+Aa-
    Zalo

    Thời điểm ăn trái cây tốt nhất trong ngày

    (ĐS&PL) - Việc bổ sung trái cây vào thực đơn hàng ngày có tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng ăn lúc nào cho tốt là vấn đề khiến nhiều tranh cãi.

    Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cơ thể tiếp thu chất dinh dưỡng từ trái cây vào một thời điểm nhất định trong ngày có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến các bộ phận trong cơ thể. Vậy ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

    Khoảng thời gian tốt nhất để ăn trái cây là vào buổi sáng, khi cơ thể cần năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Đây là thời điểm lý tưởng để tiêu thụ trái cây, nhưng trước khi đi ngủ, chỉ cần ăn một ít trái cây là đủ. Khoảng thời gian này có thể làm tăng lượng đường trong cơ thể, ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây khó ngủ hoặc mất ngủ.

    Trước khi ăn trái cây, khi dạ dày trống rỗng, hãy uống một cốc nước lọc để thanh lọc cơ thể, giúp tiêu hóa các chất dinh dưỡng từ trái cây dễ dàng hơn. Một số loại trái cây nên ăn vào buổi sáng gồm: Dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

    Ăn trái cây khi nào tốt nhất?

    Ăn trái cây khi nào tốt nhất?

    Ngoài ra, ăn trái cây vào khoảng thời gian giữa các bữa ăn trong ngày cũng là một thói quen tốt. Lúc này, hệ tiêu hóa hoạt động nhanh chóng hơn, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Ăn trái cây vào thời điểm này cũng giúp giảm cân và kiểm soát cơn đói trước bữa ăn chính.

    Việc tiêu thụ trái cây trước và sau khi tập luyện cung cấp cho cơ thể chất điện giải và năng lượng cần thiết. Ăn trái cây trước khi tập cung cấp năng lượng tức thì để vượt qua các bài tập.

    Tuy nhiên, không nên ăn trái cây ngay trước hoặc sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Điều này có thể gây ra các vấn đề liên quan đến tiêu hóa và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đối với bệnh nhân tiểu đường, nên tránh ăn trái cây ngay trước và sau bữa ăn.    

    Chuyên gia khuyên mọi người nên ăn trái cây vào sáng sớm và trước mỗi bữa ăn.

    Chuyên gia khuyên mọi người nên ăn trái cây vào sáng sớm và trước mỗi bữa ăn.

    Để tránh làm chậm quá trình tiêu hóa, bạn nên hạn chế ăn trái cây trong bữa ăn chính. Khi kết hợp trái cây với các thực phẩm khác, chúng thường ở lại trong cơ thể lâu hơn và bắt đầu lên men, gây ra vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu.

    Tuy nhiên, việc ăn trái cây thường xuyên vẫn được khuyến khích để cơ thể tiếp nhận đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, các chất có trong trái cây cũng giúp tăng cường năng lượng và giảm cảm giác đói, giúp bạn tự tin và sảng khoái, dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thoi-iem-an-trai-cay-tot-nhat-trong-ngay-a421270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan