+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 13/8, Công ty Truyền thông Việt Nam Xanh cùng báo Đời sống & Pháp luật tiến hành khởi công, xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa cho một hộ dân nghèo ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

    (ĐSPL) - Sáng 13/8, Công ty Truyền thông Việt Nam Xanh cùng báoĐời sống & Pháp luật phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tiến hành khởi công, xây dựng nhà tình nghĩa cho cụ Trần Thị Hược – cụ già nghèo khó có hoàn cảnh đáng thương.
    Sau gia đình anh Phan Văn Hoàng và ông Trần Trọng Xướng, cụ Trần Thị Hược (86 tuổi), trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà là hộ gia đình thứ 3 tại Hà Tĩnh được nhận nhà tình nghĩa nhờ sự hỗ trợ của nữ doanh nhân hảo tâm Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch HĐQT Công ty Truyền thông Việt Nam Xanh. Ngôi nhà tình nghĩa này cũng là 1 trong số 5 ngôi nhà tình nghĩa được khởi công, xây dựng trong tháng 8/2014, nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện của chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức.
    Tiếp tục khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Động thổ, khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cụ Trần Thị Hược
    Cụ Trần Thị Hược từng tham gia Hội Thanh niên cứu quốc cướp chính quyền và công tác tại Ủy ban hành chính huyện Thạch Hà, rồi chuyển công tác lên UBND tỉnh Hà Tĩnh. Nghỉ hưu, do tuổi cao sức yếu, bản thân không có chồng, không có con, thường xuyên đau ốm, cụ sống độc thân một mình tại xóm Tân Hương, xã Thạch Vĩnh. Năm 2010, trận bão lớn xảy ra, ngôi nhà bị hư hỏng nặng, sập mái, cụ phải về ở tạm nhà chị gái tại xóm Song Hoành, xã Thạch Vĩnh. Được một thời gian, cũng vì hoàn cảnh gia đình, chị gái của cụ phải chuyển ra Hà Nội sinh sống cùng con trai. Từ đó, cụ lại sống một mình. Tuy nhiên, sau một lần phẫu thuật, do sức khỏe không đảm bảo, mọi người phải đưa cụ vào gửi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Hà Tĩnh.
    Tiếp tục khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Túp lều tranh đơn sơ trước đây cụ Hược từng sinh sống, gắn bó.
    Xúc động trước sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cụ Trần Thị Hược chia sẻ: "Những tưởng rằng, trước khi qua đời, tôi không có một mái ấm đúng nghĩa để nương thân. Nay, được các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng cho tôi một ngôi nhà kiên cố, tôi rất bất ngờ và cảm kích. Giờ đây, nguyện vọng có một căn nhà nhỏ để sinh sống cũng như hương khói những ngày tháng cuối của cuộc đời đã thành hiện thực. Tôi rất biết ơn những tấm lòng thơm thảo, đặc biệt là doanh nhân Nguyễn Thị Liễu – người trực tiếp hỗ trợ xây nhà cho tôi”.
    Tiếp tục khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Thứ quý giá nhất trong căn nhà của cụ Hược là những tấm huân, huy chương được Nhà nước trao tặng.
    Trao đổi với PV, một cán bộ địa phương cho biết: “Hà Tĩnh là một trong những địa phương có nhiều hộ gia đình nghèo, chúng tôi rất vui mừng vì nhận được quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng. Chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức hết sức ý nghĩa. Nhờ có chuyên mục này đã kết nối những tấm lòng hảo tâm đến gần hơn với các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, thông qua chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức, sẽ có nhiều hơn nữa những hộ dân nghèo nhận được sự quan tâm của nhiều tấm lòng thơm thảo trên khắp mọi miền”.
    Trước đó, ngày 7/8/2014, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cùng báo Đời sống và Pháp luật cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiến hành khởi công, xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho hai hộ dân cùng trú tại xóm 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn là gia đình anh Phan Văn Hoàng và gia đình ông Trần Trọng Xướng. Trong thời gian tới, một số ngôi nhà tình nghĩa khác tại Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung cũng sẽ được khởi công, xây dựng.
    Để ngày càng có nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh được sẻ chia, từng bước ổn định cuộc sống, chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ quý độc giả.

    Mọi sự chung tay, đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:

    - Báo Đời sống & Pháp luật

    Tầng 4, Tòa tháp Ngôi sao – Star Tower, phố Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội); Điện thoại: 04.62810837

    Số tài khoản: 0611006969696, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình - Hà Nội; chủ tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-khoi-cong-xay-dung-nha-tinh-nghia-tai-ha-tinh-a45929.html
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

    (ĐSPL) - Chiều 7/8/2014, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cùng báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiến hành khởi công, xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho người dân nghèo.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

    (ĐSPL) - Chiều 7/8/2014, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cùng báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiến hành khởi công, xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho người dân nghèo.

    Đồng hành cùng nhà hảo tâm

    Đồng hành cùng nhà hảo tâm

    (ĐSPL) - Trong thời gian qua, Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống & Pháp luật đã thực tế cuộc sống, phản ánh nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, éo le ở các tỉnh Miền Trung