+Aa-
    Zalo

    Thái Lan cấm người nước ngoài thuê phụ nữ mang thai hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính phủ Thái Lan mới đây đã ban hành lệnh cấm người nước ngoài thuê phụ nữ Thái Lan mang thai hộ sau hàng loạt rắc rối liên quan đến dịch vụ này.

    (ĐSPL) - Chính phủ Thái Lan mới đây đã ban hành lệnh cấm người nước ngoài thuê phụ nữ Thái Lan mang thai hộ sau hàng loạt rắc rối liên quan đến dịch vụ này.
    Hội đồng Lập pháp quốc gia Thái Lan đã thông qua dự luật trên vào ngày 19/2. Dự luật sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 6 năm nay.

    Ảnh minh họa.

    Quy định mới chỉ cho phép công dân Thái được phép sử dụng dịch vụ này, khi họ chứng minh mình không thể mang thai hoặc không có họ hàng giúp đỡ. Bất kỳ ai vi phạm luật lệ này sẽ bị kết án tới 10 năm tù giam. "Thái Lan và phụ nữ ở đây sẽ không còn là trung tâm đẻ thuê nữa", nhà lập pháp Thái Lan Wallop Tungkananurak phát biểu.
    Một phụ nữ Thái Lan hồi tháng 8 năm ngoái buộc tội đôi vợ chồng người Australia bỏ rơi đứa con bị down. Người phụ nữ này đã nhận khoản tiền 15.000 USD để mang thai hộ vợ chồng đó. Hai vị khách nước ngoài sau đó chỉ mang đi bé gái khỏe mạnh mà để lại đứa con trai sau khi biết bé trai bị bệnh.
    Hội đồng Y tế Thái Lan đã chính thức cấm đẻ mướn và chính quyền Thái chuẩn bị đóng cửa những phòng khám chuyên cung cấp dịch vụ đẻ mướn trong vài tuần tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-cam-nguoi-nuoc-ngoai-thue-phu-nu-mang-thai-ho-a84619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Mang thai hộ” là việc làm nhân văn!

    “Mang thai hộ” là việc làm nhân văn!

    “Mang thai hộ là việc làm rất nhân văn, dù sớm hay muộn chúng ta cũng phải chấp nhận. Những người làm chính sách cần phải hiểu được nhu cầu chính đáng của người dân. Không phải cứ không quản được là cấm cản, cái gì lợi cho dân thì mình phải làm”, Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Huy Bạo - Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội thẳng thắn nêu ý kiến.