+Aa-
    Zalo

    Thi thử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015: Điểm liệt nhiều như mưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng vì kết quả thi thử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại TP.HCM có tỷ lệ điểm liệt (dưới điểm 1) tương đối cao.

    (ĐSPL) - Nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng vì kết quả thi thử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại TP.HCM có tỷ lệ điểm liệt (dưới điểm 1) tương đối cao.

    Theo tin tức từ VTV, kết quả khảo sát thi thử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 cho thấy, điểm thi thấp tập trung chủ yếu ở hai môn Toán và Văn. Có trường, tỷ lệ điểm liệt tính riêng môn Toán chiếm tới trên 40\%. Còn ở môn Văn, có trường cứ 25 bài thi mới có một bài đạt điểm trung bình. Đặc biệt có trường tỷ lệ đạt điểm tốt nghiệp của học sinh trong kỳ thi thử này chưa tới 30\%.

    [mecloud]uag7Hfqk7M[/mecloud]

    Điểm thấp tập trung chủ yếu ở các trường THPT thuộc tốp giữa và tốp cuối.

    Các giáo viên chia sẻ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do đề thi thử năm nay khó hơn năm trước, qua đó, sẽ phân tuyến  học sinh theo hai hướng: xét tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.

    Trao đổi với báo Người lao động, giáo viên một trường THPT tại TP.HCM cho biết, kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2015 vừa qua, trong số gần 400 học sinh lớp 12 thì có 41\% học sinh bị điểm liệt (dưới 1) môn Toán. Đối với môn Văn, cứ 25 bài thi thì chỉ có khoảng một, hai học sinh đạt điểm trên trung bình.

    Cũng theo giáo viên này, đề thi tốt nghiệp THPT những năm trước (tính theo thang điểm 10), thường 8 câu hỏi đầu ở mức dễ, chỉ có hai câu sau là câu hỏi khó dành cho học sinh khá, giỏi. Chính vì vậy, nhiều em học lực trung bình vẫn đạt điểm 5 trở lên. Nhưng với đề thi thử môn Toán vừa qua tại TP.HCM, mới đến câu hỏi thứ ba đã có không ít học sinh phải...  "cắn bút". Chỉ học sinh giỏi mới có khả năng đạt 6-8 điểm, còn học sinh trung bình, muốn đạt 4-5 điểm cũng khó.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thu-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-diem-liet-nhieu-nhu-mua-a96373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.