+Aa-
    Zalo

    Thuốc lá điện tử có thể "cứu mạng" hàng chục nghìn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo một nghiên cứu gần đây nhất, hàng chục nghìn người có thể thoát khỏi “bàn tay tử thần" mỗi năm tại Anh nếu họ sử dụng thuốc lá điện tử thay vì thuốc lá thông thường.

    (ĐSPL) – Theo một nghiên cứu gần đây nhất, hàng chục nghìn người có thể thoát khỏi “bàn tay tử thần” mỗi năm tại Anh nếu họ sử dụng thuốc lá điện tử thay vì thuốc lá thông thường.

    Tin tức từ Daily Mail, các nhà nghiên cứu của trường Đại học London (UCL) ước tính, cứ một triệu người sử dụng thuốc lá điện tử thì khoảng hơn 6.000 người tránh được nguy cơ tử vong mỗi năm ở Anh. Hiện tại, nước Anh có khoảng 9 triệu người nghiện hút thuốc. Theo các nhà khoa học, nếu họ chuyển từ thuốc lá truyền thống sang sử dụng thuốc lá điện tử, khoảng 54 nghìn người có thể được cứu sống.

    Thuốc lá điện tử có thể cứu sống hàng chục nghìn người

    Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học London (UCL) ước tính, nếu 9 triệu người Anh nghiện thuốc lá chuyển sang sử dụng thuốc lá điện tử, khoảng 54 nghìn người trong số họ có thể "thoát án tử hình".

    Tuy nhiên, giám đốc điều hành của tổ chức British Lung Foundation đã kêu gọi thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu hơn về ảnh hưởng của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người.

    “Chúng tôi liên tục nhận được những ý kiến trái chiều xung quanh thuốc lá điện tử. Dư luận rất băn khoăn rằng, liệu việc sử dụng thuốc lá điện tử có được khuyến cáo hay không. Đó là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi tiến hành thêm các nghiên cứu về ảnh hưởng của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe cũng như sản phẩm này có giúp những người nghiện hút thuốc từ bỏ thói quen hay không”, Tiến sĩ Penny Woods nói với Mail Online.

    Nghiên cứu mới nhất được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một nhóm nghiên cứu của trường Đại học Nam Carolina cảnh báo về “chất độc nguy hiểm và có hại” trong thuốc lá điện tử so với các sản phẩm thuốc lá truyền thống. Nghiên cứu của trường Đại học Nam Carolina chỉ ra rằng, khói thuốc lá điện tử chứa thành phần crom cũng như hàm lượng niken cao gấp 4 lần so với các loại thuốc lá bình thường khác.

    Tuy nhiên, trong bài luận được đăng trên tạp chí General Practice (Anh), giáo sư Robert West và tiến sĩ Jamie Brown lập luận rằng, mặc dù có một số chất độc hại trong khói thuốc lá điện tử nhưng hàm lượng này “rất thấp”.

    “Khói thuốc lá điện tử không chứa các chất sinh ung thư hay độc tố nào như khói thuốc lá thông thường. Sự thật là, hàm lượng độc tố đó rất thấp”, bài xã luận viết.

    Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo rằng, thuốc lá điện tử nên bị cấm lưu thông trên thị trường và hoạt động quảng cáo cũng nên chấm dứt cho tới khi có những bằng chứng khoa học và loại thuốc lá này được phê chuẩn.

    “Có những người dường như coi thuốc lá điện tử là một mối đe dọa đối với sức khỏe và các tổ chức như Hiệp hội Y học Anh và WHO đã khuyến có về mối nguy hiểm tiềm ẩn của thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, ai đó có thể nghĩ tới việc thuốc lá điện tử có thể được chào đón như một phương tiện ngăn ngừa nhiều cái chết có thể đến từ thuốc lá thông thường”, giáo sư Ward và tiến sĩ Brown phát biểu.

    Thuốc lá điện tử là một sản phẩm mới và chúng tôi chưa có câu trả lời chính xác về ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe con người trong thời gian dài. Tuy nhiên, chúng tôi biết một điều rằng, chúng an toàn hơn thuốc lá truyền thống – “hung thủ” đã khiến hơn 6 triệu người tử vong mỗi năm trên thế giới", giáo sư Ann McNeill đến từ Đại học King cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-la-dien-tu-co-the-cuu-mang-hang-chuc-nghin-nguoi-a49787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan