+Aa-
    Zalo

    Thành tích học tập ngỡ ngàng của Hà Anh Tuấn: Đậu cùng lúc 2 trường ĐH, 3 lần giành HSG thành phố

    (ĐS&PL) - Không chỉ là ngôi sao nổi tiếng trong các hoạt động nghệ thuật mà Hà Anh Tuấn còn sở hữu thành tích học tập cực "khủng" khiến ai nấy nghe xong đều không khỏi xuýt xoa.

    Hà Anh Tuấn là một trong những sao nam nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Anh chàng nổi tiếng với hình tượng "sạch" scandal, cũng như chất giọng ấm và truyền cảm.

    Hà Anh Tuấn cũng là biểu tượng sao nam học tốt trong showbiz khi điểm lại vài thành tích: 3 lần giành HSG thành phố, là cựu học sinh chuyên Hoá của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - ngôi trường cấp 3 đình đám hàng đầu tại TP.HCM. Trong thời gian ở đây, anh từng 3 lần là học sinh giỏi môn Hóa học toàn thành phố.

    Sau tốt nghiệp, Hà Anh Tuấn đậu cùng lúc 2 trường ĐH Ngân hàng và ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, giành luôn một suất học bổng du học tại Mỹ.

    thanh tich hoc tap ngo ngang cua ha anh tuan dau cung luc 32 truong dh 3 lan gianh hsg thanh pho2
    Hà Anh Tuấn nổi danh với thành tích học tập khủng.

    Tuy nhiên với niềm say mê Hóa học, anh đã lựa chọn đi du học tại trường Technik Universität – thường gọi tắt là TU – Đại học kĩ thuật Darmstadt, thuộc bang Hessen của Đức. Anh chọn nơi đây là điểm dừng chân vì vừa theo đuổi được ngành Hóa yêu thích, vừa có thể tiếp cận nền văn minh lâu đời của châu Âu.

    Bên cạnh đó, Hà Anh Tuấn cũng tiết lộ 1 điều thú vị khi du học. Hoá ra, nam ca sĩ đã từng phải... vay tiền không lãi suất để chi trả học phí và các khoản sinh hoạt phí khác.

    Tuy phải vay tiền đi học, song Hà Anh Tuấn vẫn rất tận hưởng cuộc sống của du học sinh. Anh thường ăn đồ bên ngoài thay vì tự nấu nướng. "Ngày xưa khi Tuấn học ở châu Âu, nơi đó là vùng đất thần tiên của bánh mì. Những làng cổ ở Đức, ở Pháp làm bánh truyền thống rất ngon. Đặc biệt vào mùa đông, ăn bánh mỳ sẽ giữ ấm cơ thể", nam ca sĩ tâm sự.

    thanh tich hoc tap ngo ngang cua ha anh tuan dau cung luc 32 truong dh 3 lan gianh hsg thanh pho
    Hà Anh Tuấn từng phải vay tiền để đi học.

    Đến hiện tại, Hà Anh Tuấn được đánh giá là một mẫu người đích thực khi "bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền". Nam ca sĩ có nhà mặt tiền trên đường lớn trước Dinh Thống Nhất đồng thời có bố mẹ đều là doanh nhân thành đạt. Bản thân Hà Anh Tuấn cũng từng thật thà chia sẻ anh ít khi lên báo nhưng lại là người đắt show ngầm. Bằng chứng là đợt kỷ niệm sự nghiệp ca hát, anh chàng đã bán sạch 1000 vé vào cửa chỉ sau 48 giờ đồng hồ dù mức giá không hề rẻ - dao động từ 500.000 - 1,5 triệu đồng.

    thanh tich hoc tap ngo ngang cua ha anh tuan dau cung luc 32 truong dh 3 lan gianh hsg thanh pho1
    Ca sĩ Hà Anh Tuấn.

    Ngoài sự nghiệp ca hát, anh chàng cùng bạn bè còn lập ra công ty D.Group - một tổ chức sản xuất các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp. Hiện tại, anh chàng vừa làm trợ lý cho bố, điều hành công việc kinh doanh của gia đình và vừa quản lý công ty riêng với chức danh Phó Tổng giám đốc. Tuy giàu như vậy nhưng khi ai đó gọi anh là công tử hay bố mẹ đại gia, Hà Anh Tuấn liền phản bác ngay.

    Có thể thấy, Hà Anh Tuấn đích thị là mẫu "con người ta" trong truyền thuyết khi hội đủ combo sang-giàu-đẹp. Cùng với nhân cách vàng, không scandal thì nam ca sĩ quả là hình mẫu lý tưởng cho nhiều bạn trẻ học tập.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-hoc-tap-ngo-ngang-cua-ha-anh-tuan-dau-cung-luc-2-truong-dh-3-lan-gianh-hsg-thanh-pho-a603956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan