+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 11/2: Bé 10 tuổi bị đa chấn thương do pháo nổ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 11/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 10 tuổi bị đa chấn thương do pháo nổ

    Ngày 10/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đơn vị này vừa cấp cứu, điều trị cho bệnh nhi T.T.N (SN 2012, ở phường Cam Thuận, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Bệnh nhi được Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vào 17h ngày 5/2.

    tin tuc doi song ngay 112 be 10 tuoi bi da chan thuong vi phao no1
    Bệnh nhi đang điều trị thuốc và thay băng vết thương tiếp tục để đủ liều ổn định và xuất viện. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, bệnh nhi nhặt pháo rơi dưới đất, pháo nổ gây đa chấn thương ở vùng ngực bụng và tay trái. Tại thời điểm nhập viện, vết thương bàn tay trái phức tạp: Đứt lìa đốt giữa ngón II, III, IV; gãy nền xương bàn V, lóc da diện rộng, dập nát nham nhở, nhiều dị vật.

    Ngoài ra, thành bụng của bệnh nhân có nhiều vết thương bờ nham nhở, sờ có dị vật. Cách rốn 3cm bên phải, có vết thương 5x3cm, mở rộng vết thương thám sát lấy ra 7 mảnh dị vật, trong đó mảnh lớn nhất kích thước 1x1x1,5cm, đáy vết thương không thông vào ổ bụng.

    Thành bụng và thành ngực trái của bệnh nhi có 15 vết thương, trong đó có 6 vết thương có dị vật, mở rộng các vết thương không thấy thông vào ổ bụng và thành ngực, lấy ở mỗi vết thương một mảnh dị vật nhỏ.

    Hai ekip của khoa Ngoại tổng quát và Trung tâm Chấn thương chỉnh hình – bỏng đã tiến hành song song xử lý các tổn thương cho bệnh nhi. Hiện, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, tiếp xúc tốt, các vết thương có nhiều dị vật nên tiên lượng có nguy cơ nhiễm trùng cao. Bệnh nhi đang điều trị thuốc và thay băng vết thương tiếp tục để đủ liều ổn định và xuất viện.

    Phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị vật sắc nhọn đâm trúng ổ bụng

    Infornet đưa tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân không may bị vật sắc nhọn đâm trúng ổ bụng. Được biết, bệnh nhân là N.X.T (43 tuổi, trú tại xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

    Đêm ngày 7/2, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mất máu, vùng thượng vị có vết thương dài gần 7cm, lòi nội mạc nối lớn ra ngoai vết thương. Theo lời kể của người nhà, bệnh nhân sơ ý trượt ngã vào một vật sắc nhọn, đâm trúng ổ bụng gây chảy máu nhiều.

    tin tuc doi song ngay 112 be 10 tuoi bi da chan thuong vi phao no2
    Bệnh nhân được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Infornet

    Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám cấp cứu và làm các xét nghiệm cần thiết, sau đó đã được đưa ngay lên khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức để phẫu thuật cấp cứu. Sau đó, bệnh nhân được phối hợp liên hoàn, tích cực kịp thời giữa kíp trực khoa Cấp cứu và khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.

    Trong 2 tiếng phẫu thuật, kíp mổ đã mở ổ bụng, thấy có nhiều dịch máu đông lẫn không đông (hút sạch ra khoảng hơn 1000 ml), kiểm tra thấy có vết thương gan hạ phân thùy III-IV kích thước khoảng 5cm đang chảy máu nhiều, tiến hành khâu cầm máu kỹ vết thương gan, lau rửa sạch ổ bụng kiểm tra không còn tổn thương nào khác, đặt 1 dẫn lưu dưới gan và khâu đóng ổ bụng.

    Bệnh nhân hiện đã tỉnh, có phản ứng khi gọi hỏi, cai được máy thở, các chỉ số sinh tồn ổn định, được chuyển về khoa Ngoại Tổng hợp để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Cấp cứu bệnh nhân viêm ruột thừa mắc COVID-19

    Nhân Dân dẫn thông tin từ ông Đỗ Xuân Thụ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết ngày 9/2, khoa Ngoại tổng hợp của đơn vị này vừa phẫu thuật cấp cứu thành công một nữ bệnh nhân bị viêm ruột thừa dương tính với SARS-CoV-2.

    Cụ thể, bệnh nhân là chị Q.T.C (29 tuổi, dân tộc Thái, ở xã Chiềng Đen, TP Sơn La), có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, nhập viện vào 10h30 ngày 9/2 trong tình trạng đau bụng nhiều vùng hố chậu phải, siêu âm ổ bụng cấp cứu có hình ảnh ruột thừa viêm.

    tin tuc doi song ngay 112 be 10 tuoi bi da chan thuong vi phao no3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu nữ bệnh nhân. Ảnh: Nhân Dân

    Các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp lập tức tiến hành hội chẩn và chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, cũng là bệnh nhân F0. Sau hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định mổ cấp cứu vào 14h cùng ngày ở khu điều trị F0 của bệnh viện.

    Ekip phẫu thuật đã tiến hành mổ mở theo đường trắng bên cắt ruột thừa xuôi dòng cấp cứu. Ca mổ diễn ra thành công, bệnh nhân đã qua tình trạng nguy kịch và bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hiện, bệnh nhân rất tỉnh táo, vết mổ khô, đang được cách ly điều trị COVID-19 chăm sóc hậu phẫu tại khu điều trị bệnh nhân F0 Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11-2-2022-be-10-tuoi-bi-da-chan-thuong-do-phao-no-a528027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan