+Aa-
    Zalo

    Thực đơn cho trẻ 3 tuổi biếng ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ 3 tuổi rất cao, vì đây là giai đoạn trẻ hoạt động và tiêu hao năng lượng nhiều. Đây cũng là giai đoạn mà trẻ bắt đầu hình thành những thay đổi

    Nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ 3 tuổi rất cao, vì đây là giai đoạn trẻ hoạt động và tiêu hao năng lượng nhiều. Đây cũng là giai đoạn mà trẻ bắt đầu hình thành những thay đổi về thói quen ăn uống, sự thay đổi về cách thức ăn và trẻ cũng bắt đầu làm quen với các món ăn của người lớn. Do đó, giai đoạn này mẹ nên giúp trẻ tập ăn các loại thức ăn có lợi cho sức khỏe và áp dụng những biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng và hiểu rõ được sở thích ăn uống của trẻ. Dưới đây là thực đơn chuẩn khoa học dành cho trẻ 3 tuổi biếng ăn mẹ có thể tham khảo nhé!

    Trẻ 3 tuổi biếng ăn là tình trạng phổ biến nhưng làm không ít mẹ bỉm sữa lo lắng

    Nguyên nhân khiến trẻ 3 tuổi biếng ăn

    - Do thói quen từ trước trẻ chỉ thích ăn cháo, hoặc ăn cơm trắng, không thích làm quen với các món ăn mới.

    - Do cách chế biến của bố mẹ chưa thật sự hấp dẫn trẻ ăn.

    - Trẻ bị ép ăn nhiều quá nên cảm giác sợ ăn, chán ăn, không có hứng thú với ăn uống.

    - Trẻ đang giai đoạn mọc răng, những cơn đau có khi là bé còn bị sốt khi mọc răng, điều này sẽ khiến trẻ không muốn ăn, biếng ăn sau giai đoạn mọc răng trẻ lại có hứng thú ăn uống như thường.

    - Do trẻ ăn vặt trước bữa ăn, nên đến bữa ăn trẻ có cảm giác ngang dạ, không còn muốn ăn cơm cùng gia đình nữa.

    - Do trẻ bắt chước thói quen ăn uống của người lớn, bắt trước thói quen bỏ bữa, bắt chước không ăn món ăn mà người nào đó trong gia đình không thích, có khi còn bắt chước thói quen vừa ăn vừa xem tivi của người lớn khiến cho trẻ ăn uống không được tập trung.

    Ngoài ra, nếu trẻ bị mắc một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như đau họng, đau bụng, hoặc đầy bụng trẻ cũng không còn muốn ăn, bỏ bữa.

    Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 3 tuổi biếng ăn

    Nhu cầu dinh dưỡng của bé 3 tuổi là khá cao vì đây là thời gian bé phát triển khá toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần. Và đây cũng là giai đoạn mà bé vận động, nô nghịch khá nhiều nên mẹ cần duy trì đủ bữa ăn chính cho bé mỗi ngày và thêm khoảng 2 bữa phụ vào giữa buổi sáng và lúc xế chiều để có thể đảm bảo bé được cung cấp đủ năng lượng  mỗi ngày. Mẹ cần lưu ý, thực đơn dinh dưỡng cho bé 3 tuổi cần đảm bảo cung cấp các nhóm thực phẩm cơ bản sau:

    - Tinh bột (chiếm khoảng 6 phần/ngày tương đương với 3 chén cơm mỗi ngày)

    - Rau củ, trái cây chiếm khoảng 5 phần mỗi ngày (1 phần rau củ = 1 trái chuối, 2 nhánh bông cải xanh)

    - Sữa chiếm 2 phần/ngày (1 phần sữa = 1 ly sữa hoặc 1 hộp sữa chua)

    - Các loại thịt chiếm 2 phần mỗi ngày (1 phần đạm = 1/2 quả trứng + 50g thịt, cá, tôm; 1/4 chén đậu nấu chín; 4 thìa bơ đậu phộng)

    - Chất béo

    Hầu hết ở mỗi giai đoạn phát triển trẻ sẽ có những biểu hiện và nguyên nhân biếng ăn khác nhau. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, thay vì việc bạn cứ nhồi nhét, bắt ép con ăn thì bạn nên tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ lười ăn để có phương pháp điều trị, chăm sóc phù hợp. Dưới đây là một số thực đơn cho bé 3 tuổi biếng ăn bạn có thể tham khảo:

    Thực đơn chi tiết 1 tuần cho trẻ 3 tuổi biếng ăn

    Lưu ý khi áp dụng thực đơn cho bé 3 tuổi biếng ăn


    Với trẻ 3 tuổi hệ tiêu hóa còn non yếu và chưa hoàn thiện vì thế mẹ nên chú ý chế biến món ăn phù hợp, an toàn để tránh trẻ bị ngộ độc và chú ý tránh những thực phẩm mà bé dị ứng. Hơn nữa mẹ cũng thường xuyên nấu những món ăn bé thích và trang trí món ăn bằng những hình thù ngộ nghĩnh, dễ thương để kích thích bé hứng thú hơn với bữa ăn.

    Nếu mẹ đã điều chỉnh cho bé thói quen ăn uống khoa học, đúng giờ giấc đủ 3 bữa chính và 3 bữa phụ mỗi ngày cũng như cho trẻ tự chủ với thìa bát và món ăn của mình mà tình trạng biếng ăn vẫn không được cải thiện thì mẹ hãy nhanh tay nhờ đến sự trợ giúp của Cốm cho trẻ biếng ăn như NutriBaby mẹ nhé!

     Sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược và dây chuyền công nghệ hiện đại NutriBaby hỗ trợ giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe, tăng cường hấp thu dinh dưỡng, lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên ở trẻ một cách nhanh chóng để trẻ phat triển khỏe mạnh.

    Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe, tăng cân khỏe mạnh

    Việc chăm sóc trẻ 3 tuổi trở nên khó khăn hơn với những trẻ biếng ăn, trẻ không chịu ăn. Các bậc phụ huynh cần hết sức tinh tế, nhẹ nhàng và kiên trì trong việc chăm sóc trẻ.

    Hi vọng với những thông tin hữu ích trên các mẹ có thêm kinh nghiệm chăm con và tìm được gải pháp hiệu quả giúp trẻ thoát nhanh tình trạng biếng ăn và phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    P.Q

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-don-cho-tre-3-tuoi-bieng-an-a236689.html
    Cách xử trí khi trẻ bị táo bón biếng ăn

    Cách xử trí khi trẻ bị táo bón biếng ăn

    Trẻ bị táo bón, biếng ăn đang là vấn đền hết sức đau đầu của nhiều vị phụ huynh hiện nay. Chứng táo bón không chỉ khiến trẻ đau đớn khi đi ngoài mà còn khiến bé biếng ăn,

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách xử trí khi trẻ bị táo bón biếng ăn

    Cách xử trí khi trẻ bị táo bón biếng ăn

    Trẻ bị táo bón, biếng ăn đang là vấn đền hết sức đau đầu của nhiều vị phụ huynh hiện nay. Chứng táo bón không chỉ khiến trẻ đau đớn khi đi ngoài mà còn khiến bé biếng ăn,

    Thực đơn cho trẻ biếng ăn

    Thực đơn cho trẻ biếng ăn

    Bé nhà bạn biếng ăn khiến bạn đau đầu trong việc nghĩ thực đơn hằng ngày cho bé. Đừng lo lắng! Hãy tham khảo ngay thực đơn cho trẻ biếng ăn dưới đây để giúp bé hứng thú