+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng chính phủ chỉ đạo sớm công bố đề thi minh họa THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017, Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo Bộ GD-ĐT sớm công bố đề thi minh họa...

    (ĐSPL) – Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017, Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo Bộ GD-ĐT sớm công bố đề thi minh họa để thí sinh và giáo viên tham khảo.

    Theo tin tức trên báo VOV, trước những lo ngại trong đổi mới kỳ thi THPT quốc gia 2017, tại họp báo chiều ngày 4/10, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GD-ĐT sớm công bố đề thi minh họa để thí sinh và giáo viên tham khảo, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, nhất là ngân hàng đề thi.

    Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT tích cực thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy; tăng cường kiểm định và nâng cao chất lượng đào tạo, qua đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới.

    Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016. (Ảnh: Zing.vn)

    Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, trước đó, thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GD-ĐT tổ chức thi THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ bảo đảm an toàn, trung thực, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

    Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bộ GD-ĐT đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Trong 2 năm 2015 và 2016, Bộ GD-ĐT đã thực hiện đổi mới phương thức tổ chức kỳ thi. Đến năm 2017, Bộ GD-ĐT tiếp tục hoàn thiện kỳ thi thông qua đổi mới phương thức thi.

    Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Thời gian thi rút ngắn từ 4 ngày xuống 2 ngày. Số bài thi tăng lên để tránh tình trạng học lệch.

    Mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có một mã đề trắc nghiệm riêng. Kết quả làm bài của thí sinh được chấm bằng máy nên cơ bản loại trừ được tiêu cực trong quá trình coi, chấm thi.

    Ông Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh, trong quá trình xây dựng phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã tham vấn ý kiến các chuyên gia, trường đại học và các sở GD-ĐT trong cả nước. 

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]QoZsGXGo4F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chinh-phu-chi-dao-som-cong-bo-de-thi-minh-hoa-thpt-quoc-gia-a164479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.