+Aa-
    Zalo

    Tẩy tóc làm đẹp, cô gái trẻ bị hoại tử da đầu nguy cơ tóc khó mọc lại

    (ĐS&PL) - Sau khi tẩy tóc về, cô gái 22 tuổi ở Hà Nội bỗng cảm giác đỉnh đầu như “bùng cháy”, bỏng rát. Bốn ngày sau cô nhập viện với vết thương trên đầu đã lở loét, hoại tử và tóc khó mọc lại.

    Theo Vietnamnet, bệnh nhân là N.T.M, 22 tuổi. Trước khi đến viện, nhân viên cửa hàng tóc đã xử lý nhưng tình trạng bỏng rát của cô không thuyên giảm.

    tay toc lam dep co gai tre bi hoai tu da dau nguy co toc kho moc lai dspl1

    Tổn thương của nữ bệnh nhân khi vào viện rất nặng nề, bác sĩ phải cắt cạo trọc tóc, cắt lọc, làm sạch tổ chức hoại tử. Ảnh: Vietnamnet

    Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vùng đỉnh đầu viêm loét, ở chính giữa hoại tử rộng, màu tím đen.

    Chia sẻ với bác sĩ, bệnh nhân cho hay, thợ làm tóc ngoài ủ hóa chất còn gia tăng nhiệt để sớm đạt hiệu quả, chính điều này khiến tổn thương gặp phải của bệnh nhân càng nặng, vừa bị bỏng hóa chất vừa bỏng nhiệt.

    "Bệnh nhân vào viện muộn, tổn thương nặng, thầy thuốc phải cạo trọc đầu của bệnh nhân, cắt lọc, làm sạch tổ chức hoại tử", bác sĩ Sơn cho hay. Để vết thương mau lành, bác sĩ phải lấy da từ vùng khác để ghép lên đỉnh đầu.

    Khi tổn thương ổn định, bác sĩ tiếp tục sử dụng các kỹ thuật tạo hình để xoay, chuyển vạt da mang nang tóc để che phủ vùng da đầu bị tổn thương không có tóc, giúp bệnh nhân phục hồi mái tóc.

    Không chỉ tốn kém chi phí, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, bệnh nhân cần thêm nhiều thời gian để nuôi lại mái dài.

    Trước đó, thông tin từ báo Dân Việt, một nam thanh niên khác sau khi tẩy tóc cũng bị bỏng da đầu khiến vùng da không thể khép lại được. Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương đã phải thực hiện phẫu thuật ghép da vùng đỉnh đầu cho bệnh nhân. 

    tay toc lam dep co gai tre bi hoai tu da dau nguy co toc kho moc lai dspl2

    Hình ảnh bệnh nhân nam 21 tuổi xuất hiện hoại tử da đầu vùng đỉnh sau tẩy tóc (a) và sau khi được điều trị bằng ghép da tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: Dân Việt

    Theo bác sĩ Lê Thanh Hiền - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương, đối với các trường hợp hoại tử da đầu sau tẩy tóc như 2 bệnh nhân này, biện pháp điều trị chủ yếu là chăm sóc vết thương tại chỗ, sử dụng các biện pháp để thúc đẩy quá trình liền vết thương (như cắt lọc loại bỏ tổ chức hoại tử, laser hoặc plasma lạnh tại tổn thương) và phẫu thuật (ghép da hoặc chuyển vạt) để che phủ ổ khuyết da đầu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-toc-lam-dep-co-gai-tre-bi-hoai-tu-da-dau-nguy-co-toc-kho-moc-lai-a588671.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan