+Aa-
    Zalo

    Thiếu tướng Bùi Văn Sơn: Xem xét khởi tố vụ sập hầm thuỷ điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết, từ kết quả điều tra, các quy định pháp luật, sẽ xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can…

    (ĐSPL) – Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết, từ kết quả điều tra, các quy định pháp luật, sẽ xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can… liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

    Chiều 22/12, tại Tỉnh uỷ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm trong công tác cứu hộ, cứu nạn sự cố sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng xảy ra từ sáng 16/12 đến 19/12.

    Tham dự họp có lãnh đạo tỉnh, các huyện, Ban chỉ huy cứu nạn, các đơn vị có liên quan, chủ đầu tư, 2 đơn vị thi công. Ông Nguyễn Xuân Tiến - Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng và ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì cuộc họp.

    Một trong những nạn nhân được giải cứu đầu tiên. (Ảnh Người lao động)

    Bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng trong cuộc họp đánh giá và rút kinh nghiệm về công tác cứu hộ cứu nạn. Bà cho biết: “Nếu việc cứu nạn chậm thêm một ít thời gian nữa thì tính mạng của chị 2  nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện sẽ rơi vào tình trạng nguy kịch”.

    Cũng trong cuộc họp này, báo Người lao động dẫn lời Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho rằng đây là đợt cứu nạn thành công lớn nhất trong đời ông.

    Cả 12 người bị kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng và lực lượng cứu hộ đều an toàn. Ban chỉ huy cứu hộ cứu nạn đã huy động 32 lực lượng, trong đó 11 lực lượng trung ương và 21 lực lượng địa phương, thời điểm cao nhất lên đến trên 700 người phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn.

    Còn về phía nhà đầu tư, ông Nguyễn Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Long Hội, nói: “Thay mặt công ty tôi thành thật xin lỗi khi để xảy ra sự cố”.

    Video tham khảo:

    Giải cứu thành công 12 công nhân vụ sập hầm Đạ Dâng

    Trước đó, báo Giao thông vận tải dẫn lời ông Phạm Đình Hiểu, Chỉ huy trưởng công trường của Công ty CP Sông Đà 505 cho biết: Cơ quan CSĐT điều tra tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập thông tin tại nơi xảy ra vụ sập đường hầm ở thủy điện Đạ Dâng khiến 12 công nhân bị mắc kẹt.

    Ngoài cơ quan CSĐT thì còn có đại diện Sở Công thương, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và phái đoàn này hơn 30 người. Đoàn đã khám nghiệm toàn bộ tuyến đường hầm, nơi sập nhằm thu thập thông tìm nguyên nhân sập hầm…

    Cũng theo ông Hiểu, đường hầm này trước đây do Công ty Vinavico thi công. Đến đầu năm 2014 thì Công ty Cổ phần Sông Đà 505 thi công, nhưng chủ yếu làm các hạng mục nhà máy, đường ống áp lực, kênh dẫn nước, riêng đường hầm mới thi công hơn 1 tháng nay.

    Ông Hiểu khẳng định, sáng 16/12, nhóm công nhân của Công ty Cổ phần Sông Đà 505 vào trong hầm dọn dẹp để chuẩn bị đổ bê tông thì sự cố xảy ra chứ không phải đang đào hầm như thông tin mấy ngày qua…

    Trả lời câu hỏi của PV Vietnamnet, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã lấy mẫu địa chất tại khu vực xảy ra vụ sập hầm thuỷ điện đưa đi giám định nhưng đến nay chưa có kết quả.

    Vị Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, hiện công an tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác và các bộ, ngành liên quan tiến hành phong toả, khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra.

    Thiếu tướng Sơn cho rằng đây là vụ việc hết sức lớn và có tính chất nghiêm trọng: “Hiện chỉ mới là giai đoạn điều tra ban đầu. Khi chúng tôi xác định nguyên nhân, mức độ thiệt hại… sẽ căn cứ vào các quy định pháp luật mà khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tuong-bui-van-son-xem-xet-khoi-to-vu-sap-ham-thuy-dien-a75626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan