+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện Cát Tường: Khánh khai kế hoạch "phi tang xác" khác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo lời khai của Khánh, theo kế hoạch phi tang xác "khác", xác chị Huyền được đưa ra ngoài rồi nhờ người đưa xác chị Huyền vào bệnh viện giả vờ chị bị tai nạn.

    (ĐSPL) - Khánh khai theo kế hoạch phi tang xác "khác", xác chị Huyền được đưa ra ngoài rồi nhờ người đưa xác chị Huyền vào bệnh viện để cấp cứu giả vờ chị Huyền bị tai nạn. 

    Theo tin tức trên VOV, trong phiên xử chiều qua 4/12 bị cáo Đào Quang Khánh khi trả lời thẩm vấn của luật sư về kế hoạch phi tang xác của chị Lê Thị Thanh Huyền cho biết: "Ở tầng 2 TMV Cát Tường, bị cáo nghe và biết kế hoạch về việc dàn dựng thành một vụ tai nạn giao thông".

    Theo kế hoạch này, Khánh có nhiệm vụ đi chiếc xe máy của chị Huyền đến khu vực phường Phương Mai (quận Hai Bà Trưng) để bắt đầu dựng hiện trường vụ tai nạn.

    Quá trình thẩm vấn của luật sư Trưởng về kế hoạch phi tang xác nạn nhân tạm dừng khi chủ tọa tuyên bố tạm nghỉ.

    Đến sáng nay 5/12, tiếp tục trả lời luật sư về kế hoạch dàn dựng vụ tai nạn giao thông, bị cáo Khánh khai, được chị Lê Thị Thúy Mai, Phó giám đốc Trung tâm TMV Cát Tường và nhân viên Lan Anh thông báo về kế hoạch.

    "Để làm điều này, chị Mai còn bảo tôi mang xe máy của chị Huyền vào ngõ làm đổ xe, lôi xe để làm xước như bị tai nạn. Tuy nhiên, xe của chị Huyền có 2 thanh inox nên không làm xước được", báo Lao động dẫn lời khai của bị cáo Khánh. 

    Thời điểm bị cáo Khánh lên tầng 2 nhận chỉ thị thì đã có bị cáo Tường ngồi trước đó.

    Bị cáo Tường và Khánh mâu thuẫn lời khai tại phiên tòa sơ thẩm.

    Trước lời khai của Khánh, bị cáo Tường phủ nhận việc bàn bạc về kế hoạch này hoàn toàn không có sự tham gia của Tường.

    Lê Thị Thuý Mai cũng phủ nhận, cho rằng không có cuộc họp bàn bạc nào và cũng không chỉ đạo Khánh tạo hiện trường giả vụ tai nạn.

    HĐXX tiếp tục xét hỏi đối với việc phi tang đồ đạc ở Thẩm mỹ viện Cát Tường, trả lời luật sư, bị cáo Tường bác bỏ và cho rằng, mình không chỉ đạo việc thu dọn đồ đạc để xóa chứng cứ. Bị cáo Tường khẳng định: “Ai chỉ đạo việc này thì tôi không biết”.

    Trả lời luật sư, chị Lê Thúy Mai (nguyên Phó Giám đốc TMV Cát Tường) thắc mắc: “Không hiểu sao từ hôm qua đến nay, anh Tường đều chối việc chỉ đạo dọn dẹp đồ đạc. Anh Tường không chỉ đạo thì chúng tôi sao dám lấy đồ đạc mang đi phi tang”.

    Luật sư tiếp tục thẩm vấn việc phi tang xác đối với Lê Văn Công – người cùng đưa xác chị Huyền đến bệnh viện cho hay: Thời điểm đưa xác lên xe ô tô. Do thi thể dài hơn so với chiều ngang của xe, nên bác sĩ Tường phải dùng cửa ép thi thể nạn nhân cho vừa với chiều rộng của xe.

    Lê Văn Công cũng cho hay: "Tại phòng hậu phẫu, Tường có tác động đến thi thể của chị Huyền. Tường đã gập thi thể nạn nhân lại nhưng bất thành do thi thể tử vong đã cứng".

    Đối đáp chi tiết này, Tường lại phản bác rằng: "Lời khai không đúng. Do thi thể của chị Huyền không ai bê vào được xe nên bị cáo phải vào xe để nâng phần đầu".

    Còn việc đóng cửa xe, Tường đoán do Nguyễn Phương Long. Lời khai của Tường về chi tiết này tiếp tục bị Lê Văn Công và Đào Quang Khánh cho rằng: “Không đúng”.

    Việc đưa xác từ bệnh viện ra sông Hồng, Tường khai: Thời điểm đấy, Tường đi một cách vô định, không có ý nghĩ đưa xác ra bờ sông. Đến khu vực đèn xanh, đèn đỏ ở phố Kim Ngưu thì, Tường mới biết có Khánh đi sau.

    Khi đến địa phần phường Thạch Bàn, quận Long Biên, bất ngờ Khánh vượt lên ra hiệu dừng xe và bỏ xe máy của chị Huyền lại. Tường nói rằng, không hiểu vì sao Khánh lại để xe ở khu vực đấy.

    “Trả lời của bị cáo Tường sai”, Khánh đáp. Khánh nhắc lại tình tiết thời điểm đó: “Thời điểm đó đang chở chị Hằng – vợ Tường và đường vắng thì làm sao xe máy của Khánh có thể vượt mặt ô tô.

    Đến khu vực phường Thạch Bàn, anh Tường dùng xi nhan ra hiệu cho Khánh dừng lại và bảo: “Mày vứt xe máy rồi lên xe với anh. Anh đi một mình sợ lắm”.

    Chị Hằng – vợ Tường trả lời luật sư và cho biết: Chị đã khuyên ngăn chồng nhưng bất thành. 

    Luật sư hỏi chị Hằng: “Theo chị, ai là người quyết định ném xác nạn nhân xuống sông Hồng”.

    Chị Hằng ngập ngừng trong vài giây rồi mới trả lời: “Chồng tôi là người quyết định ném xác phi tang”.

    Việt Hương (T.H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-cat-tuong-khanh-khai-ke-hoach-phi-tang-xac-khac-a72579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan