+Aa-
    Zalo

    Thủ khoa Chuyên Sư phạm đạt 2 điểm 10 Toán tuyệt đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đỗ Hải Nam đạt điểm 10 Toán ở vòng điều kiện và vòng thi chuyên ở kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

    Đỗ Hải Nam là học sinh lớp 9G0 Trường THCS-THPT Newton. Thầy cô và bạn bè nhận xét em là một học sinh có lối đi riêng trong học tập để đạt được kết quả xuất sắc trong kỳ thi vào lớp 10 hệ chuyên năm nay: thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

    “Đạt 2 điểm 10 tuyệt đối, nhất là điểm 10 môn thi chuyên là rất khó. Nó không chỉ chứng tỏ học sinh rất giỏi mà còn chỉn chu, trách nhiệm trong từng lời giải, từng bài toán chỉ trong khoảng thời gian thi ngắn. Khi nghe học sinh yêu quý của mình đạt Thủ khoa, cảm xúc của tôi rất khó tả: Vừa ngạc nhiên, vừa tự hào và vô cùng hạnh phúc” – Phó Chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường Liên cấp Newton Lê Thị Bích Dung cho biết.

    thu khoa chuyen su pham dat 2 diem 10 toan tuyet doi
    Đỗ Hải Nam trở thành thủ khoa với 2 điểm 10 tuyệt đối. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Hải Nam đăng ký vào lớp chuyên toán, đạt tổng điểm 35.75/40, trong đó có hai điểm tuyệt đối ở môn toán điều kiện và toán chuyên. Điểm số của Hải Nam thừa 9,25 so với điểm chuẩn trúng tuyển, đồng thời là mức điểm cao nhất trong số hơn 6.100 thí sinh thi vào trường.

    Thông tin từ báo An ninh Thủ đô, chị Phan Thanh Thúy, mẹ của Đỗ Hải Nam cho biết, ngay khi ra khỏi phòng thi, Nam đã tự tin về bài làm của mình. Tuy nhiên, cả em và bố mẹ đều không nghĩ đến điểm 10 bởi đó số điểm của sự hoàn hảo, đòi hỏi không có bất kỳ sai sót nào trong khâu trình bày. 

    Chính vì thế, khi nhận được kết quả trúng tuyển với hai điểm 10 tuyệt đối, chị Thúy vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Riêng Hải Nam không quá bất ngờ nhưng em vui vì đã khẳng định được bản thân và chinh phục nấc thang cao nhất của cuộc thi này.

    Không chỉ đỗ thủ khoa Chuyên Sư phạm, Hải Nam còn đỗ đồng thời chuyên toán và chuyên vật lý của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

    Trước đó, với thành tích Huy chương Bạc kì thi Toán IMSO năm học 2019 - 2020, Đỗ Hải Nam còn được tuyển thẳng vào trường THPT Chu Văn An.

    thu khoa chuyen su pham dat 2 diem 10 toan tuyet doi3
    Đỗ Hải Nam và giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Ngọc Linh. Ảnh: Vietnamnet

    Khi được hỏi về Hải Nam, cô Nguyễn Thị Ngọc Linh, giáo viên chủ nhiệm chia sẻ: “Hải Nam là một học sinh ngoan, lễ phép và luôn có tinh thần cầu thị, thể hiện sự nỗ lực trong học tập; con luôn có những cách riêng và sáng tạo để xử lí những bài toán khó. Thành tích ngày hôm nay của con là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua”, theo Vietnamnet.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-chuyen-su-pham-dat-2-diem-10-toan-tuyet-doi-a579240.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sữa non Japa: Giúp bé ăn ngon, tăng cân một cách hoàn toàn tự nhiên

    Sữa non Japa: Giúp bé ăn ngon, tăng cân một cách hoàn toàn tự nhiên

    Sữa non Japa đang trở thành lựa chọn hàng đầu của mẹ bỉm sữa khi muốn giúp con tăng cân, vượt qua biếng ăn và tạo nền tảng khỏe mạnh cho con từ gốc rễ. Sữa non Japa không chỉ là một công thức dinh dưỡng vàng mà còn là một biểu tượng của sự yêu thương và chăm sóc tận tâm dành cho bé yêu. Cùng khám phá sức mạnh của sữa non Japa ngay!