+Aa-
    Zalo

    Tác giả "Tình lỡ" qua đời, không kịp nhìn mặt con gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do tuổi cao sức yếu, nhạc sĩ Thanh Bình, cha đẻ ca khúc Tình lỡ nổi tiếng đã trút hơi thở cuối cùng lúc 4h ngày 23/5 tại TP.HCM, khi chưa kịp nhìn mặt người con gái duy nhất đang ở tù.

    (ĐSPL) - Do tuổi cao sức yếu, nhạc sĩ Thanh Bình, cha đẻ ca khúc Tình lỡ nổi tiếng đã trút hơi thở cuối cùng lúc 4h ngày 23/5 tại TP.HCM khi chưa kịp nhìn mặt người con gái duy nhất đang ở trong tù.
    Cha đẻ Tình Lỡ, NS Thanh Bình qua đời không kịp nhìn mặt con gái

    Nhạc sĩ Thanh Bình và ca sĩ Ánh Tuyết.

    Có thể nói ca khúc Tình lỡ gắn liền với nhiều thăng trầm trong cuộc đời cũng như những cuộc tình dang dở.
    Nhạc sĩ Thanh Bình tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1932 tại Bắc Ninh. Ông mồ côi từ nhỏ, cuộc đời thăng trầm đã đưa ông đến với nghiệp viết văn, với tác phẩm đầu tay là truyện dài Gió dập mưa vùi, Mình còn trẻ lắm.
    Ông cũng từng tham gia viết báo cho một số tờ báo như:Tia Sáng, Liên Hiệp, Tin Sớm, Bình Minh, Văn Nghệ...
    Một khoảng thời gian dài, nhạc sĩ Thanh Sơn phải sống trong cô đơn, ông chỉ về ở chung với mấy người con của chị ông được gần 2 năm nay.
    Cha đẻ Tình Lỡ, NS Thanh Bình qua đời không kịp nhìn mặt con gái

    Nhạc sĩ Thanh Bình lúc trẻ.

    Thấy tình hình sức khỏe ông đã yếu, nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ đã tổ chức đêm nhạc “Tình lỡ” tại phòng trà WE vào tối ngày 3/1/2014 nhằm ủng hộ một số tiền cho ông dưỡng già. Đêm nhạc đã trao tặng ông số tiền gần 230 triệu từ tiền bán vé và khán giả gần xa ủng hộ. Toàn bộ số tiền được đưa vào 2 sổ tài khoản do ông đứng tên.
    Ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, khoảng 3h40, khi chị vừa chợp mắt thì nhận được cuộc gọi của mấy người cháu của nhạc sĩ Thanh Bình. “Họ hoảng hốt và nức nở cho biết nhạc sĩ Thanh Bình đang lịm dần đi”, ca sĩ Ánh Tuyết nói và cho biết, nhạc sĩ Thanh Bình bị té ngã khi đi vệ sinh.
    “Tôi đã hướng dẫn các cháu của nhạc sĩ sơ cứu và gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, khi tôi chạy đến nhà thì ông đã mất và đội ngũ cấp cứu cho biết họ không thể làm gì được nữa”, ca sĩ Ánh Tuyết ngẹn ngào nói.
    Trước đó, nhạc sĩ Thanh Bình bị bệnh tim, cao huyết áp và sức khỏe yếu. Ông cũng suy sụp tinh thần vì luôn mong nhớ con gái còn ở tù. Được biết, tháng 11 năm nay cô mới hết hạn tù.
    Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết, chị hối hận nhất là khi chưa kịp đưa nhạc sĩ Thanh Bình đi thăm con gái như lời hứa.
    Theo thông tin từ gia đinh, do sổ tiết kiệm mang tên ông nên khi ông qua đời, chỉ có con gái ông là người thừa kế mới lấy được. Tuy nhiên, cô con gái của ông còn ở tù, hiện chưa liên lạc được nên chi phí cho tang lễ của ông rất eo hẹp.
    Ca sĩ Ánh Tuyết có nhận của khán giả ủng hộ ông gần 10 triệu đồng nhưng chưa kịp gửi ông nên số tiền này sẽ để lo cho tang lễ của ông.
    Tang lẽ nhạc sĩ Thanh Bình sẽ được cử hành tại chùa Diệu Pháp (188, Nơ Trang Long nối dài). Lễ động quan sẽ được cử hành vào sáng chủ nhật (25/5), sau đó đưa đi hỏa táng tại đài hỏa táng Bình Hưng Hòa.
    Cùng báo Đời sống và Pháp luật nghe lại ca khúc "Tình lỡ" của nhạc sĩ Thanh Bình qua phần thể hiện của Lệ Quyên:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-tinh-lo-qua-doi-khong-kip-nhin-mat-con-gai-a34053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan