+Aa-
    Zalo

    Tiền đạo Tiến Linh không e ngại dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia

    (ĐS&PL) - Tiền đạo Tiến Linh cho biết Việt Nam đã quen đối đầu với các cầu thủ nhập tịch của Indonesia nên bản thân không ngại khi tái ngộ ở vòng loại World Cup 2026.

    Báo VnExpress đưa tin, trong đợt tập trung cho hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 - khu vực châu Á, Indonesia gọi hàng loạt cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu - đặc biệt là Hà Lan. Dù không kịp dùng Thom Haye và Ragnar Oratmangoen do trục trặc giấy tờ, đội hình của họ còn đến chín cầu thủ được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài là hậu vệ Shayne Pattynama, Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe Aon, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick.

    Vì vậy, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, trung vệ Đỗ Duy Mạnh nửa đùa nửa thật rằng "gặp Indonesia mà tưởng như đối đầu Hà Lan".

    tien dao tien linh khong e ngai dan cau thu nhap tich cua indonesia
    Tiến Linh tự tin đối đầu với dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia. Ảnh: Vietnamnet

    Tuy nhiên, Nguyễn Tiến Linh cho rằng việc này không khiến Việt Nam sợ hãi. Anh nói: "Những lần đối đầu trước Indonesia cũng có nhiều cầu thủ nhập tịch. Tôi không bất ngờ khi đối thủ thường xuyên tăng cường nhập tịch. Điều đó cũng không quá đáng ngại. Quan trọng là Việt Nam sẽ chơi thế nào".

    Theo báo Dân Việt, chia sẻ về sự chuẩn bị của toàn đội, tiền đạo sinh năm 1997 cho biết: "Hai trận đấu sắp tới rất khó khăn, mang tính chất quan trọng với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, toàn đội đang cảm thấy rất thoải mái để chuẩn bị mọi thứ.

    Đây là lần thứ 2 tôi tới làm khách ở sân Bung Karno. Lần trở lại này sẽ rất khó khăn so với 2 năm trước, nhưng hy vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt để có được kết quả khả quan trước khi tái đấu ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3.

    Trong cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, tại vòng bảng Asian Cup 2023, Việt Nam thua 0-1, qua đó đứt mạch tám năm bất bại trước Indonesia. Giải đó, Tiến Linh không thể tham dự vì chấn thương.

    Tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, Việt Nam đang đứng thứ hai với ba điểm, sau khi thắng 2-0 trên sân Philippines và thua Iraq 0-1 trong loạt trận tháng 11/2023. Indonesia có cùng một điểm như Philippines nhưng đứng cuối bảng vì kém chỉ số phụ. Vì vậy, hai cuộc đối đầu vào tháng 3 sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vé vào vòng loại thứ ba của Việt Nam cũng như Indonesia.

    Theo báo Dân trí, ở đợt tập trung lần này, ngoài Tiến Linh, hàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam còn có nhiều chân sút, trong đó Nhâm Mạnh Dũng được HLV Troussier trao cơ hội sau khi thể hiện tốt ở V-League.

    "Tôi rất vui. Có một chút háo hức để tập luyện với HLV mới cùng những phong cách, chiến thuật mới. Tôi cố gắng ghi bàn và gửi bàn thắng cho người hâm mộ Việt Nam. Họ là một phần không thể thiếu của đội tuyển trong tất cả các giải đấu", Nhâm Mạnh Dũng cho biết.

    Trong hai trận sắp tới, Đỗ Hùng Dũng sẽ đeo băng đội trưởng Việt Nam. Khi phân tích về đối thủ, tiền vệ người Hà Nội cho hay: "Indonesia đang cố gắng hướng Việt Nam tới lối chơi thiên về sức mạnh, nghiêng về thể chất nhiều hơn bởi họ có khá nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Đương nhiên lối chơi này khiến Việt Nam rất mất sức. Nhưng ngược lại, Indonesia có ít thời gian tập luyện, thi đấu với nhau nên thực ra họ không phải đội bóng phối hợp nhuần nhuyễn hay có lối chơi rõ ràng. Với trận lượt đi, toàn đội sẽ cố gắng giành được điểm trước khi trở về thi đấu tại sân nhà, qua đó hướng tới mục tiêu đi đến vòng loại thứ ba World Cup 2026".

    Indonesia có lợi thế trong trận ngày 21/3, khi được chơi trên sân Bung Karno có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi. Đánh giá về điều này, tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn cho hay: "Đá trên sân của Indonesia thì áp lực đến từ khán giả rất lớn. CĐV của họ thường đến sớm, từ lúc mình khởi động đã tạo ra áp lực cho đội khách. Nhưng tôi nghĩ nếu những tình huống đầu tiên xử lý tốt, đội sẽ tự tin hơn", theo VnExpress.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-tien-linh-khong-e-ngai-dan-cau-thu-nhap-tich-cua-indonesia-a614693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan