+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Canada ẩn náu trong tủ khi xảy ra nã súng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Canada Stephen Harper đã phải nấp trong tủ khoảng 15 phút, khi một tay súng xông vào tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Ottawa và bắt đầu xả súng.

    (ĐSPL) - Thủ tướng Canada Stephen Harper đã phải nấp trong tủ khoảng 15 phút, khi một tay súng xông vào tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Ottawa và bắt đầu xả súng.
    Theo tin tức từ Telegraph ông Stephen Harper đã phải ẩn náu trong một chiếc tủ nhỏ khi tay súng Michael Zehaf-Bibeau gây hỗn loạn ở bên ngoài hành lang của tòa nhà. Trước đó có thông tin cho rằng Thủ tướng Canada đã được lực lượng an ninh sơ tán khỏi tòa nhà.
    Thủ tướng Canada ẩn náu trong tủ khi xảy ra nã súng

    Các nghị sĩ Canada dùng ghế làm chướng ngại vật ngăn không cho kẻ tấn công tiếp cận.

    Trong khi ông Harper ẩn náu trong tủ, các vệ sĩ của thủ tướng đã gấp rút khép chặt vòng vây ngăn không cho kẻ tấn công tiến sâu hơn vào trong tòa nhà. Theo báo cáo từ cảnh sát, thời gian tay súng đột nhập vào tòa nhà Quốc hội cho đến khi bị bắn hạ diễn ra chỉ chưa đầy 2 phút. Sự cố xảy ra trong khi ông Harper và 150 nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ đang tổ chức cuộc họp định kỳ. Các nghị sĩ này đã dùng các vật dụng trong phòng để chặn cửa, do lo ngại kẻ tấn công sát hại các lãnh đạo đảng cầm quyền. 
    Ngay cả sau khi vụ nã súng đã kết thúc, các nghị sĩ vẫn rất cảnh giác và không cho phép ai vào bên trong phòng họp. Họ sợ rằng giọng nói ở ngoài cánh cửa là do kẻ tấn công mạo danh các vệ sĩ của thủ tướng do nghi ngờ vẫn còn đồng phạm thực hiện vụ tấn công. Cuối cùng, thông qua bộ đàm, các nhân viên an ninh được xác nhận và cánh cửa mới được mở ra. Thủ tướng Harper được hộ tống ra khỏi tòa nhà.
    Ông Bob Paulson, cao ủy cảnh sát Canada, tuyên bố sẽ không để sự việc trên lặp lại lần nữa. "Chúng tôi sẽ ở bên cạnh thủ tướng để bảo vệ cho ông 24/7, bất kể Thủ tướng ở đâu".
    Khả năng gây sát thương hàng loạt Zehaf-Bibeau không cao vì y chỉ có trong tay một khẩu súng trường Winchester. Cảnh sát đang điều tra xem y sở hữu khẩu súng này bằng cách nào. Theo luật pháp Canada, y bị cấm sở hữu súng cũng như rời khỏi đất nước do có tiền sử dùng ma túy và cướp tài sản.
    Súng trường Winchester chỉ có 7 hoặc 8 viên đạn, và đạn phải được nạp lại bằng tay sau mỗi lần bắn. Cảnh sát xác nhận y đã nã ba phát súng ở Đài tưởng niệm Chiến tranh làm chết một lính gác và bị thương một người khác, trước khi xông vào nhà quốc hội.
    Zehaf-Bibeau, 32 tuổi, đến Ottawa hồi đầu tháng để xin cấp hộ chiếu mới và dự định sang Syria. Tuy nhiên, y bị giới chức từ chối vì quá khứ phạm tội. Đây được cho là động cơ khiến cho nghi phạm thực hiện vụ tấn công trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-canada-an-nau-trong-tu-khi-xay-ra-na-sung-a63384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan