+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về các thủy thủ trong vụ tàu ngầm Argentina mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Argentina tuyên bố sau 20 ngày và trong điều kiện khắc nghiệt tại vùng biển nơi tàu ngầm mất tích, con người không thể tồn tại.

    Bộ trưởng Quốc phòng Argentina tuyên bố sau 20 ngày và trong điều kiện khắc nghiệt tại vùng biển nơi tàu ngầm mất tích, con người không thể tồn tại.

    TTXVN tại Buenos Aires đưa tin, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Todo Noticias, Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Oscar Aguad nhấn mạnh, sau 20 ngày và trong điều kiện khắc nghiệt tại vùng biển nơi tàu ngầm mất tích, “con người không thể tồn tại”.

    Với tuyên bố này, ông Aguad là quan chức đầu tiên trong chính phủ Argentina chính thức thừa nhận các thủy thủ đã hy sinh.

    Trước đó, ngày 30/11, đại diện Hải quân Argentina tuyên bố ngừng công tác cứu nạn, cứu hộ thủy thủ và chuyển sang giai đoạn tìm kiếm xác con tàu.

    Thông báo này của Hải quân đã khiến thân nhân các thủy thủ nổi giận và yêu cầu chính phủ tiếp tục công tác cứu nạn.

    Tthân nhân thủy thủ tàu ARA San Juan. Ảnh: EPA

    Ông Aguad cho biết các nhà chức trách tình nghi đã có tham nhũng trong công tác bảo dưỡng tàu trong giai đoạn 2007-2014.

    Tại một diễn biến khác, tờ Clarin trích dẫn báo cáo của hải quân Argentina cho biết tàu ngầm ARA San Juan hồi tháng Chín từng báo cáo về việc ống thở bị hỏng, khiến nước tràn vào tàu.

    Tuy nhiên, các bộ phận quan trọng của tàu ngầm không bị ảnh hưởng và tàu được lên kế hoạch để sửa chữa vào năm 2018.

    Theo Clarin, Bộ trưởng Quốc phòng Argentina – Oscar Aguad đã nắm được thông tin này vài ngày trước, sau khi một cuộc điều tra nội bộ được tiến hành. Tuy nhiên, trước phản ứng dữ dội của các thân nhân thủy thủ tàu ARA San Juan, Chính phủ Argentina đang cân nhắc thời điểm đưa ra thông báo.

    Vào hôm 3/12, khoảng 300 thân nhân của 44 thủy thủ mất tích cùng tàu ngầm ARA San Juan đã xuống đường tại thành phố Mar del Plata và tập trung quanh căn cứ hải quân Argentina nhằm yêu cầu chính quyền tiếp tục tìm kiếm thủy thủ đoàn.

    Đoàn người tuần hành kéo dài 7km, liên tục hô vang các khẩu hiệu “tìm kiếm và cứu hộ”, “niềm tin và hy vọng”, “đừng bỏ quên tàu ngầm ARA San Juan”.

    Được biết, tàu ARA San Juan là tàu ngầm mới nhất trong 3 tàu ngầm mà Hải quân Argentina sở hữu từ năm 1985 và đã được nâng cấp ít năm trước. Con tàu này rời cảng Ushuaia, cực Nam Argentina, ngày 13/11 để thực hiện hành trình về căn cứ tại thành phố Mar del Plata, cách thủ đô Buenos Aires 400 km về phía Nam.  Hai ngày sau đó, tàu đã phát tín hiệu lần cuối tại Vịnh San Jorge, cách bờ biển Argentina 432 km.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-cac-thuy-thu-trong-vu-tau-ngam-argentina-mat-tich-a211884.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan