+Aa-
    Zalo

    Thông tin ít biết về tân Giáo sư trẻ nhất liên ngành Cơ khí- Động lực năm 2023

    (ĐS&PL) - Tân Giáo sư trẻ nhất liên ngành Cơ khí- Động lực năm 2023 là giáo sư Vũ Toàn Thắng. Hiện ông Thắng là Trưởng khoa Cơ điện tử - Trường Cơ khí - Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Tân giáo sư trẻ nhất liên ngành Cơ khí- Động lực năm 2023 là ai?

    Tân giáo sư trẻ nhất liên ngành Cơ khí- Động lực năm 2023 là ông Vũ Toàn Thắng (sinh năm 1975, Hà Nội).

    Ông Vũ Toàn Thắng hiện là Trưởng khoa Cơ điện tử - Trường Cơ khí - Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Trong năm 2023, liên ngành Cơ khí- Động lực có 6 ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, trong đó ông Vũ Toàn Thắng là giáo sư trẻ nhất.

    Giáo sư Vũ Toàn Thắng tốt nghiệp đại học năm 1997, ngành Cơ khí chế tạo máy, chuyên ngành Công nghệ máy chính xác. Nơi cấp bằng đại học là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Năm 2000, ông Thắng được cấp bằng thạc sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí, chuyên ngành Cơ khí chính xác và quang học, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2006, ông Vũ Toàn Thắng nhận bằng tiến sĩ cũng ngành Kỹ thuật cơ khí, chuyên ngành Cơ khí chính xác và quang học, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Ông Thắng được bổ nhiêm, công nhận chức danh phó giáo sư năm 2013.

    thong tin it biet ve tan giao su tre nhat lien nganh co khi dong luc nam 2023 p
    Tân giáo sư trẻ nhất liên ngành Cơ khí- Động lực năm 2023

    Quá trình công tác của giáo sư trẻ nhất liên ngành Cơ khí – Động lực

    Từ tháng 9/2020 đến tháng 11/2021, ông Thắng là giảng viên (tháng 9/2000-2016), giảng viên cao cấp (7/2016-11/2021), Phó trưởng bộ môn (1/2003-5/2011), Trưởng bộ môn Cơ khí chính xác và quang học (5/2011-11/2021), Phó viện trưởng Viện Cơ khí (5/2014-11/2021), Phó trưởng Phòng thiết bị (2/2009-12/2013), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Từ tháng 11/2021 đến tháng 6/2023 là giảng viên cao cấp, Trưởng khoa Cơ điện tử Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Hiện nay, ông Vũ Toàn Thắng là Trưởng khoa Cơ điện tử. Chức vụ cao nhất đã qua là Phó Viện trưởng Viện cơ khí.

    "Sở hữu" nhiều bằng khen, danh hiệu

    Giáo sư trẻ nhất liên ngành Cơ khí – Động lực đã hướng dẫn 6 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, hoàn thành 4 đề tài cấp Bộ GDĐT, Sở KHCN HN, 3 đề tài cấp trường Đại học Bách khoa Hà Nội; đã công bố 86 bài báo khoa học, trong đó có 20 bài khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín, được cấp 2 bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích, xuất bản 5 sách thuộc nhà xuất bản có uy tín…, đồng thời, ông nhận nhiều bằng khen, danh hiệu, kỷ niệm chương của Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ GDĐT, Bộ KHCN.

    Các hướng nghiên cứu chủ yếu của ông Vũ Toàn Thắng là Công nghệ cơ khí chính xác trong cơ khó chế tạo máy, đo lường chính xác trong cơ khí chế tạo máy, cơ điện tử thông minh và robot.

    "Trong suốt hơn 20 năm làm việc, tôi luôn tự giác học hỏi, trau dồi năng lực làm việc cũng như cập nhật, bổ sung cho bản thân các kiến thức mới trong nước và trên thế giới, đồng thời mở rộng các quan hệ với các đồng nghiệp, các nhà khoa học trong nước và các TS, GS của các nước tiên tiến trên thế giới để cùng phát triển về mặt học thuật, hợp tác nghiên cứu khoa học. Tôi cũng luôn tự rèn luyện bản thân, giữ vững phẩm chất đạo đức của người thầy, được đồng nghiệp quý mến, học trò kính trọng. Từ năm 2003 đến nay, trải qua nhiều cương vị lãnh đạo như Phó trưởng Bộ môn, Trưởng bộ môn, Phó viện trưởng, Trưởng khoa, tôi luôn ý thức bản thân phải không ngừng nỗ lực cho sự phát triển chuyên môn trong tổ chức cũng như vai trò định hướng, dẫn dắt phát triển trong nghiên cứu, đạt được các chỉ tiêu hằng năm do tổ chức yêu cầu", ông Vũ Toàn Thắng chia sẻ.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-it-biet-ve-tan-giao-su-tre-nhat-lien-nganh-co-khi-dong-luc-nam-2023-a614023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan