+Aa-
    Zalo

    Thương hiệu điện thoại nào được người dùng hoài niệm nhất

    (ĐS&PL) - Đó không phải là Apple, cũng không phải Samsung hay Xiaomi, cộng đồng công nghệ luôn hoài niệm về những chiếc điện thoại mà mình sở hữu thời thơ ấu.

    Cuộc điều tra trên cộng đồng mạng SOGI (Đài Loan) trong suốt gần 1 tháng đã tổng hợp lại những chia sẻ từ cư dân mạng về thời điểm họ sở hữu điện thoại di động đầu tiên. Cuộc điều tra nhận được rất nhiều phản hồi từ cư dân mạng, với hầu hết người tham gia cho biết họ nhận được điện thoại đầu tiên trong độ tuổi từ 11-20.

    thuong hieu dien thoai nao duoc nguoi dung hoai niem nhat 1

    Hầu hết những chiêc điện thoại hoài niệm thời thơ ấu của cư dân mạng là điện thoại cơ bản.

    "Chiếc điện thoại đầu tiên trong đời khi tôi còn là sinh viên. Tôi cần một chiếc điện thoại để có thể liên lạc trực tiếp với gia đình", "Chúng tôi bắt đầu kết bạn qua điện thoại di động, cho dù đó là thông tin liên lạc với bạn cùng lớp", "Tôi dùng điện thoại để liên lạc với người yêu"… là những ý kiến được cộng đồng chia sẻ.

    Cho dù lý do là gì, điện thoại di động đã trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống của chúng ta.

    Theo cuộc khảo sát, tổng cộng có 73 phản hồi đã được thu thập, trong đó 74% cư dân mạng nói họ có điện thoại di động đầu tiên khi đang trong độ tuổi 11-20, tức là họ bắt đầu sử dụng điện thoại di động khi còn là học sinh trung học cho đến sinh viên.

    23,3% người khác nói rằng họ có điện thoại di động khi ở độ tuổi 30, về cơ bản khi họ đã trở thành các nhân viên văn phòng. Cuối cùng, chỉ 2,7% nói rằng họ có điện thoại di động ở tuổi thứ 10.

    thuong hieu dien thoai nao duoc nguoi dung hoai niem nhat 2

    Nokia là cái tên được quan tâm rất nhiều thời đó.

    Khi nói đến những thương hiệu được cư dân mạng hoài niệm nhiều nhất đó là Nokia, Sony Ericsson và Motorola. Theo họ, đó là những thương hiệu được họ săn đón nhiều nhất trong những ngày đầu làm quen với điện thoại, trong đó có một số mẫu khá cổ điển và phổ biến.

    Các mẫu được nhắc đến nhiều nhất là Nokia 3210, Nokia 3310 và Nokia 5110. Điều này có nghĩa, thời điểm mà mọi người bắt đầu làm quen với điện thoại cũng là thời kỳ thịnh vượng nhất của Nokia với hàng loạt mẫu sáng tạo được ra đời.

    XEM THÊM: ChatGPT không còn tạo sức hút?

    Một thương hiệu cổ điển khác là Sony Ericsson cũng được nhiều cư dân mạng nhắc đến với rất nhiều mẫu hoài niệm như T100, K800i, W810i… Ngoài ra còn có cái tên Sony Ericsson T28, hay Motorola StarTac.

    Đó là các mẫu điện thoại cổ điển được nhiêu cư dân nhắc đến, bởi thời đó mọi người chủ yếu quan tâm đến điện thoại cơ bản, không cần hiệu năng mạnh mẽ và camera tốt. Thiết kế bên ngoài sáng tạo của chúng là điều mà mọi người yêu thích.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-dien-thoai-nao-duoc-nguoi-dung-hoai-niem-nhat-a583188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan