+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 2/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin thế giới mới nhất ngày 2/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 2/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin thế giới mới nhất ngày 2/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 2/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ trưởng Ngoại giao Italy: Sẽ trục xuất đại sứ Triều Tiên

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 1/10, Bộ trưởng Ngoại giao Italy Angelino Alfano cho biết: "Đại sứ Triều Tiên sẽ phải rời khỏi Italy. Chúng tôi muốn Bình Nhưỡng hiểu rằng, sự cô lập là không thể tránh khỏi nếu họ không thay đổi".

    Bộ trưởng Ngoại giao Italy phát biểu tại Đại hội đồng LHQ. Ảnh Reuters

    Tuy nhiên, ông Alfano cũng cho biết rằng Italy sẽ không cắt đứt quan hệ ngoại giao với Bắc Triều Tiên với lý do cần phải duy trì một kênh truyền thông hữu ích.

    Ngoại trưởng Italy cho biết thêm, Tây Ban Nha đã có động thái tương tự, trong khi đó, Bồ Đào Nha đang có mối quan hệ ngoại giao khá căng thẳng với Triều Tiên.

    Đại sứ Triều Tiên tại Italy, ông Mun Jong-nam, mới được Bình Nhưỡng bổ nhiệm cách đây khoảng hai tháng, một vị trí đã bị bỏ trống trong một thời gian tương đối dài. Theo Yonhap, ông Mun đã bắt đầu công việc ở Rome nhưng chưa hoàn tất thủ tục đăng ký với nhà chức trách sở tại.

    Động thái này của Italy lại một lần nữa giáng đòn ngoại giao lên Triều Tiên trong bối cảnh nước này đang gấp rút thực hiện những cuộc thử tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công đến đất Mỹ lục địa.

    Triều Tiên đã thực hiện 6 vụ thử tên lửa chỉ trong một thời gian ngắn, trong đó, lần thử mới nhất là vào ngày 3-9, khiến cộng đồng quốc tế không khỏi xôn xao và phản đối. Thậm chí, Triều Tiên còn cảnh báo nước này có thể sẽ tiến hành thử bom nhiệt hạch tại Thái Bình Dương.

    Ngày 30/9, Mỹ đã ngỏ lời muốn trực tiếp đàm phán với Triều Tiên về chương trình tên lửa và hạt nhân, tuy nhiên, Bình Nhưỡng có vẻ như "không để ý cho lắm", theo Reuters.

    Tàu Trung Quốc bám theo tàu sân bay Mỹ trên Biển Đông

    Theo tin tức trên báo Dân trí, vào ngày 30/9, khi Mỹ điều máy bay phản lực F-18 Super Hornet xuất phát từ tàu sân bay USS Ronald Reagan để thực hiện cuộc tập trận thường quy trên biển Đông, các quân nhân phát hiện 2 tàu hộ vệ của Trung Quốc đang bám theo.

    Máy bay F-18 Super Hornet hạ cánh trên tàu sân bay USS Ronald Reagan. (Ảnh: Reuters)

    Thời gian gần đây, các sĩ quan trên tàu sân bay Mỹ cho biết Trung Quốc luôn có động thái bám sát tàu của Mỹ trên vùng biển quốc tế.

    Thỉnh thoảng, các tàu Trung Quốc đột ngột tăng tốc để kiếm tra hướng đi của tàu sân bay và đôi khi các tàu này lại thực hiện đeo bám tàu Mỹ. Để đảm bảo an toàn cho hai bên, tàu sân bay Mỹ buộc phát ra tín hiệu cảnh báo đổi hướng cho những "vị khách không mời".

    “Chúng tôi không phàn nàn gì với sự xuất hiện của họ. Chúng tôi vẫn thường xuyên quan sát thấy tàu của Trung Quốc”, ông Marc Dalton, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan cho biết.

    Thời gian gần đây Mỹ tăng cường hoạt động tại khu vực biển quốc tế gần bán đảo Triều Tiên với việc điều động thêm khí tài, thực hiện các cuộc tập trận với quân đội đồng minh trong khu vực nhằm sẵn sàng ứng phó với đe dọa từ Triều Tiên. Nhất là sau khi Bình Nhưỡng vừa thực hiện các vụ thử tên lửa và đặc biệt là vụ thử hạt nhân lần thứ 6 mạnh nhất trong lịch sử.

    Tiêu diệt kẻ tấn công bằng dao ở Pháp khiến 2 người thiệt mạng

    Thông tin trên báo VOV, vụ việc diễn ra vào khoảng 13h45 ngày 1/10, giờ địa phương, tại ga Saint Charle - nhà ga trung tâm ở thành phố Marseille, miền Nam nước Pháp. Kẻ tấn công đã dùng dao tấn công những người đi bộ tại ga, khiến 2 người bị thương nặng và thiệt mạng sau đó.

    Vụ tấn công xảy ra tại ga tàu chính của Marseille. Ảnh: AFP

    Kẻ tấn công ngay lập tức bị các binh sĩ Pháp đang đi tuần tại ga nổ súng tiêu diệt.
    Thông tin ban đầu từ Bộ Nội vụ Pháp cho biết, đây là một vụ tấn công có tính chất khủng bố bởi kẻ tấn công được cho là đã hô to “Allah Akbar” tức là “Thượng đế vĩ đại” bằng tiếng Ả Rập khi cầm dao tấn công người đi đường.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerrard Collomb tuyên bố, ông sẽ lập tức đến hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ tấn công. Cảnh sát Pháp đã ra thông báo khuyến cáo người dân Marseille tránh xa khu vực nhà ga, đồng thời tiến hành một chiến dịch truy quét lớn.

    Afghanistan: Không kích 'nhầm', 10 cảnh sát thiệt mạng

    Theo tin tức trên TTXVN, giới chức Afghanistan xác nhận 10 cảnh sát của nước này đã thiệt mạng trong một vụ không kích "nhầm" tại tỉnh Helmand ngày 1/10.

    10 cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng trong vụ không kích nhầm ngày 1/10. Ảnh: geo

    Thống đốc tỉnh Helmand Hayatullah Hayat cho biết vụ không kích diễn ra tại huyện Gereshk còn khiến ít nhất 9 cảnh sát Afghanistan bị thương. Theo ông Hayat, vụ không kích diễn ra khi các lực lượng Afghanistan đang cố gắng phá vỡ phòng tuyến của phiến quân Taliban tại khu vực chiến lược diễn ra giao tranh ác liệt trong mấy ngày qua. Nhà chức trách hiện đang tiến hành điều tra vụ việc.

    Bộ Quốc phòng Afghanistan đã xác nhận vụ việc trên. Vụ việc xảy ra chỉ 2 tháng sau một vụ không kích nhầm do Mỹ tiến hành cũng khiến 16 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng và 2 người khác bị thương cũng tại huyện Gereshk hiện phần lớn vẫn do Taliban kiểm soát.

    Trump nói đàm phán với Triều Tiên là 'tốn thời gian'

    Báo VnExpress dẫn nguồn tin theo AFP cho hay, ngày 1/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter, sử dụng biệt danh mà ông đặt cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un: "Tôi đã bảo với ông Rex Tillerson, Ngoại trưởng tuyệt vời của chúng ta, rằng ông ấy đang lãng phí thời gian khi cố gắng đàm phán với người tên lửa bé nhỏ".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

    Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi ông Tillerson tiết lộ việc Mỹ vẫn để ngỏ các kênh liên lạc với Triều Tiên nhằm bàn về chương trình hạt nhân và tên lửa mà nước này theo đuổi. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không cho thấy họ muốn thảo luận.

    "Hãy tiết kiệm năng lượng, Rex. Chúng ta sẽ làm những điều cần làm", Tổng thống Mỹ nói.

    Hôm 30/9, trong chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Tillerson cho hay Mỹ đang xem xét khả năng liệu Triều Tiên có hứng thú với việc thảo luận hay không và Washington vẫn duy trì nhiều kênh liên lạc trực tiếp với Bình Nhưỡng. Đây là lần đầu tiên một tiếng nói từ chính quyền Tổng thống Trump thừa nhận thông tin trên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-2102017-a203684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan