+Aa-
    Zalo

    Thanh lý loạt xe ô tô công, giá thấp nhất 16 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng số xe đã được Tổng cục Hải quan bán thanh lý là 50 chiếc, số tiền thu được từ đợt bán này là hơn 5,8 tỷ đồng.

    Tổng số xe đã được Tổng cục Hải quan bán thanh lý là 50 chiếc, số tiền thu được từ đợt bán này là hơn 5,8 tỷ đồng.

    Tổng cục Hải quan vừa có báo cáo gửi Bộ Tài chính về kết quả thực hiện thanh lý 50 chiếc ô tô trong tổng số 52 chiếc ô tô được chỉ định thanh lý. Theo đó, toàn bộ số xe đã có quyết định thanh lý từ tháng 5/2016 và muộn nhất là tháng 2/2017.

    Hiện tại, Tổng cục Hải quan còn 2 xe phục vụ công tác chung chưa thực hiện thanh lý theo quyết định của Bộ Tài chính. Ảnh: Báo Hải quan

    Theo danh mục công bố, hầu hết các xe được thanh lý đợt này đều là xe thương hiệu Mitsubishi, Toyota, Ford... được sử dụng khoảng 13 - 18 năm trở lại đây hoặc gần 300.000 km. Nhiều loại xe là xe con du lịch dưới 9 chỗ ngồi trở xuống có giá mua trước đó từ 800 triệu đến gần 1 tỷ đồng, tuy nhiên hiện nay giá bán khá rẻ.

    Tổng tiền thu về theo báo cáo là 5,8 tỷ đồng, nộp ngân sách là 5,5 tỷ đồng, giá bán bình quân khoảng 116 triệu đồng/chiếc.

    Trong đó, chiếc xe có giá thanh lý thấp nhất 16 triệu đồng là UAZ loại 31514 do Cục Hải quan Thừa Thiên Huế sử dụng từ năm 2005 và đã đi được 265.460 km, với giá trị nguyên giá 249,5 triệu đồng.  Còn chiếc có giá bán thanh lý cao nhất là 243 triệu đồng là xe Mitsubishi do Cục Hải quan Nghệ An sử dụng từ năm 2004 với giá trị 971,6 triệu đồng.

    Hiện tại, Tổng cục Hải quan còn 2 xe phục vụ công tác chung chưa thực hiện thanh lý theo quyết định của Bộ Tài chính do hồ sơ của 2 xe không còn đầy đủ, không thể sang tên cho người mua sử dụng, lưu hành xe theo quy định của pháp luật.

    Tổng cục đang phối hợp làm việc với bộ phận lưu trữ có liên quan để tìm hồ sơ về số xe này và dự kiến hoàn tất việc thanh lý xe trong quý I/2018.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-ly-loat-xe-o-to-cong-gia-thap-nhat-16-trieu-dong-a216407.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan