+Aa-
    Zalo

    Tai nạn chìm ghe chở hàng, 2 người thoát chết trong gang tấc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra trên trên tuyến sông Bạc Liêu - Cà Ma, làm chìm một ghe chở hàng, 2 người đi trên ghe may mắn thoát nạn.

    Một vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra trên trên tuyến sông Bạc Liêu - Cà Ma, làm chìm một ghe chở hàng, 2 người đi trên ghe may mắn thoát nạn.

    Dân Trí đưa tin, sáng sớm ngày 6/8, chiếc ghe mang BKS ST-02647, do anh Võ Điền Trung (ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) làm chủ, chở vôi bột lưu thông trên kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau hướng từ tỉnh Sóc Trăng về tỉnh Bạc Liêu.

    Khi đi đến đoạn kênh xáng thuộc địa bàn phường 2 (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) thì bất ngờ chiếc ghe bị chìm. Những người trên ghe cũng kịp thời thoát ra ngoài.

    Ghi nhận của PV Dân trí, chiếc ghe bị chìm nằm ngay giữa ngã 3 kênh xáng Bạc Liêu-Cà Mau giáp với kênh 30/4, cách cầu Võ Thị Sáu (nối phường 3 với phường 2) khoảng 200m. Hiện trạng cho thấy, nửa thân ghe phía sau bị chìm hẳn xuống kênh, phần đầu nổi lên trên, mũi hướng về kênh 30/4.

    Theo chủ ghe, trên ghe lúc bị chìm có 2 người và chở khoảng 100 tấn vôi bột. Số vôi này được chở từ TPHCM về tiêu thụ ở Bạc Liêu thì gặp sự cố. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người. Hiện chưa thống kê được thiệt hại về tài sản.

    Chiếc ghe chở hơn trăm tấn vôi bột và rất may không thiệt hại về người. Ảnh: Dân Trí

    Theo TTXVN, nguyên nhân xác định ban đầu, ghe chìm là do dòng chảy xiết, gặp phải chướng ngại vật trên sông. Theo chủ phương tiện cho biết, trên ghe lúc này chở khoảng 100 tấn vôi bột. Số vôi này được vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh về Bạc Liêu tiêu thụ, khi gặp sự cố trên ghe có 2 người đã nhanh chân thoát khỏi ghe và được người dân cứu vớt kịp thời, thoát nạn trong gang tấc. 

    Nhận được tin báo, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tập kết đến hiện trường, đợi đến trưa cùng ngày khi nước thủy triều dâng cao sẽ tiến hành trục vớt và đưa ghe ra khỏi vị trí chìm, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông trên tuyến kênh này. 

    Tuyến sông Bạc Liêu - Cà Mau là tuyến đường thủy huyết mạch, kết nối lưu thông thủy với các tỉnh, thành trong khu vực, nên có lượng phượng tiện lưu thông khá nhiều, nhất là các ghe tàu, sà lan vận chuyển hàng hóa, phân bón, vật liệu xây dựng…có tải trọng lớn. Khi ghe chìm nằm ngang tuyến sông đã khiến mọi hoạt động giao thông đường thủy tại đây bị ách tắc, ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-chim-ghe-cho-hang-2-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tac-a198310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nổ súng bắt 3 ghe hút cát trên sông Đồng Nai

    Nổ súng bắt 3 ghe hút cát trên sông Đồng Nai

    Phát hiện cát tặc trên sông Đồng Nai, lực lượng chức năng đã phải nổ súng để yêu cầu giữ nguyên hiện trường, nhưng các đối tượng vẫn đánh chìm ghe rồi nhảy xuống sông bỏ