+Aa-
    Zalo

    Thuê người học hộ để lấy bằng cử nhân, 6 cảnh sát Mỹ đối mặt mức án 20 năm tù

    (ĐS&PL) - 6 sĩ quan cảnh sát tại bang California (Mỹ) đang phải đối mặt với cáo buộc gian lận, sau khi bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phát hiện thuê người học hộ để lấy bằng cử nhân.

    Theo thông tin mới nhất được trang Insider đăng tải, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) mới đây cho biết đại bồi thẩm đoàn liên bang California đã đưa ra bốn bản cáo trạng chống lại tổng số 10 sĩ quan cảnh sát đang làm việc cho hai sở cảnh sát của bang này.

    thue nguoi hoc ho dai hoc 6 canh sat my doi mat voi 20 nam tu
    6 cảnh sát Mỹ đối mặt với 20 năm tù vì thuê người học hộ đại học. Ảnh: Insider

    Một trong những bản cáo trạng đã buộc tội sáu sĩ quan — Morteza Amiri, Patrick Burhan, Brauli Jalapa, Ernesto Mejia-Orozco, Samantha Peterson và Amanda Theodosy — về tội gian lận và âm mưu gian lận cùng với một số tội danh khác.

    Trong đó, sĩ quan cảnh sát Theodosy và Amiri làm việc cho sở Cảnh sát Antioch và các sĩ quan khác làm việc cho Sở Cảnh sát Pittsburg. Nếu bị kết tội, mỗi tội danh sẽ đi kèm với bản án lên tới 20 năm tù liên bang.

    Theo cáo trạng, các sĩ quan tham gia các lớp học tại một "tổ chức đào tạo từ xa" có trụ sở tại Santa Ana, bang California để lấy bằng Cử nhân Khoa học về Tư pháp Hình sự. Các lớp học này được tổ chức từ năm 2019 và toàn bộ chi phí liên quan đều được sở cảnh sát tài trợ. Các học viên cũng sẽ được tăng lương và phúc lợi sau khi hoàn thành lấy bằng.

    Hé lộ nội dung thư tín Tổng thống Nga và Chủ tịch Triều Tiên gửi cho nhau

    Tuy nhiên, thay vì tự mình tham gia các lớp học, các sĩ quan trên lại trả tiền cho người khác để đi học, làm và nộp bài luận thay cho họ. Bản cáo trạng cho biết, các sĩ quan đã sử dụng dịch vụ thanh toán di động Venmo để thanh toán tiền công cho người thực hiện các khóa học thay họ, điều này cũng có thể bị cho là hành vi gian lận chuyển khoản.

    Ngoài ra, DOJ cũng cho biết thêm rằng đại bồi thẩm đoàn đã truy tố hai sĩ quan khác là Antioch - Daniel Harris và Devon Wenger về tội âm mưu phân phối steroid - chất thường được sử dụng để nâng cao hoạt động thể chất và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp.

    Phương Uyên(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-nguoi-hoc-ho-dai-hoc-6-canh-sat-my-doi-mat-voi-20-nam-tu-a587652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan