+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT 2023 xong bao lâu thì được nhận bằng chính thức?

    (ĐS&PL) - Thi tốt nghiệp THPT 2023 xong có kết quả và đã đủ điều kiện tốt nghiệp thì trong thời gian bao lâu mới nhận được bằng? là câu hỏi đang được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm.

    Điều kiện cấp bằng tốt nghiệp THPT 2023

    Người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi phải bảo đảm được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên và học lực không bị xếp loại kém. Đối với người học thuộc diện không phải xếp loại hạnh kiểm và người học theo hình thức tự học có hướng dẫn thuộc chương trình giáo dục thường xuyên thì không yêu cầu xếp loại hạnh kiểm.

    Người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở và phải bảo đảm được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên và học lực không bị xếp loại kém.

    Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học đối với một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0 điểm, bảo đảm khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm thì đủ điều kiện về học lực theo quy định.

    thi tot nghiep thpt 2023 xong bao lau thi duoc nhan bang chinh thuc dspl 881
    Thi tốt nghiệp THPT 2023 xong bao lâu thì được nhận bằng chính thức? là câu hỏi được nhiều ng quan tâm. Ảnh minh họa 

    Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT 2023 phải thỏa mãn 2 điều kiện sau:

    Đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm trên thang điểm 10 (tức là không có môn nào bị điểm liệt).

    Điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên.

    Xếp loại bằng tốt nghiệp THPT 2023

    Bằng tốt nghiệp THPT là văn bằng công nhận người được cấp bằng đã tốt nghiệp THPT. Bằng tốt nghiệp THPT đa phần được thí sinh sử dụng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

    Không giống bằng đại học, bằng tốt nghiệp THPT không xếp loại giỏi, khá hay trung bình.

    Đối tượng được cấp bằng tốt nghiệp THPT là người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi; người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước.

    Khi nào có bằng tốt nghiệp THPT chính thức năm 2023?

    Điều 17 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT, thời hạn cấp bằng tốt nghiệp THPT là 75 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp THPT.

    Theo Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, thí sinh đã được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (để sử dụng làm hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng), trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh hạn cuối vào ngày 24/7/2023.

    Các Sở GD&ĐT sẽ gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT (qua Văn phòng Bộ), hoàn thành chậm nhất ngày 15/8/2023. Bằng tốt nghiệp THPT chính thức năm 2023 có thể có sau thời gian này.

    Tùy vào từng trường sẽ có thời gian cấp bằng tốt nghiệp THPT chính thức khác nhau, thí sinh lưu ý các thông báo của trường để nắm chính xác thời gian nhận bằng. Thí sinh học cấp THPT ở đâu thì nhận bằng tốt nghiệp THPT chính thức ở đó. Khi đến nhận bằng, thí sinh phải mang theo giấy báo thi và CMTND hoặc CCCD.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2023-xong-bao-lau-thi-duoc-nhan-bang-chinh-thuc-a586556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan