+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin thế giới mới nhất ngày 26/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 26/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 26/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tòa án Hàn Quốc chỉ định nhóm luật sư bào chữa mới cho bà Park Geun-hye

    Báo Dân trí dẫn theo Reuters, Tòa án Hàn Quốc ngày 25/10 đã chỉ định nhóm luật sư nhà nước nhân nhiệm vụ biện hộ cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sau khi nhóm luật sư của bà Park đồng loạt xin rút khỏi vụ án ngày 16/10 nhằm phản đối việc tòa án quyết định kéo dài thời gian giam giữ bà Park thêm 6 tháng.

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Ảnh: Hankyoreh)

    Hiện bà Park đang đối diện với hàng loạt cáo buộc gồm tham nhũng, lạm quyền và đã bị buộc từ chức vào hồi tháng 3. Từ đó cho tới thời điểm hiện tại, bà Park vẫn đang bị tạm giam dù luật Hàn Quốc quy định nghi phạm trong phiên xử hình sự tại tòa án cấp thấp chỉ bị giam tối đa 6 tháng.

    Lo ngại bà Park sẽ hủy chứng cứ nếu được thả, tòa án đã quyết định gia hạn giam giữ bà thêm 6 tháng sau khi thời hạn giam giữ đầu tiên kết thúc. Bà sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến ngày 16/4 năm sau.

    “Sau khi chứng kiến giả định vô tội và nguyên tắc điều tra không bị giam giữ bị phá vỡ, chúng tôi nhận thấy rằng việc bào chữa cho thân chủ của mình trở nên vô nghĩa. Quyết định gia hạn giam giữ bà Park sẽ trở thành vết nhơ trong lịch sử ngành tư pháp Hàn Quốc”, ông Yoo Yeong-ha, cựu luật sư bà Park chia sẻ trước tòa.

    Hạ viện Mỹ thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên mang tên Otto Warmbier

    Báo VnExpress đưa tin, dự luật Otto Warmbier Triều Tiên Hạt nhân được Hạ viện Mỹ thông qua tối 24/10 với tỷ lệ 415 nghị sĩ ủng hộ, hai nghị sĩ phản đối.

    Dự luật nhằm "áp đặt những biện pháp trừng phạt sâu rộng chưa từng có trực tiếp lên Triều Tiên", RT dẫn lời Andy Barr, hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa, người đưa ra dự luật, nói.

    Một phiên họp Hạ viện Mỹ. Ảnh: CBS News.

    Các lệnh trừng phạt nhằm gia tăng áp lực kinh tế lên Triều Tiên, liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Dự luật Otto Warmbier còn cấm mọi tổ chức nước ngoài, có hoạt động làm ăn với Triều Tiên, hợp tác với các công ty Mỹ.

    Dự luật được đặt tên theo Otto Warmbier, sinh viên Mỹ tới Triều Tiên du lịch cuối năm 2015. Warmbier bị bắt vào tháng 1/2016 và bị tòa án tối cao Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai tháng 3/2016. Warmbier thừa nhận lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền trong khu vực dành cho nhân viên tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng.

    Quốc hội Anh có thể chỉ bỏ phiếu về Brexit sau khi rời EU

    Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 25/10, Bộ trưởng phụ trách đàm phán đưa Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi Brexit, ông David Davis hy vọng nước này có thể nhất trí với EU về một giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit vào cuối năm nay và đạt được một thỏa thuận thương mại vào tháng 3/2019.

    Bộ trưởng phụ trách đàm phán Brexit, ông David Davis. Ảnh: THX/TTXVN

    Qua đó, ông chỉ ra khả năng Quốc hội Anh và Nghị viện châu Âu sẽ chỉ có thể bỏ phiếu thông qua thỏa thuận Brexit sau tháng 3/2019 khi quốc gia này chính thức rời "ngôi nhà chung".

    Phát biểu trước các nghị sỹ Anh thuộc Ủy ban phụ trách vấn đề rời khỏi EU, ông David Davis cho biết khả năng nói trên xuất phát từ việc nước Anh có thể phải chờ đến “phút chót” mới đạt được một thỏa thuận thương mại với EU, vì vậy Quốc hội Anh không thể bỏ phiếu khi Anh và EU còn chưa thống nhất được thỏa thuận cuối cùng. Bộ trưởng phụ trách Brexit nhấn mạnh Anh muốn đạt được một thỏa thuận với EU song cũng buộc phải duy trì quan điểm sẵn sàng rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào cho đến tận phút chót, để tránh những tình huống bất lợi cho nước này.

    Ông David Davis dẫn chứng trường hợp đàm phán giữa Hy Lạp và EU trong các năm 2012, 2015 và 2017 khi các nhà đàm phán của EU cũng đưa ra những yêu sách “bất ngờ vào phút cuối” để gây sức ép với đối tác.

    Cũng tại phiên họp này, ông Davis cũng nhấn mạnh mục tiêu trọng tâm phải đạt được thỏa thuận thương mại với EU trước khi bước vào giai đoạn chuyển tiếp. Điều này thể hiện sự khác biệt rõ ràng với đoàn đàm phán đại diện của EU bởi trước đó Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier liên tục khẳng định hai bên chỉ có thể đạt được thỏa thuận thương mại vài năm sau khi Anh chính thức rời khỏi khối.

    Xả súng tại trường đại học ở Mỹ, 2 người thiệt mạng

    Theo tin tức trên báo VOV, giới chức Mỹ thông báo, ít nhất 2 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng ở bang Lousiana, Mỹ ngày 25/10.

    Cảnh sát có mặt bên ngoài trường Đại học nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: cnn.com

    Vụ xả súng xảy ra bên ngoài khu ký túc xá Đại học Grambling State ở phía Bắc bang Lousiana. Nguồn tin giới chức địa phương cho biết, một trong 2 nạn nhân là sinh viên của trường và người còn lại là bạn của sinh viên này. Cả 2 nạn nhân đều ở Farmerville, bang Lousiana.

    Ngoài 2 nạn nhân trên, không có ai bị thương trong vụ việc. Một nguồn tin cho biết, vụ xả súng xảy ra sau một vụ cãi lộn ở một trong các khu ký túc của trường. Sau vụ việc, thủ phạm đã rời khỏi hiện trường và hiện vẫn đang lẩn trốn.

    Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc, trong khi các hoạt động tại trường Grambling State vẫn diễn ra bình thường.

    Nga phát hiện máy bay trinh sát Mỹ gần biên giới

    Báo Công an nhân dân thông tin, TASS ngày 25/10 dẫn lời Thiếu tướng Viktor Sevostyanov, Chỉ huy Đơn vị Phòng không-Không quân số 4 thuộc Quân khu phía Nam Nga, cho biết, phi đội máy bay do thám của Mỹ gồm các loại máy bay P-8A Poseidon, RS-135 và máy bay không người lái chiến lược Global Hawk đã áp sát không phận phía Nam của Nga hôm 24-10 ở khoảng cách 10-15km.

    Một chiếc P-8A Poseidon của quân đội Mỹ. Ảnh: ITN

    Tướng Sevostyanov cho hay, đơn vị của ông ngay lập tức triển khai các máy bay chiến đấu để xác định loại máy bay do thám của Mỹ và theo dõi hoạt động của các máy bay này trong suốt lộ trình.

    Theo đại diện quân đội Nga, phi đội máy bay Mỹ thường xuyên thực hiện các chuyến bay đặc biệt trong khu vực phụ trách của đơn vị này nhưng ít khi áp sát như vậy.

    "Global Hawk và RS-135 cất cánh để thực hiện nhiệm vụ trinh sát từ căn cứ không quân của NATO tại Sigonella trên đảo Sicily, trong khi máy bay P-8A xuất phát từ căn cứ Souda, Hy Lạp. Các máy bay này thực hiện lộ trình bay dọc bờ Biển Đen, không xâm phạm biên giới quốc gia, nhưng ở khoảng cách chỉ 10-15km", tướng Sevostyanov tuyên bố.

    “Trong năm 2017, chúng tôi đã tiến hành hơn 100 chuyến bay theo dõi máy bay Mỹ, trong đó các chuyến bay theo dõi máy bay không người lái chiếm hơn 70%”, tướng Sevostyanov nói, đồng thời cho hay đó là cơ hội để phi công Nga luyện tập kỹ năng đánh chặn cũng như nhận dạng các loại máy bay.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-26102017-a206649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan