+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 20/6: Phát hiện một cá thể diều hoa Miến Điện quý hiếm

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Phước: Phát hiện một cá thể diều hoa Miến Điện quý hiếm

    Theo TTXVN, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận một cá thể diều hoa Miến Điện thuộc động vật hoang dã nhóm nguy cấp, quý hiếm, cần được bảo tồn.

    Trước đó, tối 17/6, anh Ngô Quốc Đạt (41 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đi kiếm nấm mối tại một lô cao su thuộc địa bàn xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú thì phát hiện một cá thể chim lạ ở dưới đất.

    Anh Đạt đã mang con chim này về ấp Cầu Hai, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

    Do chưa từng nhìn thấy loài chim này, anh Ngô Quốc Đạt đã tìm hiểu trên mạng xã hội và được biết đây là loài diều hoa Miến Điện thuộc nhóm IIB, nhóm nguy cấp, quý hiếm, cần được bảo tồn.

    tin thoi su moi nong nhat 2062023 phat hien mot ca the dieu hoa mien dien quy hiem
    Cá thể diều hoa Miến Điện thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm cần được bảo tồn. Ảnh: TTXVN

    Anh Đạt đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú và thực hiện các thủ tục giao nộp cá thể diều hoa Miến Điện cho Hạt Kiểm lâm huyện.

    Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú sẽ nuôi dưỡng, chăm sóc một thời gian.

    Khi sức khỏe cá thể diều hoa Miến Điện ổn định thì lực lượng chức năng sẽ thực hiện các thủ tục để thả cá thể này về môi trường tự nhiên theo đúng quy định.

    Hành khách bị cấm bay do dùng giấy tờ giả

    Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn đối với hành khách vi phạm quy định về an ninh an toàn hàng không.

    Theo đó, bà N.T.N. (quê ở huyện Kinh Môn, Hải Dương; thường trú tại huyện Chư Pắh, Gia Lai) đã sử dụng giấy tờ giả để làm thủ tục kiểm tra an ninh khi vào khu vực cách ly, lên tàu bay.

    Cục Hàng không cho biết do vi phạm về an ninh hàng không nên bà N.T.N. bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không. Thời gian bị cấm là 12 tháng (25/6/2023 đến hết ngày 24/6/2024) và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo (25/6/2024 đến hết ngày 24/12/2024).

    Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà N.T.N. trong thời gian nêu trên.

    hanh khach bi cam bay do dung giay to gia
    Hành khách làm thủ tục check-in tại sân bay. Ảnh: Cục Hàng không.

    Bên cạnh đó, Cục Hàng không giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà N.T.N. và kiểm tra trực quan bắt buộc trong thời gian nêu trên.

    Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện và yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Trung thông báo và gửi quyết định này đến bà N.T.N.

    Lai Châu động đất mạnh 3.2 độ khu vực biên giới

    Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi thông báo động đất.

    Theo đó, vào hồi 4 giờ 40 phút 26 giây (giờ GMT) ngày 19/6 tức 11 giờ 40 phút 26 giây (giờ Hà Nội) ngày 19/6, một trận động đất có độ lớn 3.2 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.749 độ vĩ Bắc, 102.223 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 11.1 km.

    Động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (Cách biên giới Việt Nam tại địa phận huyện Mường Tè 18Km). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

    Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-2062023-phat-hien-mot-ca-the-dieu-hoa-mien-dien-quy-hiem-a579498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan