+Aa-
    Zalo

    Thời tiết ngày 23/7: Đề phòng lũ quét ở Bắc Bộ, lốc tố ở Nam Bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo dự báo, khu vực vực phía Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ tiếp tục cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Tây Nguyên, Nam Bộ cần đề phòng lốc tố và gió giật mạnh.

    (ĐSPL) - Theo dự báo, khu vực vực phía Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ tiếp tục cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Tây Nguyên, Nam Bộ cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

    Thời tiết ngày 23/7: Bắc Bộ lũ quét, Nam Bộ mưa giông và tố lốc
    Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất nguy hiểm xảy ra (Ảnh minh họa)

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, thời tiết hôm nay (23/7) tương đối mát mẻ, mưa rào và dông phổ biến trên cả nước với nhiệt độ cao nhất từ 28 – 35 độ.

    Hiện nay, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên vùng biển khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; biển động; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Vùng biển từ Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

    Cũng theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, mực nước của nhiều sông đang giảm xuống.

    Cụ thể, mực nước sông Lô tại Tuyên Quang đã đạt đỉnh là 23,36m lúc 7h ngày 22/7 (dưới báo động 2 là 0,64m) và đang xuống. Mực nước sông Thao tại Yên Bái đã đạt đỉnh lúc 19h ngày 22/7 là 31,51m (trên mức báo động 2 là 0,51m) và đang xuống. Mực nước hạ lưu sông Hồng đang lên, lúc 7h ngày 23/7 tại Hà Nội là 6,26m.

    Trên sông Thương tại Phủ Lạng Thương, trên sông Cầu tại Đáp Cầu đã đạt đỉnh và đang xuống. Hạ lưu sông Thái Bình tại Phả Lại đạt đỉnh là 2,95m lúc 20h30 phút /21/7 và đang xuống; Lúc 7h sáng 23/7, mực nước tại Phả Lại là 2,80m.

    Dự báo, mực nước sông Lô tại Tuyên Quang, trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục xuống. Mực nước hạ lưu sông Hồng tiếp tục lên trong 24 giờ tới sau đó sẽ xuống, đến 7h ngày 24/7 có khả năng ở mức 6,35m.

    Mực nước các sông trên hệ thống sông Thái Bình tiếp tục xuống, đến 19h ngày 23/7 tại Phả Lại có khả năng xuống mức 2,25m.

    Dự báo thời tiết các vùng và địa phương trên cả nước ngày và đêm 23/7:

    Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ.

    Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

    Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ.

    Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ.

    Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-ngay-237-de-phong-lu-quet-o-bac-bo-loc-to-o-nam-bo-a42445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan