+Aa-
    Zalo

    Thu hồi Galaxy Note7, Samsung vẫn đạt lợi nhuận “khủng” ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau sự cố thu hồi Galaxy Note7, doanh thu của Samsung được dự đoán sẽ sụt giảm thảm hại nhưng theo một nguồn tin vừa tiết lộ doanh thu quý IV.....

    (ĐSPL) – Sau sự cố thu hồi Galaxy Note7, doanh thu của Samsung được dự đoán sẽ sụt giảm thảm hại nhưng theo một nguồn tin vừa tiết lộ doanh thu quý IV sẽ đạt được lợi nhuận cao nhất so với 3 năm qua.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, mới đây, Samsung thông báo dự báo lợi nhuận hoạt động trong quý IV năm 2016.

    Trong bảng dự báo thu nhập quý IV được công bố, Samsung cho biết, hãng này đang kỳ vọng một lợi nhuận hoạt động hợp nhất đạt 9,2 nghìn tỷ won (khoảng 7,2 tỷ usd) trong thời điểm này. Con số này gấp đôi con số 6,14 nghìn tỷ won (khoảng 5,2 tỷ usd) lợi nhuận trong quý cùng kỳ năm 2015.


    Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, việc thu hồi Galaxy Note 7 đã tác động khá lớn tới Samsung. Tuy nhiên, Samsung đã cố gắng xử lý để sự cố này không tác động quá lớn tới lợi nhuận quý III năm 2016.

    Cụ thể, bảng dự báo chỉ ra rằng việc thu hồi khá tốn kém của Samsung Note 7 chỉ là một lỗ hổng tạm thời trong tình hình tài chính của công ty. Việc này không có nghĩa rằng sự kiện Note 7 không gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tuy nhiên số tiền thua lỗ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Samsung.

    Trước khi xảy ra sự cố Note 7, Samsung đã dự tính mức lợi nhuận trong quý III năm 2016 ở mức 7,8 nghìn tỷ won (khoảng 6,6 tỷ USD). Thực tế sau khi xảy ra việc thu hồi, các báo cáo cho thấy tập đoàn Hàn Quốc chỉ kiếm được 5,2 nghìn tỷ won (khoảng 4,4 tỷ USD) trong khoảng thời gian này.

    Các nhà phân tích cho rằng, thành công về mặt lợi nhuận trong quý IV của Samsung không đến từ mảng smartphone mà đến từ sản xuất màn hình và bộ nhớ. Ngoài ra, sự biến đổi về tỷ giá giữa đồng won so với USD cũng tác động khá lớn.

    Samsung Note 7 đã gây ra nhiều thiệt hại tổn hại về tài chính cũng như niềm tin cho tập đoàn đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều tín đồ Samsung khẳng định họ vẫn tin tưởng vào những chiếc di động đầu bảng thế hệ kế tiếp của hãng.

    Samsung sẽ chính thức công bố lợi nhuận quý IV của mình vào cuối tháng 1.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-galaxy-note7-samsung-van-dat-loi-nhuan-khung-a177456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan