+Aa-
    Zalo

    Thiếu gia chơi ngông khiến quan chức "ngứa mắt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thiếu gia chơi ngông Bạc Qua Qua, con trai Bạc Hy Lai đã phá vỡ luật bất thành văn của con cái các quan chức cao cấp rằng phải kín đáo, tránh khoe khoang..

    (ĐSPL) - Thiếu gia chơi ngông Bạc Qua Qua, con trai Bạc Hy Lai đã phá vỡ luật bất thành văn của con cái các quan chức cao cấp rằng phải kín đáo, tránh khoe khoang sự giàu sang trên thế giới mạng.

    Cha mẹ sở hữu tài sản khủng

    Ngày 22/9/2013, tòa án nhân dân Sơn Đông, Trung Quốc đã tuyên mức án chung thân với ông Bạc Hy Lai và tịch thu toàn bộ tài sản của ông Bạc.

    Trong suốt quá trình xét xử Bạc Hy Lai, dư luận dấy lên rằng Bạc Hy Lai có nhiều tài sản, trong đó có những tài sản có được do tham nhũng mà có.

    Trong những phiên tòa xét xử cuối tháng 8 vừa qua, ông Bạc tuyên bố: “Tôi có 6-7 két sắt….Trong một két sắt khổng lồ tại nhà tôi ở Bắc Kinh, Cốc Khai Lai cất rất nhiều tiền mặt, nhiều hơn nhiều con số 80.000 USD và 50.000 nhân dân tệ mà các người đang nói”, ông Bạc tuyên bố.

    Phiên tòa cũng được nghe việc bà Cốc sở hữu một biệt thự xa hoa tại Pháp, trị giá 2,3 triệu euro.

    Theo Từ Minh (Xu Ming), một doanh nhân Đại Liên khác thân tín với gia đình ông Bạc, Minh đã mua ngôi biệt thự này cho bà Cốc, và chi trả tiền đi lai và các chi phí khác cho hai mẹ con bà Cốc. Ngoài những tài sản trên, được biết ông Bạc còn có nhiều tài khoản ở các Ngân hàng khác nhau.

    Để điều tra về khối tài sản của gia đình ông Bạc, cuối năm 2012 theo Thời báo Châu Á thì chính phủ Trung Quốc đã thành lập một đội điều tra đặc biệt, bao gồm các chuyên viên của bộ Công an và bộ Tài chính, họ đã qua Hồng Kông (Trung Quốc) nhằm làm rõ số tài sản của vị quan chức một thời đứng đầu thành phố Trung Khánh này.

    Thiếu gia Bạc Qua Qua cùng cha mẹ.

    Theo đó, anh trai ông Bạc là Bạc Hy Vĩnh hiện là phó tổng giám đốc tập đoàn Quang Đại-Trung Quốc và nắm giữ số cổ phiếu trị giá lên tới 25 triệu USD.

    Kế đó là em trai Bạc Hy Thành, giám đốc công ty chứng khoán Trung Tín, kiêm chủ tịch HĐQT công ty quản lý tổ hợp khách sạn Lục Hợp Hưng, một người em khác nữa là Bạc Hy Ninh hiện giữ chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn Lục Hợp Hưng.

    Bên gia đình Cốc Khai Lai cũng “hùng mạnh” không kém. Chị gái đầu nhà họ Cốc là Cốc Vọng Giang, người đang nắm giữ số cổ phần trị giá 114 triệu USD của công ty TongKong, một công ty in ấn tầm cỡ, chị thứ hai là Cốc Chính Hiệp hiện là Bí thứ đảng ủy Tập đoàn cơ giới công nghiệp Trung Quốc, một tập đoàn lớn trực thuộc trung ương.

    Năm 1991, chị em nhà bà Cốc đã sang Hồng Kông và cùng nhau thành lập trên 20 công ty lớn nhỏ, với khối tài sản khổng lồ mà dư luận cho rằng đây chính là nơi Cốc Khai Lai “ém” tiền của mình.

    Tính từ năm 1989 trở lại đây, vụ án “Bạc Hy Lai” được coi là vụ bê bối chính trị nghiêm trọng nhất ở đất nước đông dân số 1 thế giới này.

    Thiếu gia chơi ngông khét tiếng

    Bạc Qua Qua, sinh năm 1987, là con trai của Bạc Hy Lai với người vợ thứ hai là Cốc Khai Lai, và là cháu nội của nguyên phó thủ tướng Trung Quốc Bạc Nhất Ba. Ở tuổi 12, anh đã khăn gói đến Anh để học trường nội trú Papplewick.

    Theo tờ The Wall Street Journal (Mỹ), năm 2001, Bạc Qua Qua trở thành người đầu tiên ở đại lục vào học Trường Harrow, một trong những trường tư đắt nhất nước Anh, với mức phí khoảng 50.000 USD/người/năm.

    Đến năm 2006, khi ông Bạc Hy Lai lên làm Bộ Trưởng Bộ thương mại, con trai ông vào học Đại học Oxford với tổng chi phí lên đến 600.000 USD/năm. Có người nói bà Cốc Khai Lai chi toàn bộ bằng tiền kinh doanh từ công ty luật của bà, trong khi Bạc Qua Qua cho biết cậu ta giành được học bổng toàn phần từ năm 16 tuổi. Tuy nhiên, các trường Harrow, Oxford và Kennedy (trực thuộc Đại học Harvard - Mỹ) từ chối bình luận.

    Theo các tư liệu công khai của Trung Quốc, Bạc Qua Qua được gửi sang học tại trường quý tộc Harrow của Anh từ năm 11 tuổi. Nhiều hình ảnh về cuộc sống ăn chơi xa xỉ của công tử họ Bạc ở hải ngoại đã lộ ra sau khi Bạc Hy Lai bị "ngã ngựa". 

    Tân Đường Nhân cho hay, hồi tháng 12/2014, hình ảnh Bạc Qua Qua đi mua sắm trong dịp Giáng Sinh tại một trung tâm mua sắm cao cấp đã bị tung lên mạng.

    Trong hình ảnh này, trên tay Bạc "con" cầm vô số túi đồ hàng hiệu, cho thấy cuộc sống của con trai Bạc Hy Lai vẫn vô cùng thoải mái và xa hoa, bất chấp việc cả cha và mẹ đã bị Bắc Kinh tuyên án.

    Theo báo Anh Daily Mail, Bạc thiếu gia khét tiếng với những chiếc xe sang cỡ Ferrari và thói quen tiêu tiền như nước nhưng lại không mặn mà với sách vở. Bạc thiếu gia từng tổ chức một chương trình giao lưu tại Oxford, hào phóng mời hẳn đoàn võ sư từ Thiếu Lâm tự sang biểu diễn. Cậu cũng gây ấn tượng với đồng môn khi mời siêu sao phim hành động Thành Long đến giao lưu.

    Những tấm hình Bạc Qua Qua quần áo xộc xệch, nhậu nhẹt, nhảy nhót chắc “làm gai mắt” không ít quan chức cấp cao Bắc Kinh. Theo báo Telegraph (Anh), Bạc Qua Qua đã phá vỡ luật bất thành văn của con cái các quan chức cao cấp rằng phải kín đáo, tránh khoe khoang sự giàu sang trên thế giới mạng.

    Trong suốt nhiều năm thời niên thiếu ở nước ngoài, Bạc bay đi bay lại giữa Trung Quốc, Anh và Mỹ, ít nhất ba lần một năm. Bạc Qua Qua thích du lịch và đã đến thăm Italy, Argentina, Cuba, Pháp và châu Phi. Cậu Bạc từng đến Đức năm 2006 để xem World Cup.

    Những tấm hình Bạc Qua Qua quần áo xộc xệch, nhậu nhẹt, nhảy nhót chắc “làm gai mắt” không ít quan chức cấp cao Bắc Kinh. 

    Là một người bạn hào phóng, anh thường chi trả vé máy bay cho bạn bè, chủ yếu là những người nước ngoài. Họ được ở khách sạn Grand Hyatt, Fairmont Beijing và các khách sạn 5 sao khách khi đến thăm Bắc Kinh.

    Theo bà Cốc, con trai bà đã mời hơn 40 người từ Đại học Harvard tới Trung Quốc năm 2011, trong đó có bạn bè, một phó chủ tịch và các viện sĩ. Từ Minh, trùm bất động sản ở Đại Liên, chi trả cho chuyến đi này.

    Từ năm 2004 đến 2012, ông Từ trả hơn 3,2 triệu nhân dân tệ (hơn 500.000 USD) cho các chi phí đi lại của cậu Bạc và bà Cốc. Chuyến đi của Bạc Qua Qua tới châu Phi hồi tháng 8/2011 tốn của Từ hơn 100.000 USD. Từ đi theo Bạc trong chuyến này do bà Cốc lo ngại về vấn đề an ninh.

    Qua Qua thuê một máy bay riêng để bay từ Dubai tới núi Kilimanjaro, hết 80.000 USD. Tour du lịch ở châu Phi, bao gồm tiền khách sạn, tốn thêm 50.000 USD nữa. Cậu đem về một "gói thịt to từ một loài động vật rất quý hiếm" làm quà cho cha.

    "Tôi không nhớ chính xác đó là loại thịt gì. Nó được treo trên một cái khung gỗ. Qua Qua nói có thể ăn sống nó, nhưng Bạc Hy Lai cứ khăng khăng đòi hấp nó. Điều này khiến Qua Qua rất giận dữ, vì miếng thị rất đắt và không nên nấu chín", bà Cốc nói trong một đoạn video. Cả nhà xẻ gói thịt ra và tận hưởng nó trong một tháng. "Ăn rất ngon", bà Cốc nói.

    Theo South China Morning Post, món quà bí ẩn tạo ra nhiều đồn đoán trên mạng. Nhiều người cho rằng nó là "biltong", một loại thì bò khô tẩm gia vị từ thú săn, nổi tiếng ở Nam Phi và được cho là hợp khi uống với rượu Pinotage của Cape Town.

    Nhu cầu xa hoa của Qua Qua đến không chỉ có trong du lịch mà cả trong đời sống thường ngày. Năm 2008, Bạc nói với mẹ rằng cậu thấy một chiếc Segway, một loại xe điện hai bánh, và cậu muốn có một chiếc.

    "Đòi Từ mua nó ấy. Lâu rồi ông ấy không tặng quà cho con. Chỉ cần nói là đây là món quà mẹ con cũng có thể dùng", bà Cốc kể. Và cả gia đình được lái thử chiếc Segway giá 80.000 nhân dân tệ (khoảng 13.000 USD).

    Cậu Bạc không bao giờ phải lo về thẻ tín dụng vì nó cũng do ông Từ lo liệu. Năm 2011, khi thẻ bị lạm chi, ông Từ đã trả 335.400 nhân dân tệ (khoảng 55.000 USD) để giúp Qua Qua.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-gia-choi-ngong-khien-quan-chuc-ngua-mat-a97787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.