+Aa-
    Zalo

    Thế giới lên án hành động thiêu sống phi công Jordan của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cộng đồng quốc tế lên án hành động IS thiêu sống phi công Jordan, cho đây là một hành động vô cùng “dã man và độc ác”.

    (ĐSPL) - Cộng đồng quốc tế lên án hành động IS thiêu sống phi công Jordan, cho đây là một hành động vô cùng “dã man và độc ác”. Đồng thời, kêu gọi sự chung tay chống lại chủ nghĩa khủng cố và cực đoan.
    Gia đình và người thân của phi công đã thật sự sốc và đau lòng tột độ sau khi xem đoạn video IS thiêu sống con trai họ. Đoạn video được dàn dựng công phu dường như khẳng định thông tin phiến quân Hồi giáo đã hành quyết phi công từ cách đây 1 tháng.

    Phi công Jordan Muath al-Kasaesbeh bị IS thiêu sống.

    Chỉ vài giờ sau khi IS tung video thiêu sống phi công Jordan, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp ngắn với người đứng đầu Jordan, vua Abdullah II tại tòa Bạch Ốc để lên án hành động dã man này.
    Trước đó, Obama đã lên tiếng chỉ trích hành đông đó là sự "hèn nhát và đồi bại" của Nhà nước Hồi giáo, nó sẽ chỉ làm tăng quyết tâm của quốc tế tiêu diệt các phần tử cực đoan.
    Nhà Trắng sẽ không đưa ra suy đoán về việc đoạn video này được phát hành đúng thời điểm chuyến thăm của vua Jordan đến Washington. Ngược lại, Obama bày tỏ sự tiếc thương và ca ngợi lòng dũng cảm của phi công trẻ Kassasbeh. Ông nói: “Trung úy Kassasbeh đại diện cho sự cống hiến, lòng can đảm và phục vụ đất nước. Đó là những giá trị phổ quát đối lập với sự hèn nhát và đồi bại của IS”.
    Tại Kyoto, Thủ tướng Nhật Bản Sinzo Abe đã có bài phát biểu trước Quốc hội, lên án hành động dã man của IS với phi công Jordan. “Đây là một hành động bạo lực hèn hạ và tôi kịch liệt lên án điều này”.
    Đồng thời, ông Abe bày tỏ sự tiếc thương và tăng cường đoàn kết với chính phủ và người dân Jordan. Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ nhân đạo vào khu vực này. Ông cũng tuyên bố Nhật Bản không cúi đầu trước chủ nghĩa khủng bố, cam kết chung tay với cộng đồng quốc tế để chống lại chủ nghĩa khủng bố.
    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Ban Ki- moon cũng lên án mạnh mẽ hành động vô nhân đạo này của IS và gọi đây là “hành động kinh khủng”. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng tăng cường nỗ lực để “chống lại hiểm họa khủng bố và cực đoan”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-len-an-hanh-dong-thieu-song-phi-cong-jordan-cua-is-a82409.html
    Nhật Bản tức giận vì IS chặt đầu con tin

    Nhật Bản tức giận vì IS chặt đầu con tin

    (ĐSPL) - Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng Nhật Bản "sẽ không nhượng bộ trước chủ nghĩa khủng bố” và rằng ông sẽ mở rộng sự ủng hộ với các quốc gia đang chiến đấu chống IS.rn

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhật Bản tức giận vì IS chặt đầu con tin

    Nhật Bản tức giận vì IS chặt đầu con tin

    (ĐSPL) - Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng Nhật Bản "sẽ không nhượng bộ trước chủ nghĩa khủng bố” và rằng ông sẽ mở rộng sự ủng hộ với các quốc gia đang chiến đấu chống IS.rn

    Phút cuối của phi công Jordan

    Phút cuối của phi công Jordan

    Qua cách thiêu sống con tin Jordan dã man như thời Trung cổ, IS đã thể hiện mức độ tàn bạo nhất so với các vụ hành quyết con tin từ trước đến nay của chúng.