+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin "con ông cháu cha" của kẻ nghi xâm hại bé gái 8 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số luồng thông tin cho rằng, sở dĩ Cao Mạnh Hùng không bị cơ quan pháp luật bắt giữ vì có nhiều mối quan hệ và là cháu của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

    Một số luồng thông tin cho rằng, sở dĩ Cao Mạnh Hùng không bị cơ quan pháp luật bắt giữ vì có nhiều mối quan hệ và là cháu của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi bị xâm hại, tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân cho hay, những ngày qua, dư luận cả nước, đặc biệt trên mạng xã hội bức xúc trước vụ án xâm hại bé gái ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

    Một số mạng xã hội đưa hình ảnh thanh niên nghi vấn và đồn đoán anh ta tên là Cao Mạnh Hùng (trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Có luồng thông tin cho rằng, sở dĩ Hùng không bị cơ quan pháp luật bắt giữ vì có nhiều mối quan hệ và là cháu của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

    Về vấn đề này ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, ông không có cháu nào là Cao Mạnh Hùng. Từ trước đến nay không biết về Hùng và gia đình cậu ta cho đến khi mạng xã hội lan truyền thông tin. 

    Thông tin Hùng là cháu của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình không chính xác - Ảnh: báo CAND

    Trao đổi với đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội (đơn vị thụ lý vụ việc), điều tra viên đơn vị khẳng định không có thông tin cho thấy Hùng có mối quan hệ họ hàng với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Công an cho biết khi bị triệu tập, Hùng không khoe khoang mối quan hệ với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

    Ngày 13/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã có mặt tại Hà Nội và triệu tập Cao Mạnh Hùng để ghi lời khai. Tại các bản khai, Hùng khẳng định không biết ông Diên là ai, không có quan hệ họ hàng với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

    Qua tra cứu, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thái Bình đã tìm ra địa chỉ Facebook đưa nội dung thất thiệt về mối quan hệ của  Hùng với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Chủ 2 tài khoản này ở TP.HCM và Hà Nội.

    Cơ quan An ninh điều tra đang làm rõ động cơ, mục đích của họ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Như tin báo Dân Việt đã đưa, trước đó, chị Nguyễn Thị L (Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã làm đơn tố giác Cao Mạnh Hùng có hành vi dâm ô với con gái của chị. 

    Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của chị L., cơ quan công an phường Thịnh Liệt đã triệu tập Cao Mạnh Hùng nhưng đến ngày 14/1/2017 Hùng được thả ra, đối tượng sau đó đã cùng vợ con chuyển nhà đi khỏi nơi khác khiến gia đình chị hết sức bức xúc. Chị L. tiếp tục hành trình gõ cửa cơ quan chức năng lấy lại công bằng cho con gái mình.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc nêu trên. Cơ quan chức năng sớm đưa người liên quan ra xử lý nghiêm, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

    Cùng đưa tin về vụ việc này, báo VnExpress thông tin, trước đó, ngày 13/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có cuộc họp với các đơn vị chức năng để đánh giá quy trình, tiến độ tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm và điều tra vụ việc gia đình chị L tố cáo con gái 8 tuổi bị người đàn ông ở gần nhà xâm hại.

    Sau khi xem xét đánh giá toàn bộ vụ việc, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP tiếp nhận hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-con-ong-chau-cha-cua-ke-nghi-xam-hai-be-gai-8-tuoi-a184141.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan