+Aa-
    Zalo

    Thibaut Courtois nổi loại rời đội để phản đối chuyện Lukaku đeo băng đội trưởng

    (ĐS&PL) - Courtois muốn được làm đội trưởng trong trận đấu thứ 100 khoác áo tuyển Bỉ của mình tuy nhiên tấm băng đội trưởng lại rơi vào tay của tiền đạo Lukaku điều này khiến thủ thành 31 tuổi nổi loạn rời đội.

    Courtois không hài lòng về cách HLV Tedesco chọn đội trưởng của Bỉ hiện tại. Sau trận Romelu Lukaku mang băng thủ quân trước Áo, đến lượt Courtois sẽ được chiến lược gia 37 tuổi lựa chọn là đội trưởng ở trận này. Tuy nhiên, theo báo chí Bỉ, một phần nguyên nhân khác chính là Courtois “dỗi” vì sự thiếu tinh tế của HLV Tedesco.

    Nếu Roberto Martinez còn lèo lái ĐT Bỉ, chắc chắn nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ chọn Courtois mang băng đội trưởng ở trận gặp Áo hồi cuối tuần trước.

    Thực tế, đó là trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐTQG Bỉ của Courtois và thủ thành thuộc biên chế Real rất muốn được mang băng thủ quân trong ngày anh được tôn vinh. 

    thibaut courtois noi loai roi doi phan doi chuyen lukaku deo bang doi truong2
    Courtois muốn được làm đội trưởng trong trận đấu thứ 100 khoác áo tuyển Bỉ của mình tuy nhiên tấm băng đội trưởng lại rơi vào tay của tiền đạo Lukaku. Ảnh: Sipa

    Trước trận đấu tại sân Roi Baudouin, vị hôn thê Mishel Gerzig của Courtois đã trao cúp danh dự cho anh. “Rất có thể vừa mới lên dẫn dắt ĐT, HLV Domenico Tedesco chưa bao quát hết mọi vấn đề và đã không để ý đến chi tiết này. Vì thế, ông vô hình trung tạo nên mối quan hệ căng thẳng với Courtois”, tờ Le Soir của Bỉ bình luận.

    HLV Tedesco đã trả lời khi được hỏi về nguyên nhân thủ thành Real bỏ về chỉ một ngày trước khi Bỉ đấu Estonia ở vòng loại Euro 2024 hôm 19/6. Ông cho biết: "Tôi ước có thể lấy lý do Courtois chấn thương nhưng tôi không thể nói dối".

    Courtois trước đó cho biết anh rời nơi đóng quân vì chấn thương đầu gối, sau khi đội ngũ y tế của Real và tuyển Bỉ thảo luận. Điều này được tái khẳng định bởi cha của Courtois, người cho rằng thủ môn 31 tuổi được phép nghỉ ngơi vì không thể thi đấu.

    Nhưng ông Tedesco phản bác thông tin từ phía Courtois, và cho biết bản thân đã thuyết phục thủ thành này ở lại đội tuyển thêm hai ngày nhưng bất thành. Nhà cầm quân 37 tuổi nói: "Tôi vô cùng thất vọng. Tôi luôn cố gắng bảo vệ các cầu thủ, nhưng Courtois cho rằng cậu ấy bị xúc phạm. Tôi làm mọi cách để Courtois thấy rằng cậu ấy được thừa nhận vì cậu ấy là thủ môn hay nhất thế giới".

    Khi được hỏi về khả năng trở lại đội tuyển của Courtois, HLV Tedesco cho biết ông không thể trả lời ngay lập tức.

    Về phía Lukaku, tiền đạo sinh năm 1993 không phụ kỳ vọng của HLV Domenico Tedesco khi tỏa sáng với 2 bàn thắng để giúp "Quỷ đỏ" định đoạt trận đấu ngay từ hiệp một.

    Lukaku tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng ở cấp tuyển với trận ghi bàn thứ 4 liên tiếp. Nếu chỉ tính riêng trận ở vòng loại các giải đấu lớn, "Big Rom" đã ghi bàn trong cả 15 lần ra sân gần nhất, thành tích được anh duy trì từ năm 2017 đến nay.

    Cú đúp của Lukaku cùng bàn thắng muộn của cầu thủ vào sân thay người, Johan Bakayoko giúp tuyển Bỉ đánh bại Estonia để vươn lên thứ 2 tại bảng F với 7 điểm, kém Áo 3 điểm nhưng còn trong tay một trận chưa đấu.

    Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 9, Bỉ chỉ phải chạm trán Azerbaijan, một trong hai đội bị coi là "kho điểm" tại bảng F.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thibaut-courtois-noi-loai-roi-doi-phan-doi-chuyen-lukaku-deo-bang-doi-truong-a579730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan