+Aa-
    Zalo

    Tạm hoãn bán kết Hoa hậu Toàn cầu 2023 nghi vấn liên quan đến kiện tụng tranh chấp bản quyền

    (ĐS&PL) - Bán kết Hoa hậu Toàn cầu 2023 tổ chức tại Phú Quốc sẽ bị tạm hoãn do nghi vấn liên quan đến kiện tụng tranh chấp bản quyền.

    Tuổi trẻ đưa tin, chiều 8/1, ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang chia sẻ với truyền thông về việc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang đã tham mưu UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận tổ chức vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu 2023 tại Phú Quốc.

    Tuy nhiên, đơn vị tổ chức có văn bản xin tạm hoãn thực hiện như kế hoạch vì nhiều lý do khác nhau. 

    Chiều cùng ngày, tại TP.HCM, đại diện Công ty LENOM và luật sư Nguyễn Quốc Cường có buổi gặp gỡ, thông tin việc Công ty First Face của người mẫu Hà Anh và Công ty MK Productions do người mẫu Thúy Hạnh làm đại diện, vi phạm bản quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu 2023.

    tam hoan ban ket hoa hau toan cau 2023 do lien quan den kien tung tranh chap ban quyen
    Luật sư Nguyễn Quốc Cường và đại diện pháp lý của công ty LENOM trong buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Vietnamnet.

    Đại diện Công ty LENOM cho biết ngày 25/12/2023, LENOM nhận được thông tin Công ty First Face là đơn vị sở hữu bản quyền cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu 2023 - Miss Global. 

    Công ty MK Productions là đơn vị tổ chức cuộc thi.

    Trong khi LENOM là đơn vị chính thức, độc quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu - Miss Global 2023, được Công ty TNHH Miss Global Organization (Mỹ) ban hành giấy phép đăng cai tổ chức trong vòng 6 năm, từ năm 2023 đến 2028.

    Theo đó, bất kỳ đơn vị nào tổ chức hoạt động liên quan đến cuộc thi tại Việt Nam đều cần phải có sự đồng ý của LENOM.

    Tuy nhiên hiện nay Công ty First Face và Công ty MK đang tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi.

    Theo lịch trình cuộc thi, ngày 10/1/2024, bán kết tại Phú Quốc; 18/1 chung kết tại Campuchia với sự góp mặt của 80 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. 

    tam hoan ban ket hoa hau toan cau 2023 do lien quan den kien tung tranh chap ban quyen4
    Các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu 2023 tham gia trình diễn thời trang ở Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Phía Công ty LENOM đã liên hệ với phía First Face và MK bằng nhiều cách như trao đổi trực tiếp, gửi mail và văn bản qua bưu điện. Đại diện pháp lý của LENOM cũng gọi cho siêu mẫu Hà Anh và cựu siêu mẫu Thúy Hạnh - 2 đại diện của công ty First Face và MK song không nhận được phản hồi. 

    “Hà Anh sau khi nghe trình bày vụ việc đã tắt máy. Chị Thúy Hạnh cũng từ chối giải quyết sự việc với lý do: Chị không liên quan, bên chị chỉ làm thuê. Nguyện vọng của công ty là muốn giải quyết êm đẹp trên cơ sở làm việc thiện chí giữa 2 bên. Tuy nhiên vì đối phương không hợp tác nên buộc lòng chúng tôi phải nhờ pháp luật can thiệp”, đại diện LENOM cho biết. 

    Theo LENOM, việc bị giành mất bản quyền và tổ chức cuộc thi khiến họ chịu nhiều tổn thất về nhiều mặt, trong đó các khoản chi phí gồm ký kết hợp đồng, họp báo trong nước và quốc tế, nhân sự làm việc trong hơn 1 năm…

    tam hoan ban ket hoa hau toan cau 2023 do lien quan den kien tung tranh chap ban quyen2
    Siêu mẫu Hà Anh là Giám đốc sản xuất của First Face - đơn vị hiện tổ chức cuộc thi Miss Global 2023. 

    Công ty này đã gửi đơn khởi kiện công ty First Face và công ty MK đến toà án nhân dân quận 5, TP.HCM. Toà đã xác nhận nhận đơn khởi kiện vào ngày 5/1/2024.

    Về phía Miss Global organization – công ty chủ quản cuộc thi tại Mỹ, LENOM cũng nỗ lực liên hệ nhiều cách nhưng đến nay không nhận được phản hồi. 

    Tại buổi gặp gỡ, phía công ty cũng đưa ra các giấy tờ bằng chứng mình là đơn vị sở hữu bản quyền độc quyền cuộc thi Hoa hậu Toàn Cầu – Miss Global 2023 tại Việt Nam (từ năm 2023-2028) như: Hợp đồng đăng cai độc quyền, Công văn cấp phép tổ chức cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấp ngày 6/10/2022 (số 4422/SVHTT - NT), công văn nhờ lãnh sự quán Việt Nam tại Campuchia can thiệp đêm chung kết…, theo Vietnamnet.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-hoan-ban-ket-hoa-hau-toan-cau-2023-do-lien-quan-den-kien-tung-tranh-chap-ban-quyen-a606469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan