+Aa-
    Zalo

    Tại sao quá trình thoái vốn tại Sabeco cần Bộ Công an giám sát?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, không chỉ Bộ Công an mà một số cơ quan khác cũng được yêu cầu giám sát quá trình thoái vốn tại Sabeco.

    Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, không chỉ Bộ Công an mà một số cơ quan khác cũng được yêu cầu giám sát quá trình thoái vốn tại Sabeco.

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho hay, các cơ quan liên quan như Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng được yêu cầu tham gia giám sát chặt chẽ, tránh xảy ra sai sót, vi phạm gì hay có hành vi thao túng trong quá trình thoái vốn, cổ phần hóa Sabeco. Đồng thời, đảm bảo quá trình thoái vốn diễn ra theo quy luật thị trường, đúng quy định pháp luật.

    Kế hoạch thoái vốn tại Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang bước sang giai đoạn nước rút khi Bộ Công Thương vừa tổ chức giới thiệu cơ hội tìm kiếm đầu tư (roadshow) cho các nhà đầu tư nước ngoài tại hai thị trường lớn là Singapore và Vương quốc Anh.

    Thứ trưởng Cao Quốc Hưng:"Các nhà đầu tư trong và ngoài nước có sự quan tâm rất lớn đến cổ phần hóa Sabeco".

    Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết, Sabeco có vốn hóa rất lớn nên sự tham gia của các nhà đầu tư lớn là rất quan trọng. Hiện, tỷ lệ lệ vốn hóa của Tổng công ty này là 205 ngàn tỷ đồng, tức là khoảng 9 tỷ USD nên cần có các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước tham gia.

    Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng bày tỏ những hạn chế ví dụ như quy định sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài thì không được quá 49% . Còn trong nước thì tỷ lệ tham gia cũng không được vượt quá tỷ lệ được cho là thống lĩnh thị trường theo Luật Cạnh tranh.

    Theo Bộ Công Thương, việc thoái vốn Nhà nước tại Sabeco được thực hiện theo nguyên tắc: (1) Công khai minh bạch, bảo đảm lợi tích cao nhất của Nhà nước, chống tiêu cực và lợi ích nhóm. (2) Đúng quy luật thị trường, hiệu quả, ổn định thị trường chứng khoán. (3) Tuân thủ quy định pháp luật về doanh nghiệp, về thị trường chứng khoán, các cam kết quốc tế. (4) Khẩn tương triển khai để đạt hiệu quả cao nhất; hoàn thành việc thoái vốn Nhà nước tại Sabeco theo phương án đã được duyệt trong năm 2017. (5) Theo giá thị trường. (6) Đảm bảo tỷ lệ sở hữu nước ngoài theo quy định của pháp luật. (7) Đề xuất giải pháp giữ gìn và phát triển thương hiệu Bia Việt Nam.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-qua-trinh-thoai-von-tai-sabeco-can-bo-cong-an-giam-sat-a211025.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan