+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ chồng dùng xích khóa cổ vợ ở Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "chồng xích cổ vợ ở Thái Bình", theo tin tức mới nhất, người vợ đã làm đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho chồng.

    Liên quan đến vụ "chồng xích cổ vợ ở Thái Bình", theo tin tức mới nhất, người vợ đã làm đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho chồng.

    Vụ việc "chồng xích cổ vợ ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, Thái Bình" gây bức xúc trong dư luận.

    Theo tin tức mới nhất, trao đổi trên báo Dân Trí, ông Bùi Duy Tưởng, Trưởng Công an xã Trà Giang cho biết, vào khoảng 6h35 ngày 5/6, ông nhận được điện thoại của bố đẻ chị P.T.T. (SN 1982) báo về việc chị này bị chồng xích cổ, đầu dây xích còn lại được buộc chặt vào chiếc xe ô tô đồ chơi trẻ con tại nhà của vợ chồng chị này.

    Ông Tưởng cho biết: “Khi về đến UBND xã, anh L.T.T. (SN 1973 - chồng chị T.) đã thành khẩn nhận ra những sai trái về việc làm của mình và đã xin lỗi vợ. Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Xương vẫn đang tiến hành làm việc anh với T.".

    Ông Tưởng cũng cho biết, chị T. đã có đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho chồng. Ở địa phương anh T. không có tiền án, tiền sự và khá chịu khó làm ăn, hằng ngày đi làm thợ xây, còn chị T. sức khỏe yếu, trước đó ở nhà làm may mặc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị T. đi làm phụ xây cùng với chồng.

    Đoạn dây xích T đã dùng để xích cổ vợ vào chiếc xe ô tô đồ chơi - Ảnh: Đ.Tuỳ/ Gia đình & Xã hội

    Liên quan đến vụ việc, báo Gia đình & Xã hội dẫn lời ông Trần Văn X. (người dân địa phương) cho biết: "Tôi không hiểu tại sao T. lại có thể đối xử với vợ con như vậy. Nếu có bực tức thì cũng nên phân tích và nói rõ nguyên nhân cho vợ, đằng này lại đi lấy xích xích cổ vợ vào chiếc xe ô tô, sau đó khoá cửa đi làm...”.

    Theo lời kể của ông X., khi biết tin chị T. bị chồng xích, ông liền chạy sang thì thấy chị đang ngồi trên giường, trên cổ có một dây xích to và đầu dây được khoá vào chiếc xe ô tô.

    "Thấy vậy, tôi bảo chị T.: Cháu là con người chứ có phải con vật đâu mà thằng T. dám làm trò này... Nhưng khổ nỗi, chị T. hiền lành quá cho nên không dám nói với ai. Nếu phải người khác thì sự việc không đến mức độ này.

    "Anh ấy là một người rất yêu thương vợ con, chịu khó làm ăn..."

    Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ về sự việc xảy ra với bản thân, chị T. cho biết, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng bắt đầu cách đây khoảng 2 tháng.

    Khi đó, anh T. trong một lần đi làm công trình xây dựng ở xa nhà về có nghe thông tin chị T. có quan hệ ngoài luồng với người khác.

    Sau đó, anh T. mắng chửi và đánh vợ khiến chị T. sợ hãi phải dẫn theo con về nhà bố mẹ đẻ.

    Đến đầu tháng 6/2017, anh T. đến xin lỗi đồng thời đón vợ con về.

    "Sáng hôm đấy (5/6), chồng tôi chuẩn bị xong hết đồ đạc đi làm thì gọi tôi dậy đi cùng.

    Do tôi đang bị tụt huyết áp, sức khoẻ còn yếu nên không thể đi làm được. Tôi bảo không đi được thì chồng tôi quay ra chửi, nói tôi ở nhà đi chơi với người khác.

    Sau đó, anh ấy lấy dây xích rồi xích cổ tôi vào chiếc ô tô đồ chơi của con gái.

    Trong lúc bị chồng xích, tôi có phản kháng nhưng không ăn thua. Mục đích anh ấy xích tôi vào chỉ là để tôi không đi ra khỏi nhà, nếu có đi ra kéo theo sơị dây xích cũng sẽ xấu hổ...", chị T. buồn rầu kể.

    Chị T. cũng cho hay, trong lúc bị xích, anh T. không có hành động đánh đập. Khoảng nửa tiếng sau khi chị bị xích cổ thì bố đẻ phát hiện sự việc nên nhanh chóng thông báo công an địa phương.

    "Anh ấy là một người rất yêu thương vợ con, chịu khó làm ăn. Khi bực tức, với tôi thì anh ấy có thể chửi một vài câu nhưng 2 đứa con thì chồng tôi không bao giờ đánh chửi.

    Sự việc xảy ra là do anh ấy quá ghen tuông nên không kiềm chế được. Đó chỉ là hành động bộc phát nhất thời chứ không phải là bản tính con người chồng tôi. Nếu anh ấy có tính hay đánh chửi vợ con thì vợ chồng tôi không thể sống được với nhau đến bây giờ...", chị T. nói về chồng.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Vợ xin miễn giảm trách nhiệm hình sự, chồng vẫn bị xử lý

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân Việt, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) và luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) đều đánh giá, hành vi xích cổ vợ của người chồng có dấu hiệu của hành vi hành hạ, ngược đãi người thân trong gia đình.

    Luật sư Tuấn Anh và luật sư Lê Văn Kiên cho rằng, để có căn cứ xử lý người chồng xích cổ vợ, cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích của đối tượng. Nếu chưa đủ căn cứ cấu thành tội phạm, người chồng có thể bị xử lý hành chính về hành vi hành hạ, ngược đãi thành viên trong gia đình với số tiền lên đến 2 triệu đồng.

    Trong trường hợp chị T. không yêu cầu xử lý, nhưng nếu cơ quan công an có căn cứ xác định người chồng có hành vi hành hạ, ngược đãi vợ thì vẫn xử lý theo quy định vì hành vi này không thuộc các trường hợp xử lý theo yêu cầu bị hại.

    “Nếu vụ việc chưa để lại hậu quả nặng nề, đối tượng phạm tội lần đầu, đã nhận thức được sai lầm và bản thân người vợ không bị thương tích, tha thứ cho chồng thì có thể xử lý hành chính để đảm bảo răn đe phòng ngừa chung”, luật sư Kiên nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-chong-dung-xich-khoa-co-vo-o-thai-binh-a192568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan