+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/9: Người phụ nữ mất vận động chân trái sau khi bị trâu tấn công

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/9/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ mất vận động chân trái sau khi bị trâu tấn công

    VietNamNet dẫn thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân T. (63 tuổi, trú tại Thanh Sơn) nhập viện trong tình trạng 1/3 trên đùi trái sưng nề biến dạng có điểm đau chói, mất vận động chân trái.

    Theo lời kể của người nhà, trong lúc đi chăn thả trâu, bệnh nhân bị trâu tấn công và húc vào phần chân. Sau tai nạn, bệnh nhân tỉnh táo nhưng chân trái sưng đau và không cử động, người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn khám và điều trị.

    Ngay sau khi vào viện, các bác sĩ chẩn đoán sơ bộ gãy xương đùi bên trái. Lập tức, bệnh nhân đã được xử trí cấp cứu giảm đau, chống sốc kịp thời và được đưa đi làm các cận lâm sàng cần thiết.

    Kết quả chụp X-quang cho thấy hình ảnh gãy ngang đầu trên xương đùi bên trái, di lệch hoàn toàn. Sau phẫu thuật, người bệnh ổn định và sức khỏe đang hồi phục tốt.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1392023 nguoi phu nu mat van dong chan trai sau khi bi trau tan cong
    Hình ảnh xương đùi bệnh nhân bị gãy trước và sau phẫu thuật. Ảnh: VietNamNet

    Trong thời gian vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị gia súc tấn công gây nên nhiều chấn thương nguy hiểm. Các bác sĩ khuyến cáo để bảo vệ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

    Người dân khi chăn dắt gia xúc cần phải chú ý đề phòng để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nếu không may bị tấn công, cần nhanh chóng đưa người bị nạn đến các cơ sở y tế gần nhất có đầy đủ chuyên khoa và trang thiết bị y tế để được thăm khám và xử trí cấp cứu kịp thời các chấn thương, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

    Phát hiện giun đũa dài khoảng 10cm trong lòng đại tràng người phụ nữ

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, nữ bệnh nhân 40 tuổi (quê Thanh Hóa) đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thăm khám.

    Qua kiểm tra, bác sĩ bất ngờ phát hiện kí sinh trùng đang kí sinh trong lòng đại tràng. Giun đũa có kích thước khoảng 10cm, thân tròn, rải rác đốm trắng ngà, đầu và đuôi nhọn, đang sống và vận động rất nhanh ở đáy manh tràng (đoạn cuối của đại tràng).

    Trước đó, sức khỏe bệnh nhân hoàn toàn bình thường. Khai thác tiền sử được biết, bệnh nhân người vùng biển, có thói quen ăn gỏi cá, rau sống thường xuyên. Việc làm này đã vô tình đưa ấu trùng trứng giun vào trong bụng.

    Ngay sau đó, bệnh nhân đã được bác sĩ kê thuốc điều trị đặc hiệu kí sinh trùng và dặn dò rất kĩ về thói quen sinh hoạt cũng như cách phòng bệnh.

    XEM THÊM: Lại gần khi xem chó nhà ăn, bé gái bị cắn tổn thương vùng mặt

    Giun đũa là loại kí sinh trùng lây truyền qua đất (trứng giun phát triển ở đất ẩm thông qua thực phẩm (rau, nước … ) vào trong ống tiêu hóa để phát triển, sinh sản.

    Giai đoạn đầu người bệnh không hề có bất cứ triệu chứng gì, khi giun đũa phát triển, sinh sôi chúng sẽ di chuyển đến nhiều cơ quan gây ra hàng loạt các triệu chứng: Viêm phổi, viêm mắt, viêm ruột - tắc ruột, áp xe gan…

    Người đàn ông uống nhầm chai nước có pha thuốc diệt kiến

    Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thông tin, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 51 tuổi (trú tại Cổ Dương, Tiêu Dương) vào viện trong tình trạng lơ mơ, da sạm củng mạc mắt vàng, nấc nhiều, bệnh nhân có uống rượu từ trưa đến chiều sau uống nhầm chai nước có pha thuốc diệt kiến đựng trong vỏ chai nước khoáng.

    Theo lời kể của bệnh nhân và những xét nghiệm tổng quát, các bác sĩ đã xác định bệnh nhân bị ngộ độc và tiến hành truyền dịch, rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để hấp thụ độc chất trong đường tiêu hóa. Sau 3 ngày điều trị tích cực bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các chỉ số xét nghiệm bình thường, bệnh nhân đã được xuất viện.

    Thời gian qua, tại các bệnh viện đã tiếp nhận không ít trường hợp, nhất là trẻ nhỏ bị ngộ độc do uống nhầm hóa chất đựng vào các chai nước lọc, nước ngọt hoặc cha mẹ nhỏ nhầm acid, cồn 90 độ vào mũi, miệng trẻ… Trong đó, không ít trường hợp rơi vào tình trạng cấp cứu nguy kịch tính mạng, theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1392023 nguoi phu nu mat van dong chan trai sau khi bi trau tan cong1
    Nếu tái sử dụng các chai đựng nước lọc, nước ngọt sau khi đã uống hết để chứa các dung dịch diệt ruồi, kiến, chuột,… thì phải xé bỏ nhãn chai nước lọc, nước ngọt. Ảnh minh họa: Pháp Luật Việt Nam

    Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo người dân cần cảnh giác nếu tái sử dụng các chai đựng nước lọc, nước ngọt sau khi đã uống hết để chứa các dung dịch diệt ruồi, kiến, chuột,… phải xé bỏ nhãn chai nước lọc, nước ngọt. 

    Sau khi đựng các dung dịch diệt côn trùng trên nên dán tên ghi rõ đựng dung dịch gì và cần để những vị trí xa tầm tay của trẻ em, người già. 

    Ngoài ra, tránh để gần với đồ ăn, nguồn nước, đặc biệt là nước uống hoặc nước sinh hoạt bởi thuốc có thể hòa tan vào nguồn nước gây độc cho nhiều người. Nếu thực hiện được như vậy sẽ tránh được những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra, có thể đe dọa đến tính mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13-9-2023-nguoi-phu-nu-mat-van-dong-chan-trai-sau-khi-bi-trau-tan-cong-a590787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan