+Aa-
    Zalo

    Thể hiện ca khúc có nội dung phản cảm với phụ nữ, một nam rapper phải giải trình

    (ĐS&PL) - Liên quan đến bản rap có nội dung "xúc phạm, trù ẻo phụ nữ" đang gây tranh cãi trong dư luận, nam rapper B Ray đã phải giải trình với cơ quan chức năng, đồng thời nam ca sĩ và công ty quản lý đã gỡ bỏ toàn bộ nội dung ca khúc khỏi các nền tảng. Sở VH-TT TP.HCM cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét xử lý.

    VTC News đưa tin, chiều 4/1,  Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT-TT TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

    Tại buổi họp báo, các cơ quan truyền thông có đề cập đến việc rapper B Ray trình diễn ca khúc "Để ai cần" trong đêm nhạc hôm 19/12 ở TP.HCM, gây tranh cãi vì lời có một số từ phản cảm, tục tĩu, thiếu tôn trọng phụ nữ. 

    Nội dung này đã được Sở VH-TT TP.HCM phản hồi tại buổi họp báo. Theo ông Trang Thanh Phương, Phó trưởng Phòng Nghệ thuật, Sở VH-TT thông tin, trong đêm nhạc diễn ra vào tối 19/12/2023, nam rapper trình diễn ca khúc Để ai cần khi chưa được cấp phép biểu diễn.

    Hôm 3/1, Sở VH-TT đã có buổi làm việc với rapper B Ray, công ty cổ phần giải trí Tuyệt vời (đơn vị tổ chức đêm nhạc) và các bên liên quan. 

    the hien ca khuc co noi dung phan cam voi phu nu mot nam ca si phai giai trinhjpg0
    Rapper B Ray trong đêm diễn ngày 19/12. Ảnh: VTC News, NLĐ

    "Rapper đã thừa nhận sai phạm của mình. Chính vì vậy, đơn vị quản lý cũng như cá nhân B Ray đã chủ động gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm Để ai cần trên các nền tảng số”, ông Phương nói.

    Sở VH-TT TP.HCM đã yêu cầu đơn vị tổ chức, quản lý cũng như cá nhân rapper có tường trình cụ thể diễn tiến chương trình biểu diễn đêm 19/12/2023 cũng như quá trình sản xuất sản phẩm gây tranh cãi như thông tin phản ánh. 

    Sau khi nhận được tường trình từ các đơn vị cá nhân liên quan cũng như các thông tin từ phía Sở VH-TT thu thập, chứng minh được, Sở VH-TT căn cứ thẩm quyền, chức năng sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tùy theo mức độ sai phạm sẽ có biện pháp xử lý.

    Theo tờ VnExpress, bản rap từng được B Ray trình diễn trên sân khấu mini show Rise Of The Underdogs ở TP.HCM, cùng rapper Young H. Ca khúc viết theo thể loại rap diss (ca từ công kích hoặc chế giễu người khác). Sau đó, video quay hình của tiết mục được êkíp của B Ray đăng lại trên YouTube. Trước khi bị gỡ, ca khúc hút gần 600.000 lượt xem sau ba ngày, vào top 9 âm nhạc thịnh hành.

    B Ray tên thật Trần Thiện Thanh Bảo, 31 tuổi, quê ở TP.HCM. Rapper theo gia đình sang Mỹ từ nhỏ, từng học ngành dược. Lớn lên, anh về nước theo đuổi âm nhạc. B Ray làm quen rap năm 14 tuổi, theo bạn bè học gieo vần viết ca khúc. Lúc đầu, anh chủ yếu rap bằng tiếng Anh, sau đó chuyển sang tiếng mẹ đẻ. Anh từng có thời gian nhận chỉ trích về phong cách, vướng ồn ào đạo nhái. Gần đây, rapper cho biết dần tiết chế trong sáng tác. "Sau nhiều lời chê bai, tôi học cách tạo ra các bài nhạc chạm đến cảm xúc, đồng thời ứng xử tỉnh táo trước mọi bình luận", B Ray nói.

    Nam rapper tạo dấu ấn qua các nhạc phẩm kết hợp Amee như Ex's Hate Me (152 triệu view), Đen đá không đường (30 triệu view) hay Anh nhà ở đâu thế (126 triệu view) - vào đề cử hạng mục Video âm nhạc của năm tại giải Cống hiến. Đầu năm, anh ngồi ghế huấn luyện viên Rap Việt mùa ba, có các học trò gây chú ý như Double2T, 24K.Right.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-hien-ca-khuc-co-noi-dung-phan-cam-voi-phu-nu-mot-nam-ca-si-phai-giai-trinh-a606122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan