+Aa-
    Zalo

    Thưởng tết 2015: Nhân viên ngân hàng mong thưởng Tết lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi các ngân hàng công bố kết quả kinh doanh 2014 với mức lợi nhuận vượt chỉ tiêu, nhiều nhân viên kỳ vọng tiền thưởng tết 2015 sẽ như "thời hoàng kim".

    (ĐSPL) - Sau khi các ngân hàng công bố kết quả kinh doanh 2014 khả quan về mức lợi nhuận vượt chỉ tiêu, nhiều nhân viên khấp khởi kỳ vọng tiền thưởng tết 2015 sẽ như "thời hoàng kim".

    Theo tin tức trên Zing.vn, ngay từ những ngày đầu 2015, các ngân hàng lớn nhỏ đồng loạt rủ nhau công bố tình hình kinh doanh 2014 với những con số khả quan khi đạt lợi nhuận vượt chỉ tiêu như khối 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, Agribank, BIDV và Vietinbank), ngân hàng Tiên Phong, ngân hàng Quân đội... Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, các ngân hàng mới hồ hởi báo lãi nhiều như vậy.

    Kết quả kinh doanh này khiến cho nhân viên làm việc trong ngành ngân hàng đều tò mò và kỳ vọng về mức thưởng Tết âm lịch. Anh Thanh, một nhân viên đã làm việc lâu năm tại chi nhánh Vietcombank ở Hà Nội cho biết, với con số lợi nhuận công bố khá khả quan, hy vọng thưởng Tết sẽ hơn các năm trước.

    Anh Thanh cho biết thêm, anh cũng không bất ngờ nếu như mức thưởng chỉ tương đương năm 2014 hoặc nhỉnh hơn một chút. Bởi lẽ, từ khi kinh doanh khả quan, báo lãi đến giai đoạn các kết quả tốt như trước đây, ngân hàng phải mất một quá trình dài.

    Anh Tuấn, nhân viên một ngân hàng cổ phần nhỏ vừa tái cơ cấu trong năm 2013 thì cho biết anh cũng kỳ vọng mức thưởng Tết âm lịch sẽ khá hơn năm trước. Dịp Tết dương lịch vừa rồi, ngân hàng nơi anh làm việc thưởng cho nhân viên khá thấp so với mặt bằng chung.

    "Thưởng Tết âm lịch năm ngoái được khoảng 2 tháng lương, so với các ngành khác cũng khá hơn, nhưng chưa là gì so với giai đoạn 2009-2010", nhân viên này tiết lộ.

    Theo trưởng chi nhánh một ngân hàng ở Hà Nội cho biết, mức thưởng tết âm lịch năm nay vẫn sẽ dựa theo bậc lương của từng nhân viên, cũng như việc nhân viên đó được đánh giá, xếp hạng như thế nào trong năm vừa qua.

    Vị này cũng cho biết thêm, mặc dù chưa công bố kế hoạch, song chắc chắn mức thưởng năm nay sẽ không thấp hơn năm trước, thậm chí có xu hướng khả quan hơn một chút. Có thể thấy rằng, dù các con số về lợi nhuận kinh doanh được công bố đều mang màu sắc khả quan, năm nay khó có thể chứng kiến việc các nhà băng mạnh tay chi thưởng.

    Còn theo Lan Phương, nhân viên tín dụng mảng khách hàng cá nhân của VIB cho biết trên Vnexpress, năm nay không chỉ phòng cô vượt chỉ tiêu mà hầu như bộ phận khách hàng cá nhân ở các chi nhánh khác của ngân hàng đều đạt hoặc vượt. "Tôi nghĩ năm nay sẽ được thưởng tương đối khá" Lan Phương cho hay. Theo Phương, năm trước những đơn vị vượt chỉ tiêu, nhân viên được thưởng thấp nhất cũng 2 tháng, còn cao nhất lên đến 3-4 tháng lương.

    Trao đổi với Infonet, Phó tổng giám đốc một nhà băng vừa trải qua một năm sáp nhập khu vực phía Nam cho biết, năm ngoái mức thưởng Tết Dương lịch của ngân hàng dành cho mỗi nhân viên là 70\% tháng lương thứ 13 và Tết Âm lịch bình quân là 3 tháng lương.

    Dù chưa “chốt sổ” năm 2014, nhưng căn cứ vào tình hình kinh doanh 11 tháng qua khả quan, ban lãnh đạo đang tính toán để thưởng 1 tháng lương thứ 13 cho nhân viên dịp Tết Dương lịch 2015, và khoảng 4 tháng lương trong dịp Tết Âm lịch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tet-2015-nhan-vien-ngan-hang-mong-thuong-tet-lon-a80092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thưởng tết 2015: Giật lùi?

    Thưởng tết 2015: Giật lùi?

    (ĐSPL) - Càng về cuối năm thì vấn đề thưởng tết càng nóng lên, tuy nhiên theo nhà chức trách thì năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên mức thưởng tết sẽ không cao.