+Aa-
    Zalo

    Tàu Sunrise 689 bị cướp:Lời khai của thuyền viên không thống nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, qua điều tra cho thấy lời khai của các thuyền viên là không thống nhất.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, qua điều tra cho thấy lời khai của các thuyền viên là không thống nhất.

    Tàu Sunrise 689 bị cướp:Lời khai của thuyền viên không thống nhất

    Các điều tra viên PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang lấy lời khai thủy thủ tàu Sunrise 689 (Ảnh Lao động). 

    Ngày 13/10, trong cuộc họp với với Công an, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại tá Trần Công Hiểu, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - cho biết trên báo Thanh niên, đơn vị đã tiến hành bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Tại cuộc họp, các đơn vị thống nhất sẽ phối hợp khẩn trương điều tra vụ việc để tàu Sunrise 689 có thể khởi hành về cảng Cửa Việt (Quảng Trị) trả hàng sớm nhất có thể.

    Cũng theo đại tá Hiểu, hiện vẫn chưa xác định được vị trí tọa độ tàu Sunrise 689 bị cướp ở quốc gia nào. Bên cạnh đó, lời khai của các thuyền viên cũng chưa thống nhất với nhau. Các thuyền viên khai bị nhốt trong phòng máy trưởng và họ nhìn thấy tàu của cướp biển, Tuy nhiên khi cơ quan chức năng điều tra hiện trường thì phòng máy trưởng kín, không thể nhìn ra bên ngoài.

    Tin tức trên báo Dân trí cho hay, cơ quan chức năng cũng sẽ giám định chất lượng của dầu trên tàu xem có đúng với hàng trong đơn vận chuyển hay không.

    Được biết, theo vận đơn hàng, tàu Sunrise 689 chở 5.226 tấn dầu diesel, và qua đo đạc của cơ quan điều tra, lượng dầu còn lại trên tàu là gần 3.898 tấn dầu. Như vậy, lượng dầu bị mất đi là hơn 1.328 tấn.

    Vì những lý do trên, cơ quan điều tra chưa cho phép tàu Sunrise 689 rời Vũng Tàu để về cảng Cửa Việt (Quảng trị).


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-sunrise-689-bi-cuoploi-khai-cua-thuyen-vien-khong-thong-nhat-a55350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan