bị nhiều hiệp ước cấm sử dụng, trong đó có Hiệp ước về bom chùm 2010 nhưng cả Mỹ, Syria và Nga đều không tham gia hiệp ước này.

    Liên quân do Mỹ đứng đầu bao gồm hơn 70 nước đang tiến hành các hoạt động quân sự chống khủng bố ở Syria và Iraq. Những hoạt động của liên quân tại Iraq được tiến hành hợp tác với chính phủ Iraq nhưng tại Syria, hoạt động này lại không được phép của chính phủ ông Bashar Assad hay Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-to-lien-quan-my-na-toi-tap-ten-lua-vao-vi-tri-quan-doi-chinh-phu-a253536.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan