+Aa-
    Zalo

    Thấy tức ngực, khó thở đi khám phát hiện răng giả chui vào dạ dày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh nhân có biểu hiện đau tức ngực và khó thở. Sau khi thăm khám, kiểm tra các bác sĩ phát hiện 3 răng giả cùng với khung hàm có kích thước 2cm x 3cm nằm

    (ĐSPL) - Bệnh nhân có biểu hiện đau tức ngực và khó thở. Sau khi thăm khám, kiểm tra các bác sĩ phát hiện 3 răng giả cùng với khung hàm có kích thước 2cm x 3cm nằm lẫn cùng với thức ăn ở bờ cong lớn dạ dày.

    Theo Dân Trí, sáng ngày 27/12, Bác sỹ Nguyễn Thị Cúc - Phó Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp răng giả trong dạ dày bệnh nhân Trương Thị Đào (60 tuổi, trú ở xã Hộ Độ, Lộc Hà, Hà Tĩnh).

    Trước đó, ngày 25/12, sau khi nhập viện, do có biểu hiện đau tức ngực và khó thở, nên các bác sĩ thăm khám, chỉ định chụp phim X-quang vùng lồng ngực và nội soi.

    Hàm răng giả được lấy ra từ dạ dày bệnh nhân. Ảnh Dân Trí.

    [poll3]367[/poll3]

    “Rất may bệnh nhân phát hiện sớm, nếu không sẽ dễ dẫn đến dị vật đâm thủng dạ dày, nguy cơ xuất huyết cao”, bác sĩ Cúc nói.

    Trước đó, cách đây mấy tháng, cũng có một trường hợp tương tự xảy ra. Theo Kiến Thức, bệnh nhân nuốt phải răng giả được chuyển tới bệnh viện đa khoa quận Ô Môn (Cần Thơ).

    Theo đó, bệnh nhân N.K.H (52 tuổi, ở quận Ô Môn nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt. Các bác sĩ tiến hành siêu âm, chụp X-quang ổ bụng và chuẩn đoán viêm phúc mạc nghi rõ vỡ ruột thừa.

    Dị vật được lấy ra khỏi ổ bụng bệnh nhân. Ảnh: Công an nhân dân

    Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, các bác sĩ BV Ô Môn đã thấy ổ bụng bệnh nhân có nhiều mủ do nhiễm tùng, ruột già bị thủng nên đã nhờ hỗ trợ từ bệnh viện tuyến trên.

    Các bác sỹ tại BVĐK Cần Thơ tiến hành vệ sinh ổ bụng, gắp dị vật là một hàm răng giả và may lại chỗ thủng ở ruột già.

    Ruột được đưa ra ngoài làm hậu môn nhân tạo để tránh nhiễm trùng cho bệnh nhân Sau 3 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật để đưa hậu môn trở lại bình thường.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tuc-nguc-kho-tho-di-kham-phat-hien-rang-gia-chui-vao-da-day-a176032.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan