+Aa-
    Zalo

    Thiếu tướng Đinh Văn Nơi chỉ đạo làm rõ vụ tài xế xe khách kêu cứu vì bị hành hung, chèn ép

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nhà xe kêu cứu vì tài xế bị hành hung, xe bị ném chất bẩn, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo xử lý thông tin.

    nha-xe-keu-cuu-vi-tai-xe-bi-tan-cong-xe-bi-nem-chat-ban.mp4

    VTC News đưa tin, chiều 3/8, trả lời phóng viên, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc liên quan phản ánh xe khách chạy tuyến Thái Bình - Quảng Ninh của Công ty TNHH Vận tải Thiên Hoàng Hải có dấu hiệu bị chèn ép, tài xế bị đe doạ.

    Nguồn tin cho hay, chiều cùng ngày, đại diện Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải cho hay, đơn vị đã có đơn gửi Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) liên quan sự việc trên.

    Cũng theo vị này, tình trạng chèn ép diễn ra công khai, liên tục nhiều ngày. Tài xế còn bị hành hung, đe doạ khiến nhiều người sợ hãi xin nghỉ việc, không dám làm đơn tố cáo.

    "Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm minh hành vi trên để có tính răn đe, đảm bảo việc đi lại bình đẳng của người dân, lái xe cũng không sợ hãi mà tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp đưa đón bà con từ Thái Bình đi Quảng Ninh", đại diện Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, báo Giao thông đưa tin, trước đó, Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải đã có đơn trình báo sự việc. Cụ thể, doanh nghiệp cho biết, đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình chấp thuận khai thác vận tải khách tuyến cố định Tiền Hải (Thái Bình) đi TP Uông Bí (Quảng Ninh), hành trình chạy xe: Bến xe Uông Bí - quốc lộ 18 - quốc lộ 10 - Bến xe Tiền Hải và ngược lại, các xe thực hiện trên tuyến mang biển số 17B-020.06, 17B-020.08, 17B-022.25.

    Qua thời gian đưa xe vào hoạt động, nhà xe Thiên Hoàng Hải bị một nhóm đối tượng côn đồ đón chặn đường, đe doạ nhân viên lái xe, cấm không cho xe đi trước, không cho hoạt động trên tuyến đường từ Quảng Ninh về Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

    thieu tuong dinh van noi chi dao lam ro vu tai xe xe khach to bi hanh hung
    Tài xế bị nhóm người hành hung. Ảnh: VTC News.

    Cụ thể, vào khoảng 10h30 ngày 16/7, khi xe Thiên Hoàng Hải vừa xuất bến tại TP Uông Bí đến ngã tư Thụy Điển (Uông Bí) thì có một nhóm 6 người chặn đầu xe, dọa nạt, chửi bới, lấy đá chèn bánh xe để xe không di chuyển được.

    Ngày 17/7, khi xe đi đến ngã ba Vĩnh Bảo thì lái xe, phụ xe biển số 14A-002.91 chặn xe Thiên Hoàng Hải, chửi bới không cho xe đi. Đặc biệt, lái xe biển số 14A-002.91 lên ghế phụ lái mạt sát, dọa đánh tài xế Hải của Công ty Thiên Hoàng Hải. "Mày muốn sống thì đi sau, đừng có chạy tuyến này", lái xe biển số 14A-002.91 đe dọa.

    Ngày 19/07, xe Thiên Hoàng Hải chạy tuyến Thái Bình - Uông Bí, trên đường di chuyển thì có hai đối tượng chặn đầu xe, đập cửa đòi lên xe tiếp cận, uy hiếp lái xe, sau đó ném túi chất bẩn...

    Nghiêm trọng, khoảng 7h cùng ngày, xe Thiên Hoàng Hải biển số 17B-021.23 vận chuyển khách từ Quảng Ninh về Thái Bình đến chân cầu Bãi Cháy thì bị xe khách biển số 14A-002.91 lao đến đỗ song song, rồi một nhóm người nhảy xuống giật cửa xe biển số 17B-021.23 và lao vào đánh đấm, chửi bới lái xe Bùi Hữu Tới của Công ty Thiên Hoàng Hải.

    Vào hồi 10h09 ngày 20/7, xe Thiên Hoàng Hải biển số 17B-022.25 đến địa bàn xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) thì có người vẫy xe dừng lại để gửi đồ. Khi xe vừa dừng lại thì bị một nhóm đuổi theo ném chất bẩn lên xe.

    Ngày 21/7, dọc tuyến quốc lộ 10 từ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đến nút giao lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hai xe biển số 14A-002.91 và 17A-009.56 liên tục có hành vi lạng lách, đánh võng, cản trở không cho xe 17A-002.25 được lưu thông và đe dọa lái xe Lưu Thanh Hải của Công ty Thiên Hoàng Hải.

    Những vụ việc nêu trên đã được camera hành trình và lái xe của hãng Thiên Hoàng Hải ghi lại, cung cấp cho cơ quan chức năng.

    Thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang giao cho Đội Cảnh sát hình sự xác minh: "Chúng tôi đang xác minh vụ việc, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm", vị lãnh đạo Công an TP Hạ Long cho hay.

    Hiện lực lượng chức năng các địa phương đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tuong-dinh-van-noi-chi-dao-lam-ro-vu-tai-xe-xe-khach-keu-cuu-vi-bi-hanh-hung-chen-ep-a585367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan