+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/12: Tung tin "cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều người ở Thanh Hóa", đôi nam nữ nhận cái kết đắng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tung tin "cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều người ở Thanh Hóa", đôi nam nữ nhận cái kết đắng

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Thanh Niên, ngày 2/12, thông tin từ Công an huyện Bá Thước cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" đối với anh D.T.M (ngụ thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước) và chị L.T.M. (ngụ xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước). Hai người này đã có hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật khi cho rằng có một cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều người ở địa phương.

    Công an huyện Bá Thước xác định anh D.T.M. và chị L.T.M. đã có hành vi đăng tải, chia sẻ không đúng sự thật về một cô gái ở xã Thành Sơn (huyện Bá Thước) nhiễm HIV và lây lan cho nhiều người.

    Căn cứ theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP của Chính phủ), Công an huyện Bá Thước đã xử phạt anh D.T.M số tiền 7,5 triệu đồng; chị L.T.M bị phạt 5 triệu đồng.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 3 12 2023 tung tin co gai nhiem hiv lay cho nhieu nguoi o thanh hoa doi nam nu nhan cai ket dang
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/12/2023: Tung tin "cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều người ở Thanh Hóa", đôi nam nữ nhận cái kết đắng

    Như tin đã đưa, từ ngày 21/11, nhiều người và nhiều nhóm trên mạng xã hội Facebook đăng tải, chia sẻ thông tin cho rằng một cô gái ngụ xã Thành Sơn, làm việc tại khu du lịch cộng đồng Pù Luông (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước) bị nhiễm HIV. Cô gái này đã làm lây nhiễm cho hàng chục người đàn ông khác.

    Thông tin trên đã gây hoang mang dư luận, thu hút nhiều bình luận tiêu cực, trong khi không có chứng cứ xác thực về sự việc.

    Ngay sau khi xuất hiện các thông tin lan truyền trên mạng xã hội, Công an huyện Bá Thước đã vào cuộc xác minh, và khẳng định thông tin trên là không có cơ sở, không đúng sự thật.

    Cô gái bị đồn nhiễm HIV cũng đã đi xét nghiệm (test nhanh) và kết quả âm tính với HIV. Ngoài ra, vợ chồng cô gái còn test nhanh các bệnh truyền nhiễm khác, như viêm gan B và cũng cho kết quả âm tính.

    Thêm cầy gấm cực kỳ quý hiếm bất ngờ xuất hiện tại Cao Bằng

    Theo báo Lao động, sáng 2/12, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cho biết: "Vào tối 30/11, khi gia đình báo tin, cán bộ kiểm lâm đã đến tiếp nhận cá thể cầy gấm về chi cục chăm sóc cũng như hoàn thiện các thủ tục liên quan nhằm xác minh nguồn gốc".

    Cũng theo vị đại diện Chi cục Kiểm lâm, hiện con vật thuần, không sợ người và sức khoẻ đang tốt.

    Trước đó, theo chia sẻ của chị Phan Hồng Nhung (trú TP Cao Bằng), trong tối 30/11, một con vật lạ đã xuất hiện trong ngôi nhà của gia đình.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 3 12 2023 tung tin co gai nhiem hiv lay cho nhieu nguoi o thanh hoa doi nam nu nhan cai ket dang 2

    Thoạt nhìn, chị Nhung còn tưởng đây là gấu bông. Sau khi phát hiện là động vật còn sống, gia đình đã báo cho Chi cục Kiểm lâm đến tiếp nhận và xử lý theo quy định.

    Theo tiến sĩ Hoàng Minh Đức - Viện Phó viện Sinh thái học Miền Nam, tại Việt Nam, cầy gấm là loài cực kỳ hiếm.

    Ngã úp mặt vào tô mì tôm, bé gái 2 tuổi bị bỏng nặng

    Ngày 28/11, bé gái tên H.N.N. (2 tuổi, ngụ phường Thạnh Phước, TP Tân Uyên, Bình Dương) ở nhà cùng 2 chị. Lúc này, người chị pha mì tôm không may bé N. bị ngã úp mặt vào tô mì có nước nóng khiến mặt bị bỏng nặng. Nạn nhân sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để cấp cứu, điều trị.

    XEM THÊM: Xe bồn tông nhiều xe máy dừng đèn đỏ ở Bình Dương, 2 người bị thương nặng

    Ngày 2/12, theo báo Dân Trí, anh Xử (bố của bé N.), cho biết, do hoàn cảnh khó khăn, gia đình anh từ Cà Mau lên Bình Dương lập nghiệp được 12 năm.

    Vợ chồng anh có ba người con, hai con gái lớn (7 tuổi và 12 tuổi) đều đã nghỉ học để ở nhà chăm em. Hôm xảy ra sự việc, cả 2 vợ chồng anh đều đi làm.

    "Gia đình đã làm thủ tục xuất viện cho bé, sau đó về nhà tiếp tục điều trị, chăm sóc và sẽ đưa bé quay trở lại bệnh viện tái khám", anh Xử chia sẻ.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-3-12-2023-tung-tin-co-gai-nhiem-hiv-lay-cho-nhieu-nguoi-o-thanh-hoa-doi-nam-nu-nhan-cai-ket-dang-a601934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan