+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Thêm một trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân xã Định Hải, Định Hưng và Định Tân, thuộc huyện Yên Định (Thanh Hóa), đang sống trong bầu không khí ô nhiễm nặng, do chất thải từ trang trại chăn nuôi.

    (ĐSPL) - Người dân xã Định Hải, Định Hưng và Định Tân, thuộc huyện Yên Định (Thanh Hóa), đang sống trong bầu không khí ô nhiễm nặng, do chất thải từ trang trại chăn nuôi 1.600 con lợn của hộ gia đình ông Nguyễn Duy Hùng.
    Theo sự chỉ dẫn của một người dân, chúng tôi đến trang trại chăn nuôi lợn của ông Nguyễn Duy Hùng ở thôn Duyên Lộc, xã Định Hải, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Tại đây, điểm xả thải của trang trại là một đoạn kênh với một màu đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Từ dòng kênh, nước thải chảy lênh láng ra đồng ruộng của bà con làng Hoành, xã Định Tân.
    Thanh Hóa: Thêm một trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường

    Trang trại lợn của gia đình ông Nguyễn Duy Hùng

    Ông Hà Công Khanh, sống gần trang trại, bức xúc nói: "Từ khi trang trại xây dựng và đi vào hoạt động đến nay đã nửa năm, đó cũng là thời gian người dân phải sống với mùi phân lợn. Hôm nào gió to, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, làm chúng tôi bê bát cơm mà nuốt không nổi. Nước thải chảy trực tiếp ra kênh, vào đồng ruộng của bà con, đến mùa thu hoạch thì bị mất trắng. Cho nên, bà con trong vùng đòi trả lại ruộng”.
    Thanh Hóa: Thêm một trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường
    Chất thải từ trang trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường trầm trọng
    Được biết, trang trại của ông Nguyễn Duy Hùng đang nuôi 1.600 con lợn thương phẩm. Vào tháng 5/2014, đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa tiến hành kiểm tra và kết luận: Trang trại chăn nuôi của ông Hùng chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải theo nội dung của đề án bảo vệ môi trường đã được duyệt, chưa có hầm bioga. Ngoài ra, nước thải từ ao sinh học thải trực tiếp ra mương tiêu thoát nước của xã và huyện, nước thải xả trực tiếp ra khu vực cánh đồng của xã, gay ảnh hưởng đến việc sản xuất của bà con...
    Một người dân xã Định Hưng cho biết: "Ở đây hôi hám lắm, chúng tôi sống trong bầu không khí bị ô nhiễm nặng. Trang trại chăn nuôi này không chỉ ảnh hưởng đến người dân xã Định Hải, mà còn cả ở xã Định Hưng, Định Tân".
    Thanh Hóa: Thêm một trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường

    Khi PV đến gặp trực tiếp trao đổi thì ông Nguyễn Duy Hùng đóng cửa, treo biển "cấm vào"

    Tình trạng ô nhiễm từ trang trại nuôi lợn trở thành nỗi ám ảnh trong từng bữa ăn, giấc ngủ của người dân. Thế nhưng, phía chính quyền địa phương lại khẳng định trang trại xây đúng quy chuẩn, không có việc xả thải ra môi trường.
    Ông Trịnh Ngọc Châu, Chủ tịch UBND xã Định Hải khẳng định: "Trang trại nhà ông Nguyễn Duy Lộc có hệ thống biogas, không có chuyện xả thải ra sông hoặc đồng ruộng như dân phản ánh. Cơ quan chức năng lên kiểm tra thường xuyên, vì thế không có chuyện môi trường bị ô nhiễm".
    Khi PV tìm gặp ông Nguyễn Duy Hùng để làm rõ vấn đề trên thì ông Hùng đóng cửa trại và treo biển "cấm vào".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-them-mot-trai-nuoi-lon-gay-o-nhiem-moi-truong-a70215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan