+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ lý do giúp ngôi nhà 4 triệu USD “sống sót” giữa biển lửa tại Hawaii

    (ĐS&PL) - Chủ sở hữu tin rằng việc thay đổi chất liệu của mái nhà kết hợp với cắt bớt cây cối và bụi rậm xung quanh đã giúp ngôi nhà không bị thiệt hại trong vụ cháy rừng ở Hawaii.

    Theo thông tin mới nhất từ Daily Mail, trận cháy rừng bùng lên tại đảo Maui (Hawaii, Mỹ) đã thiêu rụi hơn 2.200 ngôi nhà ở thị trấn Lahaina. Tại nhiều khu phố sầm uất hay các cộng đồng dân cư, gần như không có một ngôi nhà hay cửa hàng nào còn nguyên vẹn.

    Tuy nhiên, gần đây hình ảnh về một ngôi nhà mái đỏ với mặt tiền trắng sáng vẫn hoàn toàn nguyên giữa khung cảnh đầy tro tàn đã ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội ngay sau khi được đăng tải. Nhiều người thậm chí còn cho rằng đây là kết quả của “photoshop”.

    tiet lo ly do ngoi nha 4 trieu usd song sot giua bien lua tai hawaii
    Ngôi nhà mái đỏ hoàn toàn không bị ảnh hưởng bới vụ cháy rừng. Ảnh: Daily Star

    Trước những đồn đoán của cộng đồng mạng, chủ của ngôi nhà là Dora Atwater Millikin (63 tuổi) và chồng Dudley Long Millikin III đã lên tiếng xác nhận hình ảnh trên hoàn toàn chưa qua chỉnh sửa. Cặp vợ chồng này tin rằng việc thay đổi chất liệu của mái nhà kết hợp với cắt bớt cây cối và bụi rậm xung quanh đã giúp ngôi nhà không bị thiệt hại trong vụ cháy rừng ở Hawaii.

    "Ngôi nhà của chúng tôi 100% bằng gỗ nên không phải chúng tôi dùng vật dụng chống cháy hay gì cả", bà Dora chia sẻ với tờ LA Times.

    Trước khi vụ cháy rừng xảy ra, bà Dora cùng chồng của mình đã thay thế mái nhà bằng nhựa rất dễ cháy bằng mái nhà bằng kim loại nặng. Họ cũng tỉa bớt cây cối và bụi rậm xung quanh để giảm nguy cơ mối mọt xâm nhập vào nhà.

    Cặp vợ chồng trên cho biết cả hai đều không có ý định thực hiện bất kỳ biện pháp chống cháy nào nhưng những thay đổi ngẫu nhiên này cuối cùng đã giúp ngôi nhà của họ tránh được cảnh bị thiêu rụi trong bão lửa.

    “Khi cháy rừng xảy ra, có những mảnh gỗ đang bốc cháy và gần như lơ lửng trong không trung cùng với gió và mọi thứ. Chúng sẽ đâm vào mái nhà của mọi người và nếu đó là mái nhà bằng nhựa nó sẽ bốc cháy. Hoặc chúng sẽ rơi xuống đường và đốt cháy những tán lá xung quanh nhà”, bà Dora chia sẻ.

    Tiêm kích F-16 của Mỹ liệu có giúp Ukraine phản công thắng lợi?

    Bà Dora cùng chồng cho biết thêm rằng, họ đã sống ở Maui gần 10 năm và chuyển đến căn nhà này cách đây khoảng 3 năm. Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, cả hai đang trong chuyến thăm gia đình ở Massachusetts.

    Một ngày sau vụ cháy rừng, chính quyền địa phương đã bất ngờ gọi điện thoại cho cặp vợ chồng và thông báo rằng ngôi nhà của họ vẫn còn nguyên vẹn. Kể từ đó, nhiều người đã gọi ngôi nhà của họ là "ngôi nhà kỳ diệu".

     Phương Uyên(Theo Daily Mail và Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-ngoi-nha-4-trieu-usd-song-sot-giua-bien-lua-tai-hawaii-a587865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan