+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 9X giả danh cán bộ ngân hàng lừa “chạy” việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều người ở Thanh Hóa và các tỉnh lân cận đã liên lạc nhờ Linh xin việc. Linh hẹn tới quán cà phê đưa hồ sơ và yêu cầu đưa tiền đặt cọc trước cho Linh.

    (ĐSPL) - Nhiều người ở Thanh Hóa và các tỉnh lân cận đã liên lạc nhờ Linh xin việc. Linh hẹn tới quán cà phê đưa hồ sơ và yêu cầu đưa tiền đặt cọc trước cho Linh. 

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 14/5, trung tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng công an TP.Thanh Hóa, cho biết CSĐT Công an TP.Thanh Hóa vừa bắt quả tang Trần Hoài Linh (24 tuổi, ngụ xã Thiệu Đô, H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa) giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo “chạy việc”, chiếm đoạt tài sản công dân.

    Linh bị bắt ngày 12/5, khi đang nhận 30 triệu đồng “đặt cọc” xin việc của anh Trần Quang C. (25 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) tại một quán cà phê trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

    Thông tin ban đầu từ cơ quan công an cho biết cô gái 9X này đã giả danh là cán bộ Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa và đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tuyển dụng cán bộ.

    Đã có rất nhiều người dân ở Thanh Hóa và các tỉnh khác tiếp cận được thông tin trên đã liên lạc với Linh để nộp hồ sơ. Mỗi người đến liên hệ, Linh đều hẹn gặp ở các quán cà phê và lấy trước một khoản tiền là 30 triệu đồng.

    Tuy nhiên, nhiều người đã cảnh giác kiểm tra lại thông tin và phát hiện Linh không phải là cán bộ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam nên đã làm đơn tố cáo Linh lừa đảo tới cơ quan công an.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

    KIM THÀNH (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-9x-gia-danh-can-bo-ngan-hang-lua-chay-viec-a94490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.