+Aa-
    Zalo

    Thi môn Toán khối B, D: Nhiều thí sinh đã "lệ rơi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với bộ dạng nhăn nhó, có thí sinh còn cho rằng năm nay đề Toán của khối B khó hơn cả khối A.

    (ĐSPL) - Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với bộ dạng nhăn nhó, có thí sinh còn cho rằng năm nay đề Toán của khối B khó hơn cả khối A.

    Biển đảo vào đề thi môn Địa lý, thí sinh nói "làm dễ dàng"

    Đáp án đề thi đại học môn Địa Lý khối C năm 2014

    Đáp án đề thi đại học môn Toán khối B năm 2014

    Đáp án đề thi đại học môn toán khối D năm 2014

    Đó là ghi nhận của PV báo Đời sống và Pháp luật tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội vào sáng nay (9/7).

    Đợt 2 kỳ thi ĐH 2014: Đề Toán khối B, D mang tính phân loại cao
    Đề thi toán khối B, D năm nay có tính phân loại cao đối với các sĩ tử.

    Cấu trúc đề thi Toán đợt 2 dàn trải 9 câu như môn Toán khối A, lần này các thí sinh không còn bất ngờ vì mất phần câu hỏi phân chia chung – riêng như mọi năm nữa, tuy nhiên, đa số các em cho rằng sẽ khó mà có được nhiều điểm cao. 

    Hai thí sinh Nguyễn Trần Linh và Lưu Thị Diệu Quỳnh (THPT Chu Văn An – Hà Nội) cho biết: "Hai câu cuối về hệ phương trình và hằng đẳng thức rất khó, rõ ràng là để phân hóa học sinh khá – giỏi. Hai đứa em đều bỏ câu hệ phương trình, hi vọng 7 câu trước làm đúng tuyệt đối để cứu điểm”.

    Trong khi đó, em Nguyễn Tiến Ngự (THPT Phú Xuyên A – Hà Nội) còn gặp khó khăn với phần câu hỏi về hình học phẳng: “Em thấy đề Toán khối B còn khó hơn cả khối A, câu hằng đẳng thức cuối cùng chắc chắn là để lấy điểm 10 rồi nên phải học thật giỏi mới làm được, ngoài ra còn câu 8 và câu về hình học phẳng nữa cũng khiến em rất bối rối, mong là buổi chiều sẽ khá hơn.”

    Đợt 2 kỳ thi ĐH 2014: Đề Toán khối B, D mang tính phân loại cao
    Thí sinh khá lo lắng vì đề thi toán khối B năm nay.

    Đối với môn Toán khối D, các thí sinh cũng gặp vấn đề tương tự. 6 câu đầu tiên thí sinh học khá có thể hoàn thành trong 90 phút. Nhưng tới ba câu cuối, cần phải có kiến thức rộng và tư duy nhanh nhạy, theo các em, đây là những câu dành hẳn cho học sinh giỏi. Ba câu khó thuộc về phần bất đẳng thức, bất phương trình vô tỷ và mặt cầu (mỗi câu chiếm 1 điểm).

    Theo thí sinh Chu Thị Ngọc (Hà Nam) dự thi khối D1, đề Toán cũng có cấu trúc giống khối A, không có phần tự chọn, thí sinh buộc phải làm hết các câu hỏi trong đề. Thí sinh này chia sẻ: "Tuy đề ra sát kiến thức với chương trình học cơ bản, tuy nhiên lại hơi bất ngờ và không có phần lượng giác hay hệ phương trình, những kiến thức mà thí sinh dễ ăn điểm hơn. Thay vào đó, phần bất đẳng thức quá khó, khiến em bó tay, không giải được".

    Cùng ý kiến đó, thí sinh Nguyễn Văn Tuyên (THPT Cao Phong – Nam Định) nói: “Em trông đợi có phần lượng giác để gỡ điểm thì lại không có, 6 câu đầu em làm khá thuận lợi nhưng tới 3 câu cuối thì phải suy nghĩ, giải nháp khá nhiều, mà cũng không chắc chắn có đúng không nữa, đề năm nay khó quá!”.

    Hoàn thành môn Toán, chiều nay các thí sinh khối B thi môn Sinh học, còn đối với các thí sinh khối D1 là môn Ngoại ngữ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-mon-toan-khoi-b-d-nhieu-thi-sinh-da-le-roi-a40226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan