+Aa-
    Zalo

    Tài xế taxi sát hại, cướp tài sản của nữ giám thị 9X lãnh án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bóp cổ nữ giám thị tử vong, Tiến lấy đi 250.000 đồng rồi chở xác nạn nhân vứt xuống cầu Sú (Thạch Hà) phi tang.

    Sau khi bóp cổ nữ giám thị tử vong, Tiến lấy đi 250.000 đồng rồi chở thi thể nạn nhân vứt xuống cầu Sú (Thạch Hà) phi tang. Với hành vi man rợ của mình, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Tiến.

    Liên quan đến vụ tài xế taxi sát hại, cướp tài sản của nữ giám thị, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 26/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xử sơ thẩm Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi), trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh về tội Giết người, Cướp tài sản và tội Dâm ô trẻ em trong một vụ án khác.

    Thẩm phán Bùi Đình Thông là chủ tọa phiên tòa. Luật sư Nguyễn Thị Tạo được TAND tỉnh Hà Tĩnh cử đến bào chữa cho bị cáo.

    Bị cáo được dẫn vào tòa lúc 7h. Một giờ sau, phiên tòa mới bắt đầu diễn ra.

    Khán phòng xử Tiến sáng nay chật kín người. Nhiều người không có chỗ đứng phải đứng bên ngoài để theo dõi diễn tiến phiên xử. Tại phần thẩm tra lý lịch, Nguyễn Văn Tiến đã bật khóc.

    Hơn một tháng trước đó (23/3), bị cáo Tiến được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, khi phiên tòa diễn ra được ít phút đã phải hoãn vì người nhà bị hại, luật sư bào chữa cho Tiến vắng mặt không lý do.

    Bị cáo bật khóc tại tòa. Ảnh: báo VietNamNet

    Báo VietNamNet dẫn cáo trạng của TAND tỉnh Hà Tĩnh ngày 3/7/2016, chị Phạm Thị O. (23 tuổi, sinh viên ĐHSP Huế), sau khi hết nhiệm vụ coi thi kỳ thi THPT quốc gia, O. có xin thầy ở lại Hà Tĩnh có việc cá nhân. Tối 3/7, chị O. lên xe taxi Mai Linh BKS 38A-11092 do Nguyễn Văn Tiến điều khiển, chở O. xuống đi lễ ở nhà thờ ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh).

    Sau đó, Tiến tiếp tục chở chị O. ghé thăm nhà cậu học sinh ở cách đó khoảng 500m và cho xe quay về.

    Tuy nhiên, Tiến đã không chở chị O. đi về đúng lộ trình, mà chở đi vòng ra một cánh đồng vắng. Giữa khuya, Tiến dừng xe lại, bóp cổ nạn nhân đến chết, lấy đi 250.000 cùng với túi xách.

    Tiến tiếp tục chở xác nạn nhân quay ngược trở lại trung tâm thành phố, di chuyển lên một con đê ít người qua lại, rồi vứt xác nữ giám thị xuống cầu Sú (Thạch Hà) nhằm phi tang.

    Quá trình lấy lời khai, cảnh sát phát hiện ngày 2/6/2016 khi chở bé gái 11 tuổi từ thành phố Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà), Tiến đã có hành vi sàm sỡ. Bị cô bé phản ứng, Tiến dừng hành vi đồi bại và tiếp tục hành trình. Sau hôm đó, nạn nhân 11 tuổi bị chấn động tâm lý.

    Thông tin thêm về vụ việc, báo VnExpress cho biết, tại phiên xử sáng nay (26/4), Tiến khai không có chủ đích giết chị O. mà chỉ muốn "xin một ít" để nộp tiền lệnh cho hãng taxi. Thấy nạn nhân phản ứng, Tiến trấn áp, không làm chủ được hành vi.

    HĐXX cho rằng Tiến khai chưa thành khẩn, bởi hành vi vứt xác nạn nhân xuống sông là muốn thực hiện tội ác đến cùng, không phải do hoảng hốt. 

    Cuối phiên xử, Tiến liên tục khóc, quay lại xin lỗi hai gia đình nạn nhân, mong được tha thứ để sớm trở về làm lại cuộc đời.

    14h HĐXX tuyên phạt Tiến án tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản và 18 tháng tù do Dâm ô đối với trẻ em. Tổng hình phạt chung là tử hình.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-taxi-sat-hai-cuop-tai-san-cua-nu-giam-thi-9x-lanh-an-tu-hinh-a188401.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan