+Aa-
    Zalo

    Thực hư vụ học sinh phải học bù vào ngày giỗ Tổ vì đám cưới của con hiệu trưởng

    (ĐS&PL) - Vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, học sinh khối THCS trường Trường TH và THCS Hiệp Hòa huyện Vũ Thư, Thái Bình lại không được nghỉ học vì lý do bất ngờ.

    Theo thông tin trên báo Lao động, một số phụ huynh có con theo học tại khối THCS Trường TH&THCS Hiệp Hòa (xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã gửi phản ánh về việc con em họ phải đi học vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - tức ngày 18/4), mặc dù đây là ngày học sinh cả nước được nghỉ học theo quy định.

    Điều đáng nói, vẫn theo đại diện phụ huynh học sinh, lý do ngày nghỉ lễ mà nhà trường vẫn chủ trương dạy, học là bởi để đến ngày thứ 7 cuối tuần (tức ngày 20/3), các thầy cô còn nghỉ để đi ăn cỗ đám cưới con thầy hiệu trưởng.

    Tại thời điểm xác minh thông tin phản ánh, đúng là học sinh và giáo viên khối THCS của nhà trường vẫn có mặt tại trường vào ngày nghỉ, hoạt động dạy và học vẫn diễn ra bình thường. Sự việc này cũng được học sinh và nhiều phụ huynh xác nhận ngay khi các em tan học vào trưa 18/4.

    Thực hư vụ học sinh phải học bù vào ngày giỗ Tổ vì đám cưới của con hiệu trưởng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Thực hư vụ học sinh phải học bù vào ngày giỗ Tổ vì đám cưới của con hiệu trưởng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 19/4, thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Vũ Minh Quyết - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư, Thái Bình cho biết bản thân ông cũng hết sức bất ngờ trước việc Trường TH&THCS Hiệp Hòa vẫn tổ chức dạy cho học sinh khối trung học cơ sở vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ (10/3 âm lịch).

    Theo ông Quyết, do là ngày nghỉ lễ nên phải đến chiều 18/4, đơn vị mới nắm được thông tin và đã ngay lập tức yêu cầu trường dừng tất cả việc dạy, học cũng như có báo cáo giải trình sự việc.

    "Trường không báo cáo với phòng về việc hoán đổi lịch học, nếu đúng tổ chức dạy học vào ngày nghỉ lễ để đến thứ bảy này các thầy cô đi đám cưới con hiệu trưởng là quá sai. Hiện chúng tôi đang chờ báo cáo giải trình của trường để có cơ sở báo cáo lãnh đạo UBND huyện có hướng xử lý cụ thể" - ông Quyết thông tin thêm về sự việc.

    Trước mắt, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo ngày 20/4 (thứ 7) nhà trường vẫn phải đảm bảo tổ chức việc dạy, học theo thời khóa biểu.

    Trực tiếp trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Thắng Thiên - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hiệp Hòa thừa nhận có việc trường tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ giỗ Tổ cho học sinh khối THCS. Tuy nhiên nói về lý do thì ông Thiên cho biết, các thầy cô và phó hiệu trưởng đã tự thống nhất dạy để "bù đắp" kiến thức cho học sinh bởi vì các cháu sắp thi, nhất là lớp 9 vào ngày thứ 7 sẽ có buổi thi khảo sát.

    Ông Thiên cũng phủ nhận việc dạy bù vào ngày nghỉ lễ vừa qua là để các thầy cô đi dự tiệc cưới gia đình ông tổ chức cho con gái vào ngày 20/4. "Đúng là ngày 20/4 gia đình tôi có tổ chức đám cưới cho con gái nhưng việc các thầy cô dạy bù để học sinh được nghỉ ngày mai thì tôi không nắm được vì cái này các thầy cô cũng không nói với tôi" - ông Thiên cho hay.

    Cũng theo ông Thiên, sơ suất của bản thân là việc trường tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ nhưng không báo cáo với Phòng GD&ĐT, lý do bởi việc này bản thân hiệu trưởng cũng không biết vì đang bận tập trung chuẩn bị đám cưới cho con gái nên trong ngày 18/4 ông Thiên không đến trường.

    "Ngày mai 20/4, trường vẫn tổ chức dạy và học bình thường" - ông Thiên khẳng định.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-vu-hoc-sinh-phai-hoc-bu-vao-ngay-gio-to-vi-am-cuoi-cua-con-hieu-truong-a415190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan